Gợi ý tuyệt vời thiết kế phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới

| 26-10-2019, 09:59 | Khám phá - Trải nghiệm

Để thiết kế và lựa chọn nội thất cho căn phòng ngủ lãng mạn, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau: phong cách thiết kế, màu sắc căn phòng và một số những điểm nên tránh.

Các cặp vợ chồng sắp cưới đã chuẩn bị những gì cho phòng ngủ lãng mạn của mình?

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ

Một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt tay vào trang trí căn phòng ngủ của mình chính là phong cách. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn chọn các món đồ nội thất trong căn phòng. Đầu tiên, hai vợ chồng nên tham khảo một số mẫu và chọn ra phong cách phù hợp nhất với tính cách của cả hai. Hiện đại, Vintage và Scandinavia là những phong cách được nhiều đôi vợ chồng trẻ rất ưa chuộng.

Với phong cách thiết kế hiện đại, những màu sắc trung tính, nhã nhặn, sang trọng sẽ là màu sắc chủ đạo.

Các cặp đôi nên tránh dùng những màu quá đậm dễ gây cảm giác nặng nề cho căn phòng

Bên cạnh đó, thiết kế phòng ngủ cần tối giản trang trí, chú trọng vào sự tiện nghi và hữu ích của các vật dụng, nội thất.

Nếu bạn sở hữu một căn phòng có diện tích khá khiêm tốn cần khéo léo bố trí nội thất để tận dụng mọi khoảng không gian đã có để căn phòng ngủ trở nên thoải mái và gọn gàng

Nội thất trong những căn phòng ngủ phong cách Vintage thường ngẫu hứng, không một quy chuẩn nào.

Vintage là phong cách phù hợp với những cặp đôi cá tính, có sở thích với nghệ thuật trang trí

Các chi tiết trang trí càng lạ mắt và độc đáo càng khiến cho căn phòng trở nên ấn tượng và thu hút

Căn phòng ngủ lãng mạn phong cách Vintage cần sự hài hoà về màu sắc và chú trọng ở trang trí. Do đó, nếu theo phong cách này, hai vợ chồng nên cùng nhau đi lựa chọn các món đồ cho căn phòng của mình. Những căn phòng ngủ hơi hướng vintage thường sử dụng mảng tường màu sáng kết hợp với nội thất có gam màu đậm nổi bật. Chất liệu các món nội thất nên mỏng nhẹ như voan để làm mềm mại các chi tiết góc cạnh của giường ngủ. Đồ vật trang trí hoàn toàn có thể handmade vừa độc đáo lại mang dấu ấn cá nhân của chủ căn phòng.

Phong cách Scandinavian nổi tiếng với việc sử dụng các gam màu đơn sắc, cơ bản như đen, trắng, xám và xanh biển.

Căn phòng ngủ lãng mạn mang phong cách này sẽ có sự thư giãn nhưng vẫn đảm bảo ấm áp bởi sự phối hợp giữa màu sắc và chất liệu

Điểm khó khi bạn chọn phong cách này là sự lựa chọn chất liệu. Các cặp vợ chồng cần đảm bảo sự ăn nhập, kết hợp hài hòa giữa tất cả những chất liệu đã chọn. Gỗ tự nhiên sáng màu luôn là một yếu tố không thể thiếu trong mọi không gian mang phong cách Scandinavian. Nó cũng góp phần tăng thêm sự ấm cúng cho phòng ngủ. Chất liệu của chăn, vỏ gối, ga giường có thể lựa chọn theo mùa nhưng nên có nguồn gốc tự nhiên như các các loại vải dệt.

Hướng đến sự tối giản nhưng những chậu cây xanh nhỏ thường được đặt trong phòng ngủ đem đến vẻ đẹp sinh động và sức sống hơn cho căn phòng theo phong cách Scandinavian

Tranh nghệ thuật, thảm trải sàn… chẳng thể vắng mặt trong căn phòng ngủ. Bạn nên chọn những bức tranh mang chủ đề tình yêu, gia đình hoặc thiên nhiên, có thể lựa chọn một khung tranh lớn, treo nhiều bức tranh nhỏ lại với nhau hay đặt chúng trên sàn nhà.

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ lãng mạn

Sau khi lựa chọn phong cách thiết kế cho căn phòng tân hôn, các cặp đôi nên tính toán thêm về việc lựa chọn màu sắc chủ đạo để dễ dàng hơn trong việc chọn mua đồ nội thất. Dưới đây là một số màu sắc các cặp đôi có thể tham khảo cho phòng ngủ lãng mạn sắp tới của mình.

Màu nâu đất

Đây là một màu ấm áp và mộc mạc. Nó là màu sắc trung tính, và khá thích hợp cho không gian đòi hỏi sự thư giãn cao như phòng ngủ.

Tuy nhiên, màu này cũng được coi là màu có sắc thái đậm và già dặn cần những màu sắc đậm hoặc nhạt hơn để cân bằng như màu trắng, hoặc ghi

Nếu lựa chọn màu sắc này, bạn nên tránh những phối màu khiến chúng cảm thấy nặng nề, và đơn sắc hơn

Màu trắng

Màu trắng là màu sắc của sự tinh khiết, lãng mạn rất phù hợp cho các cặp đôi mới cưới. Bên cạnh đó, nó còn rất dễ dàng trong việc phối hợp với các màu sắc khác mà không tạo cảm giác khó chịu.

Nếu vợ chồng bạn quyết định lựa chọn màu sắc này làm màu chủ đạo, hai bạn nên chọn thêm một màu sắc khác làm phụ như đỏ hồng, hoặc xanh biển đi kèm, tuỳ vào phong cách thiết kế

Màu cam


Màu đỏ cam là một trong những màu sắc lãng mạn trong thiết kế phòng ngủ. Trên thực tế, các cặp khách hàng nhận định rằng, màu cam ấm áp sẽ đem lại những rung cảm đa tình cho phòng ngủ.

Gợi ý tuyệt vời thiết kế phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới

Có hai sắc độ màu cam được cho là đại diện của sự lãng mạn của màu cam là tông cam ngả sang màu vàng và cam ngả màu đỏ

Cả hai đều nhận được sự ngọt ngào ngang nhau

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc cho căn phòng ngủ lãng mạn của mình, vợ chồng bạn nên lưu ý thêm những điểm sau để tránh phạm phải các vấn đề về phong thuỷ, ảnh hưởng đến hoà khí gia đình.

Yếu tố phong thuỷ là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi bố trí phòng ngủ của các cặp vợ chồng mới cưới

Vị trí giường ngủ tốt nhất là nhìn theo hướng Nam Bắc thuận theo sức hấp dẫn của từ trường. Đầu nhìn theo hướng Nam hay hướng Bắc khi ngủ sẽ rất có ích cho sức khỏe. Theo phong thủy, phòng ngủ đặt ở phía Tây ngôi nhà có lợi đối với việc cải thiện và bồi đắp tình cảm trong đời sống vợ chồng.

Ánh sáng trong phòng nên vừa đủ sẽ làm gia tăng tình cảm vợ chồng

Không để dầm hoặc xà ngang trên trần vì thanh ngang có xu hướng tạo thành lực hút tạo ra các tranh chấp.

Không có giường thứ hai trong phòng ngủ: nhiều cặp vợ chồng thường đặt một chiếc giường nhỏ vào phòng để cho em bé có thể ngủ chung. Tuy nhiên, giường phụ cũng tượng trưng cho sự xuất hiện của kẻ thứ ba do đó nên tránh.

Không sơn tường màu hồng vì trong phong thủy, đây là màu sắc dễ gây tử vong, chia cắt. Màu hồng có khuynh hướng tạo ra các vấn đề về sự xuất hiện của người thứ 3.

Hy vọng với những gợi ý trên, vợ chồng bạn sẽ thiết kế được một căn phòng ngủ lãng mạn, ấm áp để tình cảm gia đình luôn thật bền chặt.

Bài viết: Nga An

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm