Những ví dụ điển hình cho các công trình xanh với mặt tiền sống động

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 25-09-2019, 14:18 | Khám phá - Trải nghiệm

Đối với nhà thực vật học người Pháp Patrick Blanc, mỗi tòa nhà là một bức tranh và mặt tiền của nó là cơ hội hoàn hảo để giúp đưa kiến trúc xanh vào cuộc sống. Nghệ sĩ nổi tiếng khắp thế giới vì đã tạo ra những khu vườn thẳng đứng tuyệt vời trải dài khắp các tòa nhà lớn và được coi là người khởi tạo những bức tường xanh, làm sống lại một xu hướng tuyệt vời ngày càng trở nên phổ biến. Những sáng tạo của ông đã truyền cảm hứng cho vô số dự án tuyệt vời trên toàn cầu. Những mặt tiền xanh này không chỉ trông khác thường mà còn giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí đô thị và điều chỉnh nhiệt độ bên trong các tòa nhà. Cùng chiêm ngưỡng qua một số kiệt tác các công trình xanh trong các ví dụ dưới đây.

Công viên One Central Park - Sydney, Úc

Những ví dụ điển hình cho các công trình xanh với mặt tiền sống động






Đây là một dự án được phát triển bởi Patrick Blanc phối hợp với các kiến trúc sư tại Ateliers Jean Nouvel và biến một cặp tháp thủy tinh cao thành một tán cây tươi tốt, một ốc đảo độc đáo trong một khu rừng đô thị. Dự án tuyệt vời này sử dụng 250 loài hoa và cây trồng khác nhau của Úc trải rộng trên các mặt tiền và tích hợp vào các công trình tuyệt đẹp chiếm lấy bên ngoài các tòa tháp.


Bosco Verticale - Milan, ÝBosco Verticale là một dự án được hoàn thành bởi Boeri Studio vào năm 2014 và nhằm mục đích giúp hệ thực vật và động vật của Milan phát triển mạnh trở lại. Nó bao gồm hai tòa tháp dân cư với mặt tiền màu xanh lá cây có chiều cao 110 và tương ứng 76 mét. Mặt tiền màu xanh lá cây của họ tạo ra một tuyên bố lớn và tác động đến thành phố không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn theo những cách khác. Các khu vườn thẳng đứng của tòa tháp có 800 cây, 4.500 cây bụi và tổng cộng 15.000 kế hoạch, được phân bổ trên các mặt tiền dựa trên đường đi của mặt trời và sở thích cá nhân của chúng








Tháp 25 - Nicosia, Cyprus


Dự án Tower 25 được phát triển bởi kiến trúc sư Jean Nouvel phối hợp với studio Takis Sophocleous Architects và bao gồm một tòa tháp lớn nằm ở Nicosia, Cyprus. Mười tầng được chiếm bởi căn hộ dân cư, sáu không gian văn phòng nhà khác và một khu vực giữ lại bao gồm 2 tầng còn lại. Những khu vườn thẳng đứng bao phủ khoảng 80% mặt tiền phía Nam của tòa tháp với thảm thực vật cũng nhìn trộm qua các mặt tiền đục lỗ khác. Họ giữ nhiều loại thực vật địa phương và mặt tiền sống liên tục thay đổi trong suốt các mùa, tạo cho tòa tháp một diện mạo độc đáo mỗi lần giao mùa.




The Planter Box House - Kuala Lumpur


Planter Box House là một ngôi nhà ba tầng nằm ở Kuala Lumpur. Nó được thiết kế bởi studio Formzero và nó trông giống như một bộ trồng cây khổng lồ. Ngôi nhà thực sự có một số hộp bê tông lớn, nơi trồng cây ăn được. Họ tạo ra mặt tiền độc đáo và mang lại cho ngôi nhà một diện mạo tuyệt đẹp. Những người trồng rừng lớn đổ xuống tòa nhà và mỗi người bao gồm một hệ thống giữ nước mưa tưới cho đất. Ngôi nhà được xây dựng cho một cặp vợ chồng về hưu tự trồng thức ăn.



The Stepping Park House - Thành phố Hồ Chí Minh


Đây là một ngôi nhà ba tầng mà studio kiến trúc Võ Trọng Nghĩa thiết kế và xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh như một phần của dự án lớn hơn của họ có tên là Ngôi nhà cho cây xanh. Dự án nhằm thu hút sự chú ý về các vấn đề môi trường do thiếu không gian xanh trên khắp Việt Nam. Cây xanh trong trường hợp này đang phá vỡ các mặt tiền từ bên trong tòa nhà, không phải cách khác. Tầng trên cùng có những cây mọc xuyên qua trần nhà, biến ngôi nhà thành một cấu trúc xanh. Một lần nữa, đây là một dự án được thiết kế để đưa ra tuyên bố với thông điệp rất rõ ràng. Điều này mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho khái niệm đưa thiên nhiên ngoài trời vào nhà.




Từ khoá : công trình xanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm