Biệt thự cổ được chuyển qua sông với chi phí 1 triệu USD

| 9-10-2019, 14:27 | Khám phá - Trải nghiệm

Vào ngày 27/9/2019, hình ảnh căn biệt thự cổ lênh đênh trên sông được nhiều người Mỹ đăng tải lên mạng xã hội với tiêu đề "cảnh tượng lịch sử". Cụ thể, một căn biệt thự rộng khoảng 500m2 có vẻ ngoài cổ điển tọa lạc trên sà lan, được vận chuyển bằng đường sông, theo sau là chiếc thuyền hộ tống.

Ngôi nhà này đã vượt quãng đường 80km từ thị trấn Easton tới Queenstown thuộc bang Maryland. Trước đó, chủ nhân mất khoảng 1 tháng để đào biệt thự lên.

Biệt thự cổ được chuyển qua sông với chi phí 1 triệu USD
Căn biệt thự cổ nặng khoảng 400 tấn được vận chuyển trên sông Tread Avon.

Vào năm 1760, biệt thự cổ được xây dựng. Công trình tọa lạc tại một đồn điền thuộc thị trấn Easton (bang Maryland, Mỹ). Khoảng 10 năm trước, Anh Christian Neeley ở Queenstown (cách biệt thự 30km) đã mua lại tòa nhà với giá 15 triệu USD, tương đương 345 tỷ đồng.

Chủ sở hữu mới chia sẻ: "Tôi cảm thấy yêu ngôi nhà này, nó làm cho tôi cảm thấy tự hào về con người. Một công trình mà hàng trăm năm vẫn đứng vững".

Khu vực Easton 5 năm gần đây đang trong quá trình đô thị hóa. Theo đó, căn biệt thự cổ dường như bị cô lập so với cảnh quan xung quanh nó. Do việc đi lại tốn nhiều thời gian nên gia chủ không cải tạo, sửa sang ngôi nhà được nhiều. Căn biệt thự vì thế gần như bỏ hoang.

Theo anh Christian, việc vận chuyển biệt thự bằng đường bộ sẽ có rủi ro cao, gây chấn động tới công trình. Chính vì vậy, gia chủ quyết định chọn hình thức vận chuyển bằng đường sông với kinh phí cao hơn 300.000 USD, đồng thời quãng đường cũng dài hơn gần 60km. Kể từ ngày 25/9, sau 4 ngày lênh đênh trên sông, biệt thự cổ được chuyển đến đúng địa điểm với trạng thái hoàn toàn nguyên vẹn.

Được biết, để tu sửa ngôi nhà, chủ nhân sẽ chi thêm khoảng 3 triệu USD. Anh Christian cho rằng, việc trùng tu biệt thự có ý nghĩa lớn trong việc giáo dục con cháu biết trân quý những giá trị lịch sử.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm