Có gì bên trong căn biệt thự 180m2 dưới chân núi Sơn Trà?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-10-2019, 11:19 | Khám phá - Trải nghiệm

Có gì bên trong căn biệt thự 180m2 dưới chân núi Sơn Trà?
Chủ nhà (hơn 60 tuổi) sau hơn ba thập kỷ sinh sống và làm việc tại châu Âu muốn trở về Việt Nam để tận hưởng những năm tháng còn lại của cuộc đời.
Gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn mảnh đất diện tích 180m2 nằm dưới chân núi Sơn Trà, cạnh con suối nhỏ, gần bãi biển làm nơi xây dựng biệt thự. Khí hậu nơi đây mát mẻ hơn hẳn so với các khu vực khác của TP. Đà Nẵng.
Chủ nhân mong muốn sở hữu căn biệt thự hiện đại, tiện nghi, gọn đẹp gồm 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, ít nhất phải 3-5 nữa họ mới về Việt Nam sinh sống.
Kiến trúc sư đề xuất xây 2 ngôi nhà nhỏ riêng biệt trên cùng thửa đất. Trong đó, một ngôi nhà để ở, nhà còn lại cho thuê với giá khoảng 2.000 USD mỗi tháng.
Chủ nhà đồng ý ngay với phương án thiết kế nhà mà kiến trúc sư đưa ra. Theo đó, mảnh được chia làm hai phần phía trước và phía sau.
Ngôi nhà phía trước gồm phòng khách, khu bếp ăn và 2 phòng ngủ tiện nghi dành để cho thuê. Trong ảnh: Phòng ngủ áp mái ấm áp, ngập tràn ánh sáng.
Biệt thự được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại. Ngoài những tiện nghi thiết yếu, ngôi nhà còn có một bể bơi nhỏ xanh mát.
Cấu trúc chính của biệt thự được làm hoàn toàn bằng thép, có thêm tầng áp mái. Với người Việt Nam, xu hướng thiết kế này còn khá mới mẻ.
Sự khác biệt, độc đáo của công trình khiến cả gia chủ và kiến trúc sư đều cảm thấy rất phấn khích trong quá trình xây dựng, hoàn thiện nội thất.
Phối cảnh mô hình biệt thự
Mặt bằng tầng trệt
Mặt bằng tầng lầu
Mặt bằng tầng mái
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm