Cải tạo căn hộ "cũ mèm" thành không gian sống thoáng đẹp

| 24-10-2019, 16:44 | Khám phá - Trải nghiệm

Khác hẳn với vẻ ẩm thấp, tối tăm ban đầu, căn hộ sau cải tạo mang diện mạo hoàn toàn mới, thoáng sáng và hiện đại hơn. Trong ảnh: Hiện trạng căn hộ trước và sau khi cải tạo.
Lối vào căn hộ 132m2 phân tách tương đối với không gian sinh hoạt chính nhờ sàn lát gạch hình lục giác hài hòa, bắt mắt.
Kiến trúc sư đã loại bỏ bớt tường ngăn phòng nhằm tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho căn hộ cấu trúc dạng ống.
Trong phòng khách, bộ ghế sofa góc ôm trọn bàn trà gỗ hình tròn nhỏ gọn. Tuy không sử dụng phụ kiện trang trí như đèn chùm, tranh tường nhưng căn phòng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã.
Khu vực ăn uống được bố trí cạnh khung cửa sổ kính cao rộng để đón sáng tự nhiên và hướng tấm nhìn thoáng đẹp ra cảnh quan phố phường bên ngoài.
Ngay cạnh phòng khách là không gian làm việc tại gia đầy đủ tiện nghi thiết yếu. Những bức tường kính trong suốt phân tách phòng làm việc với các khu vực chức năng khác, đồng thời tạo độ thoáng cho căn phòng.
Để tiết kiệm diện tích, bàn làm việc gắn trực tiếp vào tường trong khi tủ lưu trữ gồm nhiều ngăn kệ khác nhau giúp căn phòng luôn thoáng gọn.
Sau cải tạo phòng bếp căn hộ 132m2 trở nên tiện nghi và thoáng dãng hơn khi tường được sơn lại, thay mới hệ thống đường dẫn nước. Đảo bếp đồng thời là bàn ăn sáng lý tưởng.
Phòng bếp tách biệt với không gian bên ngoài bằng cửa trượt kính vừa giúp tiết kiệm diện tích, đồng thời ngăn mùi thức ăn bám vào nhà.
Không gian phòng ngủ được bài trí đơn giản với nội thất màu trung tính tạo cảm giác thư giãn. Mảng tường đầu giường với một phần ốp gỗ, mảng còn lại sơn màu xanh lá tạo điểm nhấn dịu mát cho căn phòng.
Toàn bộ tường, sàn phòng tắm được ốp lát gạch men tạo sự liền mạch, giúp căn phòng có cảm giác thoáng rộng hơn so với diện tích thực. Khung cửa sổ kính mang đến ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm