Mặt tiền hút mắt của ngôi nhà 200m2 khiến người ngắm không khỏi trầm trồ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 16:33 | Khám phá - Trải nghiệm

Công trình có diện tích 200m2, mặt tiền chính hướng Nam được xây dựng 15 năm trước tại khu dân cư gần 3 khu công nghiệp.
Mặc dù khu vực này đang trải qua quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng nhưng ngôi nhà phải đối mặt với một số yếu tố như tiếng ồn và khói từ giao thông và khu công nghiệp. Ngoài ra có một vấn đề khác là ngôi nhà đã xuống cấp nghiệm trọng sau nhiều năm sử dụng vì vậy nhóm kiến trúc sư cần tìm ra cách để đảm bảo cả khía cạnh thẩm mỹ và an toàn của nó.
Mặt tiền hút mắt của ngôi nhà 200m2 khiến người ngắm không khỏi trầm trồ
Ngôi nhà được thiết kế cho một cặp vợ chồng có 2 con gái và 1 con trai. Mong muốn của gia chủ muốn tạo không gian mở có sự kết nối cao nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết. Trong công trình này giải pháp được đưa ra là tạo ra một khoảng trống đặt trung tâm nhà có chức năng cân bằng thiên nhiên. Không gian này kết hợp với cầu thang ở giữa để kết nối các không gian khác trong nhà. Các thành viên trong nhà có thể cảm nhận được cây xanh, ánh sáng, gió và mưa di chuyển trong không gian.
Khu vườn phía trước tạo không gian đệm giúp ngôi nhà trở nên yên tĩnh, riêng tư và tránh ánh nắng chiếu vào ngôi nhà. Một trong những diểm đặc biệt nhất của ngôi nhà này là mặt tiền được phủ đá tự nhiên gam màu tối mang lại cảm giác hài hòa với thiên nhiên đồng thời giảm sự nhàm chán của bức tường phẳng do đó cải thiện chất lượng thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà.
Tầng mái được sử dụng như một không gian ăn uống ngoài trời, nơi bố trí các loại cây xanh để tạo ra lớp vật liệu giúp tránh ánh nắng trực tiếp. Chúng tôi cố gắng tạo ra một không gian sống thoải mái và cởi mở bao quanh bởi màu xanh của cây xanh.
Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm