Sự kết hợp độc đáo của phong cách Bắc Âu - Scandinaviantrong trong căn hộ 51,2m2 của nữ giám đốc 9X

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 08:28 | Khám phá - Trải nghiệm

Nhung Phùng, giám đốc một công ty du lịch, cho biết cô tiết kiệm được khoảng 100 triệu đồng so với việc thuê đơn vị thiết kế và thi công.


Sự kết hợp độc đáo của phong cách Bắc Âu - Scandinaviantrong trong căn hộ 51,2m2 của nữ giám đốc 9X
Căn hộ chung cư của Phùng Thị Thảo Nhung, giám đốc công ty du lịch trực tuyến, có diện tích 51,2m2, gồm 2 phòng ngủ (phòng lớn 10 m2, phòng nhỏ 6m2), một phòng khách thông bếp và một nhà tắm. Căn góc với ưu điểm 2 cửa sổ lớn hứng sáng là điều mà Nhung Phùng rất tâm đắc về không gian sống của mình.


Cô gái 28 tuổi thích lối sống tối giản cho biết việc tự lên ý tưởng, mua sắm nội thất cho căn hộ không quá khó, đặc biệt khi bạn có gu thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm ý tưởng từ các gợi ý trên Pinterest. Nhung lưu lại tất cả các bức ảnh đồ nội thất cô ưng ý từ mạng xã hội này rồi chuyển sang bên thi công. Tuy nhiên, cô lưu ý rằng: 'Dù đẹp tới đâu cũng phải ưu tiên tính hữu dụng, đựng được nhiều đồ và nhìn sang'. Sofa và rèm màu xám nhạt toàn bộ đồng điệu với khung cửa căn hộ có sẵn.


Riêng với quá trình kiến tạo không gian sống của mình, Nhung tổng kết hai bước cơ bản như sau:


Bước 1: Chọn phong cách nội thất. Căn hộ hiện đại có rất nhiều phong cách: Bắc Âu -Scandinavian ấm cúng, nhiều cây xanh, Indochina (kiểu cổ kính), minimalism (kiểu người Nhật)... Việc chọn phong cách phụ thuộc vào sở thích của bạn và tạo sự hòa hợp từ nội thất tới ánh sáng.


Bước 2: Chọn màu và kiểu nội thất. Nhung Phùng cho rằng chỉ nên phối màu đơn giản, 3 màu hài hòa là được. 9X gợi ý bạn truy cập mạng xã hội Pinterest và gõ từ khóa: living room/kitchen/bedroom + phong cách căn hộ (ví dụ scandinavian, indochina hay minimalism...). Từ đó, bạn sẽ lên được ý tưởng cho từng nội thất trong nhà.


Cô gái 9X chọn 3 màu cơ bản cho nội thất và nhà. Vì căn hộ khá nhỏ nên cô chọn tông sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tường sơn màu trắng nên nội thất trong căn hộ sẽ gồm màu trắng kem, màu gỗ tự nhiên và màu xám nhạt (pastel).


Kiểu nội thất đơn giản, phối trắng ở các mặt ngoài và màu gỗ tự nhiên mặt trong như tủ bếp, kệ tivi...


Nhung Phùng chọn bộ bàn ăn có thiết kế cơ bản và treo thêm tranh hình lá, bày lọ hoa, treo đèn để tạo điểm nhấn. Cô lựa chọn toàn bộ đèn màu vàng cho căn hộ để tạo cảm giác ấm cúng, sang và không bị lóa mắt.


Phòng ngủ lớn với nguyên tắc phối màu giống với tổng thể. Giường trong phòng ngủ lớn có chiều dài 160 cm nên có hộc tủ.


Tủ quần áo lắp sát vào tường giúp Nhung tận dụng tối đa không gian trong phòng ngủ.


Phòng ngủ nhỏ được thay đổi công năng thành phòng ngủ + phòng làm việc. Giường có chiều dài 140 cm.


Khi chọn đơn vị thi công đồ gỗ, Nhung chú ý tới các yếu tố: bảo hành lâu (5-10 năm), hỗ trợ khách hàng tốt, nhận được nhiều đánh giá tốt từ các người dùng khác và giá cả hợp lý.


Nữ chủ nhân căn hộ yêu thích du lịch, nhảy salsa, zumba, lặn và leo núi còn có kế hoạch 'phủ xanh' không gian sống. Vì thế, cô đặt nhiều chậu trầu bà trong nhà vừa tạo màu xanh vừa có tác dụng lọc không khí và mỗi tuần chỉ cần thay nước một lần.


'Hãy đầu tư một không gian để ở thật đẹp, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng, lại có thể cho thuê kiếm tiền', cô gái 9X nói.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm