Đơn giản nhưng tinh tế, căn hộ 50m2 mang đến không gian sống khoa học cho đôi vợ chồng trẻ ở Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 08:42 | Khám phá - Trải nghiệm

Căn hộ không quá rộng rãi nhưng nhờ cách bố trí đồ đạc thông minh, cách xử lý không gian khéo léo cùng những điểm nhấn tinh tế từ cây xanh, mỗi góc nhỏ luôn mang tới cảm giác an lành và bình yên cho mọi người sống ở đây.


Chủ nhân của căn hộ đẹp bình dị này là cặp vợ chồng bằng tuổi, anh Quốc Tuấn và chị Lê Tâm. Không gian sống với diện tích 50m², đủ để gia đình trẻ có thể dành thời gian mỗi cuối tuần về sum vầy bên nhau, cạnh khoảng xanh thiên nhiên mát mắt khi phóng tầm nhìn qua những ô cửa kính. Cuộc sống của họ vốn rất dễ chịu và thư thái từ ngày sở hữu căn hộ đáng yêu này.
Đơn giản nhưng tinh tế, căn hộ 50m2 mang đến không gian sống khoa học cho đôi vợ chồng trẻ ở Hà Nội
Không gian sống chỉ rộng 50m² được bài trí khoa học.
Vợ chồng anh Quốc Tuấn và chị Lê Tâm đều vô cùng yêu tổ ấm nhỏ của gia đình mình.
Tòa nhà của anh chị thuộc khu chung cư nổi tiếng cách trung tâm thành phố Hà Nội 13km. Anh chị chọn giải pháp thuê một căn hộ trung tâm để sinh sống và làm việc. Những ngày cuối tuần, họ lại vội vã trở về nhà, được mở toang cánh cửa sổ để thỏa thuê trò chuyện, đón gió, đón nắng từ phía công viên nhiều cây xanh bên ngoài.
Không gian chính được bố trí khu vực tiếp khách, nghỉ ngơi ngay cạnh ban công.
Thảm là nơi đặt ghế không chân vừa là nơi thưởng trà, vừa là nơi ăn uống.
Khoảng diện tích ngay cạnh cửa chính được thiết kế tủ đựng giày dép nhỏ gọn.
Anh Quốc Tuấn chia sẻ về quyết định mua nhà ngoại ô của hai vợ chồng: "Nhiều người vẫn thường hỏi chúng tôi, liệu có quá xa xỉ khi bỏ một số tiền lớn để mua nhà chỉ với mục đích nghỉ ngơi cuối tuần. Tôi thì vẫn nghĩ rằng, đó không chỉ là nơi để nghỉ dưỡng, để tái tạo năng lượng mà đó còn là nhà, là tổ ấm của các thành viên trong gia đình.


Bởi chỉ khi về nơi đây, chúng tôi mới thực sự trút bỏ được gánh nặng mệt mỏi, ồn ào nơi đô thị, nơi chỉ chất chứa những ngột ngạt của vòng xoáy công việc. Cả gia đình đều yêu thương nơi mà mỗi góc nhỏ đều dốc sức tạo dựng, một không gian đủ bình yên và ấm áp để ai đi xa cũng mong về".
Các khu vực chức năng đều ngập tràn ánh sáng.
Bếp nấu đặt cạnh logia.
Các khu vực chức năng đều được chọn lựa gam màu trung tính.
Không gian nấu nướng được thiết kế gọn gàng.
Mỗi góc nhỏ đều tiện ích với đầy đủ công năng cần thiết.


Người vợ trẻ cũng vô cùng yêu thích căn hộ của gia đình mình: "Tôi luôn quên đi sự mệt mỏi, căng thẳng ngoài kia ngay từ khi bước chân vào căn hộ của mình. Mỗi sáng thức dậy, chúng tôi cảm nhận được mình đang được sống một cuộc sống đúng nghĩa bên cây xanh, bên sự trong lành".
Khoảng diện tích bên cửa sổ nhìn ra phía xa nhiều cây xanh và nắng trong lành.
Góc học tập, làm việc.
Chỉ cần kéo mành xuống, bạn sẽ có ngay không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.
Không gian đầy đủ khu vực lưu trữ.
Căn phòng gọn đẹp và rộng thoáng.


Vì căn hộ có diện tích khiêm tốn, phần vì cả hai đều yêu thích phong cách Nhật Bản cùng sự sắp xếp đồ đạc tối giản, gọn gàng nên họ đã quyết định tự thiết kế theo cách của mình. Mọi khu vực chức năng vẫn đầy đủ, từ khu vực tiếp khách, nơi ăn uống đến phòng ngủ, phòng vệ sinh... Mỗi không gian đều ngập tràn ánh sáng cùng sự gọn gàng, thu hút ánh nhìn bằng những vật dụng trang trí nhỏ xinh hay cây xanh điểm tô từng góc nhỏ.
Logia nhiều cây xanh.
Cây xanh điểm tô không gian sống.
Phòng tắm tiện ích.
Chị Lê Tâm và anh Quốc Tuấn vô cùng hài lòng với không gian sống hiện tại. Anh chị đã bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức để sắp đặt một căn hộ không chút rườm rà, chỉ có sự tươm tất và tinh tế, chỉ dành cho cảm giác ấm cúng và an yên. Gia đình chị cũng cảm thấy hạnh phúc khi lựa chọn cuộc sống bình dị như vậy, được trở về bên nhau sau những ngày tất bật và lo toan bộn bề.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm