Mẫu thiết kế nhà ống có tầng lửng 'đốn tim' người ngắm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 22:54 | Khám phá - Trải nghiệm

Thiết kế nhà ống có tầng lửng đang được rất nhiều người lựa chọn. Với ưu điểm vừa đẹp, vừa gọn gàng lại không mất quá nhiều chi phí. Những mẫu thiết kế luôn sáng tạo không ngừng, chắc chắn sẽ làm bạn ngẩn ngơ, muốn sở hữu ngay căn nhà như thế.

Với sự thiếu hụt về diện tích đất như hiện nay, đa phần các gia đình mua ngôi nhà có diện tích khá khiêm tốn. Với địn tích nhỏ như thế, chọn những mẫu thiết kế nhà cấp 4 là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này. Ưu điểm dễ thấy nhất là thiết kế gọn, đẹp, sử dụng được thêm nhiều không gian mà chi phí lại giảm đáng kể khi xây dựng nhà nhiều tầng.

Với những căn nhà cấp 4 có không gian nhỏ hẹp thì việc thiết kế gác lửng vừa mở rộng không gian sử dụng lại giữ nguyên được chiều cao cho ngôi nhà. Đồng thời tiết kiệm được chi phí xây dựng so với nhà tầng mà vẫn tạo được nét độc đáo cho tổng thể. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng gác xép để trang trí phòng ngủ hay phòng đọc sách đều hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà ống có tầng lửng 'đốn tim' người ngắm
Những căn nhà ống thường có diện tích nhỏ, không nên xây tường phân cách các phòng sẽ làm hạn chế không gian.
Dưới đây là phối cảnh thiết kế nhà ống có tầng lửng đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế, với chi phí xây dựng chỉ từ 300 – 500 triệu đồng. Nhà gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng khách được thiết kế tận dụng hết nguồn ánh sáng tự nhiên cho toàn căn nhà. Màu chủ đạo căn nhà là màu trắng nên tạo được không gian mở, sáng hơn.

Với bố cục ngôi nhà, bao gồm:

  • Tầng trệt: phòng khách, phòng ăn, bếp chung, 2 phòng ngủ (1 dùng chung và 1 dùng riêng), 1 phòng thờ.
  • Gác xếp: 1 phòng ngủ và 1 phòng học tập và phòng vệ sinh chung.

Khi thiết kế nhà ống có gác lửng thì cầu thang trang trí đóng vai trò hết sức quan trọng. Để tạo sự liên kết giữa các phòng thì nên bố trí cầu thang rộng rãi tại vị trí trống trải. Đây được xem là phương tiện “dẫn khí” tốt nhất trong căn nhà. Nếu không gian cầu thang “tối” sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên. Bạn cũng có thể tăng thêm yếu tố mỹ học bằng cách trang trí thêm chậu cây hay bình hoa để tạo không khí cho ngôi nhà.

Để đưa tối đa thiên nhiên vào nhà, nhà thiết kế đã xây dựng thêm khu vườn nhỏ ở góc nhỏ để đảm bảo sự thoáng đãng mà không tốn nhiều diện tích. Với chiều dài của khu vườn là chiều rộng của một phòng ngủ với cửa mở ra vườn.

Khu vực tầng trệt được thiết kế với phần sân rộng nối liền với phòng khách và phòng thờ.

Hy vọng với những đặc điểm tối ưu, hoàn hảo về kết cấu trong thiết kế này sẽ là điểm cộng lớn để bạn chọn thiết kế căn nhà ở với diện tích nhỏ, hẹp.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm