Ngôi nhà Việt phong cách Nhật Bản mang lại sự tinh tế và hiện đại

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-01-2020, 14:18 | Khám phá - Trải nghiệm

Tối giản hóa nội thất, tạo diện tích cho các tiểu cảnh là ý tưởng để các nhà thiết kế tạo nên một không gian không chỉ "rộng", mà còn mang đầy đủ nét tinh tế của nghệ thuật làm vườn Nhật Bản.

Kiến trúc của Nhật Bản từ lâu đã trở nên phổ phiến ở đại đa số các quốc gia phương Đông trong đó có Việt Nam. Nó được ưa chuộng không chỉ vì sự tinh tế, thanh lịch mà còn được ưa thích bởi những công năng mà nó mang lại: rộng hơn, thoáng hơn và phù hợp với cuộc sống đô thị hơn.

Ngôi nhà Việt phong cách Nhật Bản mang lại sự tinh tế và hiện đại

Căn nhà "KHIÊM TỐN"

Khi thiết kế, gia chủ đã dành một phần đất khá rộng bên ngoài dành để trồng cây và lát gạch sao cho không gian thật sạch sẽ. Những đường nét vuông vức cực kỳ đơn giản lại mang đến cảm giác như lạc vào một không gian bình yên của miền quê. Thiết kế trên phù hợp với nhà phố hoặc biệt thự có diện tích đất sử dụng lớn.

"Con hẻm nhỏ" ra vào căn nhà

Sử dụng gỗ trong thiết kế và trang trí nhà ở là điểm đặc biệt của kiến trúc Nhật Bản, tuy nhiên giá thành của vật liệu gỗ, nhất là gỗ cao cấp không phải thấp. Vì vậy gia chủ đã rất khéo léo trong việc dùng gỗ để bao bọc các bức tường xây để có thể làm giảm tối đa chi phí mà vẫn giữ được vẻ đẹp của nó.

Những "vật liệu" bỏ đi nếu biết kết hợp cũng sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ.

Giếng trời

Các giếng trời được thiết kế không chỉ để lấy thêm ánh sáng mà còn tạo thêm không gian xanh cho căn hộ vốn rất đơn giản. Gia chủ lựa chọn những loại cây không có tán lá cao và to mà sử dụng các loại cây lá nhỏ, thân cao để tránh tình trạng theo thời gian, các cây to ra, che mất ánh sáng khiến căn hộ trở nên âm u.

Không gian trải dài bao gồm phòng khách, bếp, vệ sinh và nơi thư giãn

Góc làm việc nhỏ gọn

Màu sắc căn hộ đến chủ yếu từ việc sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên và hạn chế tối đa màu sơn tường giúp không gian trở nên "xanh" hơn, không có quá nhiều sự ô nhiễm. Hệ thống đèn chiếu sáng ít không làm căn hộ trở nên u tối mà ngược lại vẫn rất sáng sủa.

Các khu vực trong căn hộ luôn được thiết kế với đầy đủ ánh sáng

Tiểu cảnh đơn giản

Điểm đặc biệt của thiết kế trên có thể kể đến ở 3 điểm chính:

  • Thứ nhất, dùng chủ yếu vật liệu gỗ tự nhiên không gây hại đến sức khỏe.

  • Thứ hai, khả năng lấy ánh sáng từ thiên nhiên tốt với hệ thống lấy ánh sáng đa dạng, giếng trời "mini" tại các khu vực tiểu cảnh và hệ thống đèn điện đơn giản.

  • Thứ ba, "khiêm tốn" trong việc sử dụng nội thất.

Hiện nay xu hướng sống xanh và đơn giản đang ngày càng phổ biến, nhất là ở các đô thị lớn như TP.HCM. Hãy tưởng tượng, sau mỗi ngày làm việc, bạn được nghỉ ngơi trong một không gian xanh mát, thoải mái và dễ chịu sẽ khiến bạn xua tan đi mệt mỏi để kiên định cho hành trình phía trước.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm