Thiết kế độc - lạ của "ngôi nhà thiên nhiên" tại Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-01-2020, 11:14 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà với thiết kế vô cùng đặc biệt, không gian màu trắng xung quanh được điểm xuyết những "khu vườn" nhỏ xíu với cây cối xanh tươi.


Mảnh đất với diện tích 12 x 20m ở Sài Gòn được xây dựng nên ngôi nhà màu trắng vô cùng nổi bật dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào.


Không gian được thiết kế bài bản và khéo léo cùng kết cấu công trình độc đáo, đó chính là những bồn cây nhô ra phía bên ngoài giúp thiên nhiên có thể đón nhận ánh sáng, phát triển xanh tươi, đồng thời tạo bầu không khí trong lành, gần gũi cho những người sống trong nhà.


Bởi thế, khi bước vào ngôi nhà này, ai cũng thêm nhiều thiện cảm bởi không gian như tách biệt sự ồn ào bên ngoài, giữ sự riêng tư và tĩnh lặng cho hoạt động sinh hoạt thường ngày.


Những khu vườn nhô ra bên ngoài còn đóng vai trò giống như những khung cửa sổ, đón nhận nắng gió đủ đầy nhưng chúng còn giống như những chiếc rèm đắc lực để cản bụi, cản ô nhiễm từ bên ngoài.
Thiết kế độc - lạ của "ngôi nhà thiên nhiên" tại Sài Gòn
Công trình xanh tươi giữa thành phố.
Không gian xanh nổi bật.
Vẻ đẹp của những khu vườn màu xanh.
Hạn chế lớn nhất của mảnh đất rộng rãi này chính là "lọt thỏm" giữa những tòa nhà cao tầng ngay cạnh. Nhận định được vấn đề, các KTS đã tìm ra phương án hợp lý, đó chính là việc tạo nên hệ thống vườn theo phương ngang và phương thẳng đứng.


Những khu vườn không chỉ thay thế những điểm nhấn kiến trúc thông thường mà chúng còn tạo ra một môi trường hoàn hảo và tuyệt vời dành cho mọi người sống trong nhà. Mỗi mảnh vườn được trồng những loại cây phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như vị trí như giáng hương, hoa chuông, cây ăn trái hay cau vàng...
Ngôi nhà đẹp mắt khi nhìn từ trên cao.
Không gian bên trong được thiết kế theo lối hiện đại, tối giản.
Cây xanh đan xen.
Góc bể bơi.
Các khu vực chức năng chan hòa ánh sáng.
Sự kết hợp giữa các vật liệu thân thiện, hiện đại tạo nên tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Nếu nhìn từ trên cao xuống, ngôi nhà giống như một khu vườn xanh tươi. Gia chủ khéo léo trồng cả một hệ thống cây trên mái, thêm những khu vườn nho xung quanh giúp không gian đẹp duyên dáng ở mọi góc nhìn.


Bên trong ngôi nhà, KTS khéo léo trồng cây xung quanh những bức tường. Đó cũng là vị trí dễ dàng lọt nắng, lọt gió, đủ tạo nên độ mềm mại và uyển chuyển cho không gian. Hồ bơi được bố trí khéo léo, thêm phần bàn ghế kim loại để nâng cao những tiện nghi, tiện ích hàng ngày cho mọi thành viên trong gia đình.


Phần diện tích còn lại ngay cạnh hồ bơi được bố trí với đảo bếp, bàn ăn cùng hệ thống ghế ăn trong suốt. Mọi vật dụng đều được thiết kế tối giản với đường nét và màu sắc hiện đại.
Cây xanh ở các khu vườn.
Giếng trời xanh mát, trong lành.
Các khu vực chức năng có sự "hòa nhập" của thiên nhiên.
Những ô cửa giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình.
Con người sống bên trong cũng có thể cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi của thời gian qua từng vệt nắng, hướng gió.
Căn nhà có tổng thể là 23 ô cửa sổ, đó cũng là một trong những ưu điểm thú vị. Ánh sáng và gió trời luôn hiện diện ở từng ngóc ngách. Con người sống bên trong cũng có thể cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi của thời gian qua từng vệt nắng, hướng gió.


Hơn nữa, những ô cửa cũng giúp cho bố mẹ và con cái có thể trò chuyện hay nhìn thấy nhau, tăng tính kết nối giữa các thành viên sống trong nhà. Bên cạnh đó, dù ở bất kỳ khu vực chức năng nào, mọi người cũng có thể cảm nhận được rõ ràng rằng, thiên nhiên là một phần của cuộc sống.
Những ô cửa kết nối hoạt động trong nhà.
Công trình kiến trúc giống như một cơ thể sống, thay vì mở ra bốn phía xung quanh, các KTS tạo ra sự kết nối theo chiều dọc giữa ngôi nhà và bầu trời.
Ngôi nhà cũng đóng vai trò như lớp lọc để những điều quý giá nhất của khu đất như ánh sáng, mặt nước, gió trời có thể đi sâu vào bên trong, để lại bên ngoài những tiếng ồn, khói bụi và sự bận rộn của chốn thị thành.


Công trình có tác dụng làm giảm áp lực về thị giác cho dân cư xung quanh. Nếu nhìn từ tòa nhà cao tầng xuống, ngôi nhà không giống như những khối bê tông thô cứng mà ngược lại, công trình giống như điểm nhấn trong mát, tràn đầy sức sống đẹp nổi bật một vùng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm