Khám phá "ngôi nhà nhiệt đới" 60m2 tại ngoại ô Đà Nẵng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-01-2020, 12:44 | Khám phá - Trải nghiệm

Đây là một ngôi nhà nhỏ 60m2 được xây dựng trên miếng đất có diện tích 100m2 nằm ở ngoại ô Đà Nẵng.
Ý tưởng thiết kế được hình thành về một ngôi nhà nhiệt đới nên có thể phù hợp với điều kiện thời tiết Miền trung Việt Nam.
Khám phá "ngôi nhà nhiệt đới" 60m2 tại ngoại ô Đà Nẵng
Giải pháp thực hiện ý tưởng của kiến trúc sư là một ngôi nhà đơn giản với tất cả các phòng, không gian được vận hành theo chuỗi có thể phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Hiện nay tại các thành phố lớn hầu hết nhà ở đều thiếu ánh sáng tự nhiên và vấn đề thông gió. Do đó, ngôi nhà đã có thêm khu vườn phía trước vừa là nơi đỗ xe ô tô vừa đảm bảo cung cấp ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian trong nhà.
Hơn nữa cây xanh chính là điểm nhấn xuyên suốt bên trong nên có vai trò không thể thiếu được, bạn sẽ cảm thấy luôn thư giãn khi ở trong nhà vì tất cả năng lượng, nhiệt độ tự nhiên đều được tạo ra bởi sự kết hợp từ các vật liệu có sẵn tại địa phương để mang đến cho ngôi nhà nhiệt độ lý tưởng với gam màu trung tính.
\
Chủ nhân của ngôi nhà này là cặp vợ chồng mới cưới, họ yêu thiên nhiên, thích nuôi cá. Trước đó cả hai đã trao đổi với kiến trúc sư rất nhiều trước khi ý tưởng của nhóm kiến trúc sư được hình thành, họ còn chia sẻ nhiều về cuộc sống ở quá khứ, về xưởng phim nhỏ mà họ từng gắn bó theo đuổi. Đây cũng chính là lý do tại sao cả hai đều muốn có một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, thiên nhiên, một ngôi nhà nhìn vào đều tràn đầy năng lượng sống tích cực. May mắn thay sau khi ngôi nhà hoàn thành họ đã cám ơn kiến trức sư vì đã biến giấc mơ của họ thành hiện thực, một giác mơ có một ngôi nhà hoàn hảo từ trí tưởng tượng thời thơ ấu.
Cuối cùng nhóm kiến trúc sư hy vọng ngôi nhà mới này sẽ có thể tiếp tục tồn tại, phát triển không chỉ vun vén cho hạnh phúc hiện tại mà còn cho những đứa trẻ sau này.
Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm