11 lời khuyên hữu ích nhất khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-07-2019, 15:06 | Ngoại thất

Trong các khu đô thị đông dân cư của các thành phố,có một sân thượng nhỏ mang lại cho bạn nhiều  lợi ích. Tuyệt vời nhất là bạn có thể tạo ra một khu vườn ở đó. Đó chính là không gian trong lành để thư giãn của riêng bạn giữa thành phố tấp nập và đầy bụi bẩn.


Có thể bạn đang ấp ủ nhiều kế hoạch về thiết kế và phong cách sân vườn trên sân thượng của bạn, nhưng hãy dành thời gian xem xét những lời khuyên này, chúng chắc chắn sẽ hữu ích cho ý tưởng chưa hoàn thành của bạn.

1. Thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố mở nhất có thể

Dù diện tích thực của sân thượng không lớn, nhưng nếu thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố theo hướng mở nhất có thể cũng tạo cảm giác sân thượng của bạn rộng hơn. Ví dụ, xem xét kính trong suốt thay vì tường lan can, hàng rào xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại về sự riêng tư và muốn chặn ánh mắt tò mò liên tục của hàng xóm, bạn có thể chọn tường bao hoặc hàng rào kín hơn.11 lời khuyên hữu ích nhất khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố>

2. Trồng cây cao

Nếu bạn có một sân thượng lớn, khung cảnh từ sân thượng nhìn ra không đẹp lắm hoặc nếu bạn muốn có được một khu vườn thực sự bằng cách trồng cây cao xung quanh các bức tường để tối đa hóa cây xanh và nhốt mình khỏi phần còn lại của thành phố. Trồng tre và cỏ là một sự kết hợp tốt khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố nếu bạn muốn đỡ cầu kì, đỡ mất sức khi chăm bón chúng.>

3. Xây thành vườn cao

Nếu mái nhà của bạn hỗ trợ, tạo ra những chiếc thành vườn lớn liền kề với các bức tường là một ý tưởng tốt. Bạn có thể xây thành gỗ hoặc những cái được làm từ kim loại. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể xây dựng những chiếc thành bê tông cao 70cm sâu và rộng sẽ là một kích thước tuyệt vời, trong đó bạn thậm chí có thể trồng cây bụi cao và cây nhỏ, khu vườn của bạn dẽ giữ được trong rất nhiều năm nhờ cắt tỉa thường xuyên. Đối với những chiếc thành vườn được nâng cao này sẽ đảm bảo bạn sử dụng màng chống thấm và đặt một hàng rào rễ dày có thể chặn rễ và ngăn ngừa thiệt hại cho mái nhà.>

4. Trồng cây thật cẩn thận

Khi nói đến thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố, hãy đảm bảo rằng bạn duy trì được sự đa dạng về kích thước của cây. Một vài cây lớn, cây bụi và cây nhỏ, lớp phủ mặt đất, hàng năm phải ở đó và giữ được kích thước như thế. Ngoài ra, mua chậu trồng cây có kích thước khác nhau sẽ mang lại cái nhìn tuyệt vời cho thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố của bạn.

>5. Nội thất

Ban nên quyết định trước loại đồ nội thất bạn muốn mua. Bạn có muốn nằm trên sân thượng hoặc muốn ăn tối ở đó không? Bạn phải lựa chọn tất cả ngay từ đầu. Đồ nội thất phù hợp với phong cách và chủ đề của khu vườn sẽ tạo nên diện mạo tốt nhất khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố.

>6. Thêm một điểm nhấn

Một điểm nhấn đủ thú vị sẽ thu hút ánh mắt về phía nó. Đó có thể là một tính năng nước, cây cao, sắp xếp đẹp của chậu cây, một bức tượng, v.v..

>7. Sử dụng ánh sáng

Vào buổi tối, điều quan trọng là thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố của bạn được chiếu sáng tốt. Đặc biệt là gần cầu thang hoặc cửa ra vào, thật tuyệt khi bạn có thể tạo ra nhiều điểm sáng hơn. Hơn nữa, chiếu sáng một mái nhà sẽ làm cho cả ngôi nhà lung linh và nổi bật hơn.

>8. Sử dụng không quá ba màu

Luôn chọn một màu làm màu nhấn và một hoặc hai màu nữa hợp mắt theo màu đó. Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau cho tường, sàn, lan can, đồ nội thất hoặc chậu cây sẽ làm cho tầng thượng của bạn trông quá bừa bộn. Một màu chủ đạo kết hợp với một màu trung tính là tốt nhất. Các màu trung tính như trắng, xám, be, chàm cũng làm nổi bật vẻ đẹp của cây hơn là những màu khác.

>9. Tận dụng không gian dọc

Tận dụng không gian theo chiều dọc để thêm không gian cho khu vườn trên sân thượng của bạn bằng cách treo những chậu cây trên tường, sử dụng lan can trồng cây và trồng nhiều cây leo.

>10. Sàn đẹp rất quan trọng khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố

Để khu vườn trên tầng tượng của bạn trông sạch sẽ và có tổ chức hơn, hãy chọn loại sàn phù hợp với ngân sách của bạn, phù hợp với khí hậu bạn sống và phù hợp với chủ đề của khu vườn trên sân thượng.


>11. Chơi với màu sắc và các loại cây khác nhau

Khi thiết kế vườn trên sân thượng nhà phố, bạn nên sử dụng màu sắc mát mẻ và màu ấm cân bằng để có được một cái nhìn đẹp tổng thể. Trên một khu vườn trên sân thượng được quy hoạch tốt, mọi thứ đều có thể thực hiện chẳng hạn như bằng cách trồng cây, cây bụi, cây lá và hàng năm thay giống cây cho màu hoa khác nhau.>


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm