Bất ngờ với khu vườn rau nào cũng có trên sân thượng

| 15-07-2019, 23:27 | Ngoại thất

Khoảng vườn trên sân thượng bé xinh của cô gái sinh năm 1992 tên Phạm Thị Ngọc quanh năm phủ kín rau quả sạch. Nhìn những loại rau quả do chính tay Ngọc trồng, nhiều người cảm thấy khâm phục. Bởi vì không chỉ tự sắp xếp khu vườn trên sân thượng, mà cô còn tích cóp kinh nghiệm để chăm sóc rau củ quả phù hợp.

Bất ngờ với khu vườn rau nào cũng có trên sân thượng

Khoảng sân thượng được thiết kế quy củ, đẹp mắt.

Các loại cây trái được trồng luôn tươi tốt.

Cô gái 9X yêu thích trồng rau quả sạch.

Sau khi lên TP.HCM sống và làm việc, vì công việc có phần khô khan khiến cô gái nhớ nhung về thiên nhiên, về cây cối, về khoảng trời xanh trong của tuổi thơ. Đó cũng chính là lý do Ngọc quyết định làm vườn trên sân thượng.

Giàn bí trĩu quả.

Những góc xanh tưới mướt mắt trên khoảng sân thượng nhỏ xinh.

Để trồng được các loại rau xanh tốt ở khu vườn trên sân thượng, Ngọc chú trọng việc trộn đất thịt, phân hữu cơ hoai mục và tro trấu hun theo tỉ lệ 1:1:0,5. Đôi lúc vì bận, cô gái chỉ đổ phân bò lên đất thịt, rắc chút Tricoderma, tưới ẩm và đậy lại đợi khi phân hoai mục thì trồng cây. Phân bón thường được bón định kỳ khoảng 15 ngày 1 lần. Với đất tốt, Ngọc thường bón 20 - 30 ngày/ lần.

Vì trồng rau quả sạch nên Ngọc thường chọn cách bắt sâu trực tiếp bằng tay để khu vườn trên sân thượng phát triển hệ sinh thái tự nhiên. Nếu tình trạng quá nặng, cô gái sẽ can thiệp bằng cách dùng chế phẩm sinh học từ 1 - 2 lần. Để phòng tránh sâu bệnh, cô gái chia sẻ: "Mình thường trồng đúng vụ hoặc luân phiên thay đổi các loại cây trồng. Với sâu bệnh hại, mình không can thiệp quá nhiều, cùng lắm chỉ 1 - 2 lần chế phẩm sinh học. Nếu tình trạng không được cải thiện, mình cho là vị trí đó, loại đất đó hay thời điểm đó không thích hợp trồng loại cây ấy. Mình sẽ loại bỏ cây và trồng cây khác, tự nhiên luôn có chọn lọc và mình tôn trọng điều đó".

Ngoài ra trồng đúng vị trí cũng cần được lưu ý. Ví như rau dền, rau muống, mướp đắng cần rất nhiều giờ nắng trong ngày, nếu trồng chúng ở những nơi có ít nắng chúng sẽ không phát triển tốt và năng suất cũng sẽ kém. Ngược lại các loại cây ưa bóng như lá lốt, rau ngót, ngò gai... thì ưa bóng.

Mướp đắng.

“Thành quả” của khu vườn trên sân thượng

Các loại hoa điểm tô cho không gian sân thượng thêm rực rỡ.

Khu vườn trên sân thượng của cô gái trẻ khiến nhiều người ao ước, học tập. Từ kinh nghiệm chăm sóc rau quả đến cách bố trí, phân chia các khu vực chức năng hợp lý. Nhờ vậy, không gian trên cao của gia đình không chỉ là nơi để trồng rau quả sạch mà còn giúp cô gái thư giãn, cảm thấy yêu đời hơn sau mỗi ngày làm việc vất vả.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm