Ý tưởng thiết kế sân vườn thú vị nên áp dụng cho góc nhỏ nhà mình

| 18-10-2019, 15:55 | Ngoại thất

Ý tưởng thiết kế sân vườn thú vị nên áp dụng cho góc nhỏ nhà mình


13 ý tưởng trang trí sân vườn hay ho mà vẫn tiết kiệm chi phí




Giữa thành phố đất chật người đông, không phải ai cũng may mắn sở hữu một khu vườn nho nhỏ ngay trong ngôi nhà của mình. Vì thế, nếu bạn đang có một khoảng sân nhỏ phía trước hay phía sau nhà, hãy biến nơi đó thành một không gian riêng tư, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi nhé! Không cần phải là một vườn hoa hồng hay bể bơi tầm cỡ Olympic rộng lớn, bạn cũng có thể trang trí sân vườn cho riêng mình thông qua những ý tưởng độc đáo dưới đây.



1. Nếu như nhà bạn không có khoảng vườn nhỏ hay không gian ăn uống riêng biệt ngoài trời, hãy tận dụng khoảng đất trống phía sau nhà. Trồng thật nhiều cây xanh để tạo bóng râm xanh mát, đặt thêm vào chiếc ghế nhỏ để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, đọc sách vào những dịp cuối tuần.



2. Một khu vườn nhỏ sẽ trở nên thu hút và ấn tượng nhờ vào thiết kế độc đáo từ các chậu lớn bằng bê tông. Hãy thử trồng những thảm cỏ xanh trong chậu, giúp tạo cảm giác khu vườn rộng lớn nhờ vào cảnh quan đa chiều. Ngoài ra trên thành chậu cây được thiết kế những chiếc bệ bê tông rộng lớn có thể ngồi được trên đó.



3. Khi bạn sống trong một căn hộ nhỏ, mà vẫn muốn có một mảnh vườn nhỏ xinh thì lúc này bạn công sẽ là nơi lý tưởng để bạn trang trí sân vườn. Bạn có thể trồng những chậu cây nhỏ đặt chúng lên những chiếc kệ hay thành lan can. Tuy nhiên bạn nhớ bố trí thêm một chiếc bàn gỗ nhỏ để ngồi nữa nhé!



4. Trồng những thân cây cao, tán lá rộng cũng đủ tạo bóng râm cho khu vườn nhỏ xinh. Bên cạnh chiếc ghế kiểu dáng hình học hiện đại, tạo thành một góc lãng mạn sau nhà. Bạn có thể ngồi trên chiếc ghế dài, đặt thêm vài chiếc gối tựa lưng đầy màu sắc hay nằm thư giãn cũng tuyệt vời phải không nào!



5. Tận dụng toàn bộ mọi ngóc ngách không gian phía sau nhà để trồng những loại cây cao to và những chậu hoa đầy màu sắc. Việc này sẽ không chiếm nhiều diện tích đất, bạn có thể tận dụng đặt thêm bàn ghế, hoặc xích đu dưới những gốc cây này.



6. Thêm vào khu vườn nhà bạn một số đồ nội thất sang trọng như chiếc xe đẩy chất đầy hoa, bánh và rượu cũng đủ làm sân sau trở nên nổi bật. Ngoài ra bạn có thể sử dụng gạch lót chất liệu đất nung, tạo cảm giác đây là khu vườn của người Anh khi bước vào.



7. Đơn giản hơn, bạn có thể treo một chiếc võng bằng chất liệu sợi len, xung quanh trang trí tông màu cam nổi bật tạo nên một góc vườn mang đậm phong cách bohemian. Những chiếc gối mềm hay đệm được đặt bên dưới chiếc võng tạo góc thư giãn đầy lý tưởng.



8. Một không gian tươi mát như ở biển khi bạn đặt những chiếc ghế bố trang trí. Những chậu cây chuối kiểng mang phong cách phóng khoáng, hiện đại tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vực sân sau.



9. Nếu bạn thuộc tuýp người thích làm vườn, hãy xây một nhà kính nhỏ để có thể tự tay trồng những loại cây yêu thích. Nơi này sẽ là nơi yêu thích, và cũng giúp bạn giải trí, thư giãn mỗi khi vào đây.



10. Những chiếc cửa kính được thiết kế phía sau nhà, tạo cảm giác như không gian nhà được mở rộng ra bên ngoài. Bạn có thể đặt vài chiếc gối ở khu vực này để nhìn ngắm ra khu vườn xanh mát. Điều này giúp bạn có một không gian mở, thay vì đặt đồ nội thất rườm rà chiếm diện tích, bạn sẽ có một không gian mở tuyệt vời.



11. Nếu sân sau quá nhỏ bé, nhưng bạn lại muốn có một không gian thật phong cách cho cả gia đình. Đặt một bộ bàn ghế bằng gỗ sơn trắng và một chiếc dù tạo góc ngồi lãng mạn. Bên cạnh đó bạn có thể đặt một chiếc đèn nhiệt để sưởi ấm khi trời lạnh.



12. Lối vào nhà xanh ngát như một khu vườn cổ tích. Nếu bạn không có vườn, có thể trồng hoa giữa lối đi sẽ tạo nên không gian lãng mạn hơn.



13. Nếu bạn không thích trồng nhiều cây vì sợ lá rụng, mà sân lại quá nhỏ. Một gợi ý treo chiếc xích đu, sau đó biến nơi này thành phòng tiếp khách ngoài trời cũng thú vị đấy. Chỉ cần một vài chiếc ghế mây, chiếc bàn gỗ nhỏ tạo điểm nhấn thật phong cách rồi.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm