Tự thiết kế vườn rau sạch tại nhà: Lựa chọn của nhiều gia đình ngày nay

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-10-2019, 11:33 | Ngoại thất

Trong bối cảnh thị trường tồn tại nhiều thực phẩm giả, việc mua thực phẩm không nhãn mác, hạn sử dụng không xác định hoặc rau có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được bán công khai và tràn lan trên thị trường và trong các siêu thị lớn là một vấn đề đối với người tiêu dùng. Nhiều người lo lắng trước sự lựa chọn mua thực phẩm cho gia đình, đặc biệt là rau an toàn và các sản phẩm thực phẩm sạch.


Chính vì vậy, việc tự thiết kế vườn rau sạch tại nhà để bảo vệ sức khỏe của gia đình là lựa chọn của nhiều người ngày nay.

Bảo vệ sức khỏe gia đình bằng cách thiết kế vườn rau sạch tại nhà

Tự thiết kế vườn rau sạch tại nhà: Lựa chọn của nhiều gia đình ngày nay>Để bảo vệ gia đình và ngăn chặn việc tiêu thụ rau bẩn, rau ngâm hóa chất, người tiêu dùng thông minh đã tận dụng khoảng sân trống tại nhà hoặc trên sân thượng để trồng rau, bằng cách sử dụng khay xốp có sẵn, làm đất và gieo hạt giống để trồng rau. Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy các phương pháp thiết kế vườn rau sạch tại nhà thông qua sách và internet, hoặc phổ biến nhất từ việc chia sẻ kinh nghiệm trồng rau trên mạng xã hội.


Về cơ bản, để có một vườn rau sạch tại nhà, ngoài các yếu tố bên ngoài như không gian, nước và ánh sáng, chúng ta cần quan tâm tới phương pháp chăm sóc và phương pháp lựa chọn các nguyên liệu như chọn đất, chọn giống, bón phân, chọn cây trồng phù hợp... Điều này yêu cầu sự kiên trì và cẩn thận, nếu bạn không lựa chọn các nguyên vật liệu phù hợp thì rất khó thành công.


>

Kết quả đạt được

Theo chị Nhâm - nhân viên văn phòng (Hà Nội) chia sẻ về những ngày đầu bắt tay vào công việc trồng rau sạch tại nhà: Vì gia đình chị có trẻ nhỏ và người già nên việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày là rất quan trọng. Làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và không phải lo lắng về an toàn thực phẩm? Để giải quyết vấn đề này, chị Nhâm bắt đầu thiết kế một khu vườn nhỏ trên sân thượng của gia đình. Lúc đầu, chị Nhâm đọc sách hướng dẫn và học qua mạng, học từ kinh nghiệm của cô bạn truyền lại. Mặc dù mới thực hiện rất khó khăn nhưng sau khi thấy những luống rau ngày càng xanh hơn, tâm trạng của chị Nhâm trở nên phấn khích và có động lực để tiếp tục đầu tư vào vườn rau sạch tại nhà. Kể từ khi có khu vườn nhỏ này, chị yên tâm chế biến và nấu những món ăn ngon cho gia đình mà không phải lo lắng về vấn đề rau không đảm bảo. Sau khi đi làm về, chị Nhâm dành thời gian chăm sóc những luống rau và cây ăn quả trên sân thượng nhỏ của mình.
>“Còn gì thú vị và hạnh phúc hơn khi nhìn thấy kết quả mà mình làm ra” – Chị Nhâm chia sẻ.>
>Những vườn rau sạch tại nhà không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm hàng ngày mà còn giúp không gian ngoài trời của bạn trở nên độc đáo và đẹp mắt hơn. Một góc nhỏ trên sân thượng cũng có thể tạo ra một vườn rau đáng yêu.


Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể tự thiết kế một vườn rau sạch tại nhà để cung cấp thực phẩm sạch cho bạn và cả gia đình. Một vườn rau sạch tại nhà chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho các thành viên khi họ có thể tự chăm sóc khu vườn và thu hoạch những trái cây do chính mình làm ra.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm