10 ý tưởng thiết kế vườn rau sáng tạo tại nhà

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 26-11-2019, 10:36 | Ngoại thất

Trước tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều gia đình đã chọn cách sở hữu cho mình một vườn rau sạch riêng cung cấp thực phẩm hàng ngày. Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế vườn rau tại nhà giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu.

1.Điều gì làm nên một vườn rau?10 ý tưởng thiết kế vườn rau sáng tạo tại nhà>

Vườn rau có đủ hình dạng và kích cỡ. Vườn rau có thể sáng tạo và hấp dẫn như vườn hoa trang trí. Đã có lúc ta chỉ đơn giản muốn là có "một khu vườn". Rau và hoa được chọn vì sự hữu ích của chúng và xen kẽ trong một khu vườn thường ở sân trước.


Bây giờ, bạn có thể tạo một chỗ trồng rau nhỏ hiệu quả. Trong ảnh, một bộ ngăn kéo cũ tìm thấy mục đích mới là người trồng cây khi được sắp xếp trên một cấu trúc giống như cái thang. Các ngăn kéo đủ sâu để trồng hầu hết các loại rau và thậm chí còn có chỗ cho một lồng cà chua nhỏ.

2. Trang trí với cây rau bạn chọn


Một số loại rau quá đẹp để giới hạn trong vườn rau. Thể hiện chúng bằng cách làm cho chúng trở thành tâm điểm trong khu vườn của bạn.


Trong ảnh, loại cây này gần đây đã được trồng trong những chậu dâu tây này, nhưng một khi chúng được lấp đầy, chúng sẽ còn đẹp hơn nữa. Và khi bạn thu hoạch những chiếc lá bên ngoài, những chiếc lá mới sẽ lấp đầy, giữ cho cây luôn tươi và tươi tốt.


Bạn có thể trồng bất kỳ loại rau nào trong các thùng chứa . Đây có thể là một cách rất sáng tạo và trang trí để thiết kế một vườn rau. Hầu như bất kỳ container nào cũng được, miễn là nó có hệ thống thoát nước tốt.


Các container có thể được di chuyển về để tận dụng lợi thế của mặt trời. Bạn có thể trồng một loại rau trên mỗi thùng chứa hoặc trộn mọi thứ lên. Một nhược điểm là đất trong các thùng chứa có xu hướng khô nhanh và bạn có thể cần tưới nước hàng ngày.

3. Thiết kế vườn rau treo


Không có quy tắc làm vườn nào nói rằng giỏ treo phải là hoa. Bạn thậm chí có thể có được năng suất tốt hơn, một phần là do sức nóng được phản xạ lại khỏi tường.


Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại hộp đựng nào bạn thích, từ xô cũ đến chai soda tái chế, thậm chí cả bát sứ đắt tiền. Chỉ cần nhớ rằng các thùng chứa sẽ trở nên nặng nề khi chúng đầy đất ướt hoặc là cây ăn quả. Chủ nhà trong ảnh này đã treo những chiếc giỏ được gắn vào những tấm ván mạnh mẽ dọc theo bức tường.

4. Các luống rau


5. Thay đổi pallet 


Nhiều người làm vườn biết rằng những chiếc pallet cũ, bị vứt bỏ tạo nên những chiếc thùng ủ phân tuyệt vời . Chúng cũng làm cho những khu vườn thẳng đứng tuyệt vời. Dập ghim một số vải n vào bên trong mặt trước của pallet của bạn và bên ngoài phía sau. Đổ đầy toàn bộ với một số đất bầu tốt . Sau đó xoay pallet ở bên cạnh và tạo các khe nơi bạn muốn chèn cây của mình. Nếu bạn sẽ treo vườn pallet của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn có móc chắc chắn, bởi vì tất cả đất và gỗ sẽ làm cho nó rất nặng.

6. Làm vườn bên trong chiếc hộp


Một cái thùng đơn giản là tất cả những gì bạn cần để trồng một vườn xà lách sẽ nuôi sống bạn trong nhiều tuần. Đây là một biến thể của một khu vườn, nhưng vì nó khép kín, nên nó có thể mang theo được. Nó có thể quá nặng để nâng lên khi đầy, nhưng nếu bạn đặt bánh xe lên nó, bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ nơi nào mặt trời chiếu sáng.


Bạn có thể ép rất nhiều vào một không gian nhỏ. Các loại rau được thu hoạch thường xuyên, như rau diếp, cà rốt và hành tây , sẽ thưa dần đi khi bạn thu hoạch chúng, vì vậy sẽ không bị quá nặng.

7. Bộ sưu tập chậu cây


Nếu bạn có kệ, bạn có một khu vườn. Và một cái nhìn tốt đẹp ở đó. Bạn không cần phải mua móc treo đặc biệt hoặc dành thời gian cuối tuần để đào một chỗ trong sân, tất cả những gì bạn cần là một bộ kệ và một số hộp đựng.


Đặt bộ sưu tập của bạn trên boong hoặc hiên của bạn, ngay bên ngoài nhà bếp của bạn, và bạn sẽ thấy mình thu hoạch thường xuyên hơn nhiều so với khi bạn phải đi bộ ra vườn. Bạn thậm chí có thể mang một số container trong nhà khi thời tiết trở lạnh. Đừng quên bao gồm một số loại thảo mộc.

8. Đưa đất trồng lên cao


Rất nhiều lần giá trồng cây được nâng lên chỉ cách mặt đất vài inch. Trong khi điều đó mang lại lợi ích cho cây, như cải thiện hệ thống thoát nước và làm ấm đất vào đầu mùa xuân, bạn có thể cung cấp cho người làm vườn một lợi ích khác nếu bạn nâng cao giá trồng cây thậm chí uốn cong.


Nâng các luống trồng lên chiều cao ngang eo, giống như ba máng phong hóa, trong hình, chạy qua khu vườn đầy màu sắc này, ít vấn đề bị ảnh hưởng bởi động vật hoang dã hơn.

9. Tạo một nhà kính trồng rau


Thuật ngữ nhà vườn thường dùng để chỉ một nơi hẻo lánh trong vườn, nhưng làm vườn trong nhà kính sẽ không chỉ cung cấp rau tươi quanh năm, mà bạn còn có thể theo dõi sự phát triển của cây dễ dàng hơn.


Nhà kính này cung cấp một cái nhìn của khu vườn bên ngoài cũng như các loại rau và hoa được che chở kín đáo.


10. Làm vườn phân khu rõ ràng


Nếu bạn bị thu hút bởi sự bền vững, hãy nhìn vào việc tạo ra một khu vườn trồng cây phân khu rõ ràng. Loại vườn này cố gắng nhân đôi các lớp được tìm thấy trong các hệ thống tự nhiên và rừng. Có những cây tầng trên, cây leo, rau lâu năm , cây trồng gốc, và những người tự gieo trồng xen kẽ, tạo ra khu vườn tìm kiếm cá nhân của riêng bạn.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm