Làm thế nào để tạo sự ấn tượng cho "lối nhỏ" ban công?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 13:45 | Ngoại thất

Với nhiều người, ban công ngoài nhiệm vụ kết nối ngôi nhà với thiên nhiên thì còn là nơi thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng. Thậm chí, nếu sở hữu những khoảng ban công nhỏ chỉ 1-2m2, bạn sẽ có cơ hội để áp dụng những ý tưởng trang trí sáng tạo đảm bảo được cả công năng và tính thẩm mỹ trong không gian khiêm tốn như vậy.

Đưa cây xanh vào ban công

Có lẽ đây là cách hoàn hảo và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể tiến hành ngay để “hô biến” khoảng ban công nhỏ nhà mình. Thật khó có gì "đánh bại" được vẻ quyến rũ của cây xanh khi xét đến hiệu quả trang trí và nếu bạn đang ao ước có một khu vực riêng tư để thư giãn, phục hồi ngay tại nhà thì những chậu cây xanh, hoa và dây leo là thứ nên có trong ban công nhà bạn.

Tuy nhiên, cách lựa chọn loại cây nào để đưa vào ban công còn tùy thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích và cả sở thích cá nhân của mỗi người. Một vài người sẽ muốn tạo nên bức tường cây xanh để tăng thêm sự riêng tư và hạn chế ánh mắt tò mò của những người đi đường. Nhưng cũng có người đơn giản hơn chỉ cần treo một vài chậu cây xanh lên lan can nhằm biến ban công thành một nơi thư giãn mát mẻ và gọn gàng.

Lấp đầy khoảng ban công nhỏ với cây và hoa để "hô biến" không gian này thành một ốc đảo xanh giữa lòng thành phố tấp nập.
Vẻ hiện đại của ban công nhà phố được tô điểm thêm bởi cây xanh và khung cảnh tuyệt đẹp bao quanh.
Hiếm có thứ gì so sánh được với sức mạnh của cây xanh khi nói đến trang trí ban công.
Những chậu cây xanh bắt mắt trở thành "nhân vật chính" trong không gian này.
Bạt che tự cuốn giúp hạn chế ánh nắng gay gắt chiếu vào ban công mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian này.

Bài trí chỗ ngồi khoa học

Khi vấn đề mảng xanh đã được giải quyết ổn thỏa, giờ là lúc chúng ta nên tập trung vào chức năng và không gian chỗ ngồi nơi ban công. Hãy khởi đầu bằng cách bổ sung một chiếc bàn ngoài trời cùng vài ba chiếc ghế kiểu dáng thanh mảnh để xem khoảng ban công trông đã ổn thỏa chưa?

Nếu cho rằng phương pháp này không phù hợp với ban công mang phong cách hiện đại thì hãy chuyển sang kiểu ghế ghép có chức năng lưu trữ. Luôn nhớ rằng, lựa chọn kiểu ghế nào hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng ban công và số lượng thành viên trong gia đình.

Thử đưa chiếc bàn công-xôn nhỏ gọn vào ban công nhằm tiết kiệm diện tích và mang tới diện mạo mới cho không gian.
Bộ sofa ghép gần như lấp đầy toàn bộ ban công của căn nhà phố, tạo nên một nơi thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng giữa mùa đông giá lạnh.
Cặp ghế Acapulco biểu tượng dành riêng cho khoảng ban công nhỏ hiện đại với những điểm nhấn màu xanh bắt mắt.
Bộ bàn ghế thanh mảnh mang tới một chút sắc đỏ ấm áp cho khoảng ban công nhỏ giữa lòng phố thị.
Một góc ban công nhỏ mang phong cách Scandinavian với chỗ ngồi lý tưởng để ngắm cảnh và nghiên cứu về các chòm sao.

Tận dụng tối đa không gian hạn chế

Thiếu hụt không gian chính là hạn chế lớn nhất đối với ban công nhỏ và nhưng cũng chính điều này lại mang tới cho ban công nét quyến rũ khó có thể nhầm lẫn. Còn gì tuyệt hơn một khoảng ban công đẹp mắt được trang trí với đèn dây, chiếc bàn nhỏ nhắn và vài ba chậu cây xanh? Bạn có thể tối ưu không gian bằng cách lựa chọn các món đồ với thiết kế thanh mảnh, tiết kiệm không gian.

Góc ăn sáng, đọc sách xinh xắn nơi ban công.
Nội thất sân vườn với thiết kế hiện đại, tiết kiệm không gian là lựa chọn hoàn hảo cho ban công phố thị.
Biến ban công thành nơi trú ẩn ấm áp, lãng mạn cho hai người.
Sử dụng vải trắng một cách thông minh và sáng tạo để trang trí ban công.
Ứng dụng màu đen huyền bí cho khoảng ban công nhỏ, hiện đại.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm