Ứng dụng đặc biệt của gỗ composite trong thiết kế nội thất

| 13-07-2020, 08:04 | Nội thất

Gỗ Composite là gì?

Gỗ Composite, hay còn gọi là gỗ nhựa, WPC (Wood Plastic Composite), là một loại vật liệu tổng hợp, được tạo thành qua quá trình phối trộn giữa bột gỗ, bột nhựa (PVC, PE, PP), cùng các chất phụ gia như chất tạo màu, chất tăng dai, chất tăng cứng, chống cháy, chống tia UV… theo một tỉ lệ nhất định. Hỗn hợp này sau đó được đùn ép bằng máy đùn công suất lớn. Bằng việc sử dụng hệ khuôn thép phong phú, máy đùn cho ra các hình dạng theo yêu cầu như tấm đặc, tấm panel, thanh profile phù hợp cho nhiều ứng dụng.

Ứng dụng đặc biệt của gỗ composite trong thiết kế nội thất

Gỗ Composite là loại gỗ công nghiệp ngày càng được ưa chuộng. Phân loại gỗ composite

Do sự khác nhau trong quy trình sản xuất cũng như nguyên liệu sản xuất, gỗ composite được phân chia thành hai dòng sản phẩm chính:

– Gỗ composite ngoài trời: Đây là loại gỗ nhựa gốc PE được tạo ra từ các hạt nhựa PE/HDPE kết hợp với bộ gỗ và các chất phụ gia.

– Gỗ composite trong nhà: Đây là loại gỗ nhựa gốc PVC được tạo ra từ nhựa PVC trộn với bột gỗ và các chất phụ gia để tăng cường tính kết dính.

Ưu điểm của gỗ Composite

– Gỗ Composite thân thiện với môi trường và không gây hại cho con người.

– Khả năng chống chịu mưa, nắng, ẩm thấp, chống cháy rất tốt, bởi vậy, gỗ composite được ứng dụng khá nhiều cho ngoại thất.

– Khả năng chống cong, vênh, hạn chế vỡ, nứt… ưu việt hơn nhiều so với gỗ cứng tự nhiên.

– Độ bền cao, mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

– So với gỗ tự nhiên, gỗ Composite có giá thành thấp hơn nhiều.

Nhược điểm của gỗ Composite

– Khả năng bắt vít kém, chịu lực kém.

– Không thể trạm trổ, điêu khắc như gỗ tự nhiên.

Ứng dụng của gỗ Composite

Gỗ Composite có đặc tính dẻo nên khả năng chịu lực kém. Nếu được sử dụng làm tủ bếp, gỗ composite thường chỉ được dùng cho tủ bếp dưới.

Gỗ Composite bắt vít rất kém, chỉ nổi bật nhất là độ chống ẩm vượt trội. Các vật dụng trong gia đình như: giường, tab đầu giường hay các loại tủ quần áo, trang trí… thường không sử dụng loại vật liệu này, do độ bền không cao, giá thành lại đắt và khó cho việc sửa chữa. Gỗ composite thường được dùng cho ngoại thất.

Gỗ composite ra đời vừa giải quyết các vấn đề thiếu hụt nguồn gỗ tự nhiên, ô nhiễm môi trường, vừa mang đến cho căn nhà bạn những lựa chọn phong phú, đa dạng về chủng loại và màu sắc, an toàn với sức khỏe. Với những ưu điểm vượt trội, gỗ composite hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm đầy tính thẩm mỹ và tiện lợi cho ngôi nhà của bạn. VLXD.org (TH/ Happynest)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm