Bộ sưu tập 20 mẫu phòng ngủ tuổi teen đẹp nhất nửa đầu năm 2020

| 25-07-2020, 02:47 | Nội thất

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc bộ sưu tập 20 mẫu phòng ngủ tuổi teen hợp thời trang và được đánh giá là tốt nhất trong nửa đầu năm nay. Những căn phòng này không chỉ đẹp, bài trí sáng tạo mà còn dễ dàng thích nghi với hầu hết các bé. Dù bạn đang tìm kiếm mẫu phòng ngủ cá tính dành cho con trai tuổi teen hay một phòng ngủ ngọt ngào, sang trọng cho cô gái tuổi cập kê, thì bạn đều có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng ở đây.

Phòng ngủ tuổi teen cho con trai

Theo các chuyên gia nội thất, thiết kế phòng ngủ con trai là công việc ít phức tạp hơn nhiều so với phòng của con gái. Nó đòi hỏi ít hơn về màu sắc và hoa văn trang trí. Theo đó, bạn cũng không cần phải bận tâm quá nhiều về sự đa dạng của chất liệu vải. Trong năm 2020, phòng ngủ cho con trai tuổi teen chủ yếu được thiết kế theo phong cách công nghiệp hiện đại, đương đại, tối giản, chủ đề âm nhạc chủ đạo với tông màu xanh đậm, đen và cam nổi bật trên phông nền trung tính. Đáng chú ý, trong nửa năm nay, các chủ đề trang trí liên quan tới thể thao ít phổ biến hơn khi thiết kế phòng ngủ con trai.

Bộ sưu tập 20 mẫu phòng ngủ tuổi teen đẹp nhất nửa đầu năm 2020
Âm nhạc và cờ nước Anh là chủ đề chính trong phòng ngủ tuổi teen dành cho con trai.
Phòng ngủ bé trai cực ấn tượng với giường bệt màu đỏ, phía sau là khung cảnh thành phố lung linh, sôi động về đêm.
Bản đồ thế giới lớn bao phủ toàn bộ một bức tường là lựa chọn phổ biến khi trang trí phòng ngủ tuổi teen hiện đại. 
Trên phông nền màu trung tính chủ đạo, những điểm nhấn màu đỏ đô từ gối tựa, chăn mỏng giúp căn phòng trở nên ấn tượng, hút mắt hơn.
Mẫu phòng ngủ cho bé trai tuổi teen với phong cách công nghiệp hiện đại. Tông màu xám đen mang đến vẻ sang trọng, lịch lãm.
Phòng ngủ tuổi teen màu xanh và trắng trung tính với các bức tường hoa văn xương cá sinh động. Thiết kế phòng thiên về phong cách ven biển.
Phòng ngủ tuổi teen phong cách đương đại, được bài trí theo chủ đề âm nhạc trẻ trung.
Bức tường đầu giường sơn màu xám là chi tiết thường thấy trong các mẫu phòng ngủ bé trai được yêu thích hiện nay.
“Hốc” phòng ngủ độc đáo và tiện dụng với hệ tủ kệ bằng gỗ bao quanh. Thiết kế này phù hợp với căn phòng có diện tích khiêm tốn.
Cửa sổ kính lớn, giếng trời và bức tường đầu giường ốp gỗ tạo nên một không gian ngủ nghỉ phong cách, cực cuốn hút.
Mẫu phòng ngủ con trai tuổi teen với sự pha trộn hoàn hảo giữa màu sắc và hoa văn.

Phòng ngủ con gái tuổi teen 

Việc thiết kế, bài trí phòng ngủ con gái tuổi teen phong phú và phức tạp hơn nhiều so với phòng của con trai. Hầu hết bé gái đều thích các tông màu như hồng pastel, xanh ngọc lam, màu vàng nắng hoặc màu trung tính nhẹ nhàng… Bạn có thể bị cám dỗ bởi màu hồng nhưng đừng lấp đầy phòng ngủ tuổi teen với quá nhiều màu hồng sáng. Điều này có thể tạo cảm giác chói mắt, bí bức và thiếu chiều sâu.

Hãy nhớ rằng, phòng ngủ con gái tuổi teen không phải là căn phòng dành cho trẻ nhỏ, cũng không dành cho người lớn. Vì vậy, cần có sự bàn bạc, thỏa hiệp giữa bố mẹ và con cái khi thiết kế phòng sao cho vừa tiện nghi, thoải mái vừa phù hợp với sở thích, tính cách của trẻ. Đó mới là mục đích chính.

Phòng ngủ dành cho cô gái tuổi teen với phông nền trung tính và màu hồng, xanh lá cây tạo điểm nhấn duyên dáng, đáng yêu.
Bạn sẽ được tự do hơn khi sử dụng hoa văn khéo léo và màu sắc tươi sáng trong phòng con gái hơn là trong phòng con trai.
Phòng ngủ đầy màu sắc của con gái với giường cỡ Queen màu xanh nhạt đặt gọn gàng trên tấm thảm cùng tông, hoa văn zíc zắc vui mắt.
Phòng ngủ tuổi teen màu hồng – màu xám ngọt ngào với điểm nhấn là đàn chim tung bay trên tường phòng.
Phòng ngủ con gái tuổi teen xinh xắn với bức tường tạo điểm nhấn, ga gối màu hồng pastel cùng tranh treo nghệ thuật.
Thêm một mẫu phòng ngủ con gái màu tông màu hồng – trắng kết hợp hài hòa. Tuy không rộng rãi nhưng căn phòng có đầy đủ các khu vực ngủ nghỉ, vui chơi, học tập.
Mẫu phòng ngủ cô gái tuổi teen hiện đại, phong cách với màu trung tính chủ đạo.
Phòng ngủ dành cho thiếu nữ hiện đại giường bọc nệm màu xám, bàn học gọn xinh, thảm lông mềm mại tạo điểm nhấn.
Nếu con gái bạn yêu thích phong cách nội thất Boho, bạn có thể tham khảo thêm mẫu phòng ngủ tuổi teen tràn ngập ánh sáng này.

Lưu ý quan trọng là, phòng ngủ tuổi teen hiện tại rất có thể cần phải cải tạo, làm mới trong vòng 1-2 năm tiếp theo khi trẻ lớn hơn. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn mẫu thiết kế linh hoạt, dễ dàng chuyển đổi khi cần. Đặc biệt, với phụ kiện trang trí, tốt nhất bạn nên chọn tranh treo tường, những tấm áp phích đóng khung… – những thứ dễ dàng tùy chỉnh về sau.

 

Lam Giang (TH)

> Loạt phòng ngủ dành cho thanh thiếu niên được bài trí sáng tạo

> 3 xu hướng bài trí phòng ngủ con gái được ưa chuộng nhất hiện nay

> “Bí kíp” trang trí phòng ngủ bé gái từ những năm đầu tiên đến trước tuổi teen

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm