6 Tuyệt chiêu tân trang lại ngôi nhà của mình mà không tốn nhiều tiền

| 28-07-2020, 02:56 | Nội thất

Bạn vừa mua ngôi nhà tồi tệ nhất trên con phố phồn hoa bậc nhất? Hoặc bạn đang tiết kiệm để dành dụm cho giấc mơ biến đổi căn nhà của bạn? Dù ở hoàn cảnh nào, có rất nhiều phương pháp ít tốn kém có thể áp dụng, nâng cấp và cuối cùng là tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn – và chính bạn cũng có thể biến hóa căn nhà trở thành một thiên đường tuyệt đẹp của gia đình ngay bây giờ.

Chúng tôi đã tập hợp một số những phương pháp áp dụng đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Sơn là người bạn tốt nhất

Sơn thường được coi là tỷ lệ tuyệt vời nhất lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư của bạn. Ngôi nhà của bạn sẽ được cải thiện diện mạo đáng kể nếu bạn sử dụng và phối màu sơn thích hợp.

Nhưng đừng chỉ giới hạn việc sử dụng sơn cho những bức tường. Hãy cân nhắc sơn tủ chạn như một cách để tân trang lại chiếc tủ cũ kỹ, cửa ra vào hoặc thậm chí là sơn sửa lại phòng tắm đã lỗi thời. Sơn có thể tạo nên điểm nhấn hiện đại cho căn nhà của bạn.

Tuy nhiên, bạn luôn luôn cần sự tư vấn chuyên nghiệp từ một chuyên gia, vì nhiều vấn đề trong khi tu sửa có thể sẽ yêu cầu các phương pháp xử lý và các loại sơn lót khác nhau để đảm bảo một kết thúc gọn gàng. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều sau khi bạn đã hoàn thành việc trang hoàng lại và đến lúc phải dọn dẹp đống bừa bộn mà bạn tạo ra.


6 Tuyệt chiêu tân trang lại ngôi nhà của mình mà không tốn nhiều tiền

2. Thay thế các vòi nước

Dành một phần nhỏ của ngân sách cải tạo căn nhà, bạn có thể khéo léo nâng tầm giá trị của toàn bộ ngôi nhà bằng cách thay thế các vòi nước trong nhà bếp và phòng tắm bằng các thiết bị tùy chọn hiện đại hơn – hãy nghĩ đến gam màu đen lì hiện đại hoặc màu nâu đồng.

Bạn thậm chí có thể hoãn việc tu sửa quy mô lớn thêm một vài năm nữa, đặc biệt là nếu bạn xử lý hiệu quả các phụ kiện bị hỏng. Và rất có thể, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá dành cho hóa đơn tiền nước của mình, sau khi những vòi nước bị rò rỉ được sửa lại.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn luôn tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trước khi tự mình sửa chữa đường ống nước.

3. Thay thế những tay cầm cũ

Tay nắm cửa, tủ chạn và ngăn kéo thường sẽ bị bỏ qua khi nhắc đến việc giữ gìn không gian của bạn – nhưng chính những chi tiết nhỏ này lại có thể tác động rất lớn đến diện mạo của ngôi nhà bạn.

Chỉ cần bỏ ra chưa đến 100 đô la, bạn có thể thay thế toàn bộ các tay cầm cũ kỹ và lỗi thời trong nhà bếp của bạn. Tất cả những gì bạn cần để hoàn thành công việc là thước dây, tuốc nơ vít và thời gian khoảng một giờ.

Sự thay đổi đó không phải là ‘cú lột xác ngoạn mục nhất’, nhưng nó sẽ là một trong những chi tiết đặc biệt thu hút sự chú ý của bạn mỗi khi bạn mở cái tủ chạn – thứ mà chúng tôi cho rằng, là vô giá.


4. Quan tâm đến việc trang trí lại cửa sổ của bạn

Những chi tiết nhỏ, chẳng hạn như vị trí của thanh treo rèm hoặc rèm bị hỏng, có thể thay đổi hoàn toàn giao diện trong một không gian. Bạn có thể ‘hô biến’ căn phòng trở nên sinh động hơn với một vài thay đổi thông minh:


Chỉnh sửa độ cao rèm

Hãy ngụy trang trần nhà thấp của bạn bằng cách treo một thanh treo rèm lên sát trần nhà. Điều này giúp nâng tầm mắt và làm cho trần nhà cao hơn nhiều. Một bộ rèm sẽ có giá dưới 100 đô la và làm cho không gian căn phòng trở nên thoáng đãng và nhẹ nhàng rất hơn.


Xử lý những chiếc rèm cũ kỹ

Hãy thay thế những chiếc rèm cũ hoặc bị hỏng bằng những sự lựa chọn mang phong cách hiện đại, chúng sẽ khiến cho căn phòng trở nên hợp thời hơn. Bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp từ một chuyên viên hoặc, đối với các vấn đề nhỏ hơn, bạn có thể tự thực hiện bằng cách mua bộ rèm tự lắp đặt từ cửa hàng nội thất địa phương.


5. Xem xét lại chiếc kệ bếp ‘già nua’ của bạn

Bạn không cần phải tự tay dập tắt giấc mộng về căn bếp lý tưởng của mình cho đến khi bạn đủ khả năng mua ngôi nhà kế tiếp. Hãy thay thế chiếc kệ bếp hoặc kệ phòng tắm đã lỗi thời của bạn (hãy nghĩ đến những sự lựa chọn chất liệu bằng gỗ phối với gam màu be từ những năm 80). Chiếc kệ mới sẽ biến đổi gu thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng.

Những chiếc kệ có thể là đồ vật đắt giá trong ngôi nhà khi bạn nghĩ đến giao dịch bán nhà. Tuy nhiên, hãy nhớ nghiên cứu về chất lượng đá, vì những sự lựa chọn rẻ hơn có thể dễ bị ố màu. Cũng đừng ham rẻ mà sử dụng những kệ gỗ kém chất lượng, vì rất có thể trong lúc bạn xử lý đồ ăn sẽ có một vài thứ văng ra từ chiếc kệ bếp ‘đồ cổ’ của bạn!


6. Tối ưu hóa với ánh sáng

Cuộc sống quá ngắn để chịu đựng tầm nhìn hạn chế ở trong nhà.

Vì vậy, nếu đèn trong nhà cần bạn thay thế (hãy nghĩ đến những chiếc đèm chùm nhấp nháy lỗi thời; đèn bàn làm việc thì tối om và ánh đèn huỳnh quang le lói), hãy ngay lập tức chạy đến cửa hàng đèn trang trí cao cấp địa phương.

Mặc dù đèn cố định là một trong những thứ luôn được lắp đặt bởi những chuyên viên chuyên nghiệp, nhưng vẫn có một số hệ thống chiếu sáng hoạt động bằng pin với giá cả phải chăng mà bạn có thể tự cài đặt trong vài phút.

Nhưng để có những sự tác động đáng kể thực sự, hãy cân nhắc treo những bóng đèn dây trên bàn ăn, đèn LED dải trên băng ghế, và đèn định hướng trong phòng tắm.

Bạn chỉ tốn vài trăm đô la nhưng những chiếc đèn mới vô cùng đáng giá khi bạn không còn phải chịu đựng tầm nhìn kém trong chính nhà mình.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm