Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

| 22-08-2020, 01:29 | Nội thất


Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

Khi thiết kế tủ bếp, những yếu tố như tủ bếp trên, tủ bếp dưới, khoảng cách giữa các tủ bếp như thế nào để phù hợp với tiêu chuẩn của người Việt hiện nay.

Kích thước tủ bếp dưới


Chiều cao của tủ bếp dưới là độ cao của tủ kết hợp với độ dày của mặt bàn và thông thường sẽ cao từ 80- 90cm cùng với chiều sâu của tủ là 60cm. Đây là số đo kích thước chuẩn, không quá cao hay quá thấp so với chiều cao của con người Việt


Bên cạnh đó, gia chủ cũng kết hợp để lắp thêm các món đồ nội thất nhà bếp như lò nướng, máy rửa bát, các loại bếp gas, bếp điện …với kích thước tủ bếp tiêu chuẩn này

Kích thước tủ bếp trên

Để phù hợp cho người nội trợ thì kích thuốc chuẩn của tủ bếp trên sẽ có độ cao từ 45 đến 75cm và độ sâu trung bình từ 30 đến 35cm theo nhu cầu sử dụng của gia đình.



Với kích thước tủ bếp này, bạn có thể lắp thêm các món đồ như máy sấy bát, máy hút mùi cho không gian bếp thông thoáng hơn.

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới với kích thước tiêu chuẩn từ 60-80cm để máy hút mùi lắp đặt hợp lý và hoạt động tốt.


Bên cạnh đó, khoảng cách từ khu vực chậu rửa và tủ bếp trên cần đạt từ 40-60cm . tổng chiều cao toàn bọ tủ từ trên xuống dưới từ 2,4m đến 2,5m và tầm với cửa tủ trên là 1,8m đến 1,9m để đảm bảo mặt bằng chung khi thiết kế phòng bếp.

Kích thước bàn bếp và mặt đá tủ bếp

Kích thước bàn bếp có chiều cao tiêu chuẩn từ 86cm đến 89cm hoặc 94cm đến 1m. Chiều rộng bàn bếp trong khoảng từ 47cm đén 50cm hoặc 55cm đến 62cm thì người nội trợ dễ dàng sử dụng hơn.


Ngoài ra,kích thước mặt đá tủ bếp với chiều dài từ 150cm đến 210cm, độ dày khoảng 15mm đến 20mm và chiều sâu đạt 60cm đến 62cm để tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp nhà bạn

Mẫu tủ bếp với kích thước tủ bếp tiêu chuẩn đẹp


Mẫu tủ bếp hình chữ L với chất liệu gỗ tự nhiên đẹp và mang đến cảm giác ấm áp.


Được làm từ gỗ công nghiệp, kích thước tủ bếp và bố trí khoa học giúp không gian nhà bếp gọn gàng, thẩm mỹ hơn.


Kích thước tủ bếp hợp lý cùng với mẫu mã hiện đại làm cho không gian bếp thêm sang trọng.


Ấn tượng với tủ bếp chữ L được thiết kế theo phong cách cổ điển.


Kích thuốc tủ bếp đuộc thiết kế phù hợp với người nội trợ Việt, tiện nghi và thẩm mỹ


Đơn giản mà tinh tế với mẫu tủ bếp hiện đại này.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm