Phòng ngủ trở nên ấm cúng và yên bình hơn với nội thất gỗ sồi Nga

| 25-08-2020, 05:31 | Nội thất

Những mẫu nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga hiện đang nhận được nhiều cảm tình của khách hàng. Màu sắc nhẹ nhàng, đường vân tinh tế, đẹp mắt, đem lại không gian ấm cúng và yên bình cho căn phòng ngủ.

Nếu bạn yêu thích chất liệu này, hãy cùng thử tìm hiểu xem chúng có những ưu điểm gì mà được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng ngủ như vậy nhé.

Tìm hiểu về gỗ sồi Nga

Gỗ sồi Nga là giống cây này mọc ở vùng đất trũng, dọc theo đồng bằng duyên hải của các nước Châu Âu, châu Mỹ và có nhiều ở các khu rừng nước Nga. Đa số các dòng gỗ như Sồi và Tần Bì ngày này hầu hết trồng ở phương Tây, chúng không phải là gỗ mọc tự nhiên. Gỗ sồi Nga được nhập khẩu vào Việt Nam, được nhiều khách hàng đón nhận.

Phòng ngủ trở nên ấm cúng và yên bình hơn với nội thất gỗ sồi Nga

Mẫu gỗ sồi Nga phổ biến là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Đặc điểm của gỗ sồi Nga

Nhìn chung vân gỗ như elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Gỗ sồi dát gỗ màu vàng là dòng gỗ có vân đẹp và sáng nhất, thường được dùng để đóng đồ nội thất, nhất là nội thất phòng khách hoặc phòng ngủ.

Bản thân gỗ sồi Nga chia làm 2 dòng là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Trong đó giá trị của gỗ sồi trắng lớn hơn và có giá trị hơn rất nhiều. Nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga trở thành xu hướng không bao giờ lỗi mốt.

Gỗ sồi đỏ tâm gỗ có màu nâu đỏ hồng, có độ cứng và nặng hơn nên khả năng chịu được lực xoắn, độ nén cao, độ chắc trung bình, dễ uốn cong bằng hơi nước.

Gỗ sồi trắng thì có màu nhạt, tâm gỗ có màu nâu nhạt đến sậm. Đặc biệt tâm gỗ sồi trắng có khả năng kháng được sâu mọt tấn công vì trong sồi trắng có chứa hàm lượng tannin rất cao. Hầu hết gỗ sồi trắng đều cho vân gỗ thẳng, tia gỗ dài hơn gỗ sồi đỏ.

Gỗ sồi Nga có nhiều ưu điểm nên được nhiều khách hàng yêu thích

Ưu điểm của dòng gỗ sồi

Được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất, gỗ sồi có những ưu điểm nổi trội như:

  • Gỗ sồi tự nhiên sinh trưởng trong điều kiện thời tiết giá lạnh, cho nên chịu được sự hà khắc của môi trường và thích hợp với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Bề mặt gỗ mịn, thờ và vân gỗ đồng đều, màu sắc đẹp và sáng
  • Gỗ có khả năng chống lại sự thâm nhập của mỗi mọt, đảm bảo tuổi thọ sử dụng và giá trị thẩm mĩ của dòng gỗ cao cấp
  • Gỗ sồi ít chịu tác động của môi trường, không biến dạng, cong vênh, co ngót
  • Gỗ sồi rất dễ gia công, có khả năng bắt vít tốt, cho nên thích hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.
  • Với những ưu điểm lớn này, gỗ sồi Nga được ứng dùng trong sản xuất nội thất một cách phổ biến. Sử dụng làm bàn ghế, làm cầu thang, làm giường tủ, …

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga được yêu thích nhất hiện nay

Kiểu dáng đơn giản cùng với không gian thông thoáng, đường vân gỗ đẹp mắt, màu gỗ sồi đỏ ánh vàng, tạo nên sự ấm cúng cho căn phòng. Những đường cắt chạy ngang đầu giường và thành giường, tab hai bên đơn giản về kiểu dáng và bố cục bài trí, phòng ngủ ghi điểm trong mắt khách hàng bởi sự kết hợp tinh tế đến cuốn hút.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga này nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ. Màu gỗ đỏ ánh vàng với những thớ gỗ đều, đường vân mềm mại, kết hợp với drap trải giường đơn giản, mang lại cảm giác êm ái. Bộ bàn phấn phá cách, không quá cầu kỳ, tuy nhiên lại toát lên sự mới mẻ và hoàn toàn cá tính.

Gỗ sồi trắng kết hợp với sơn phủ bì bên ngoài, tạo nên sự biến đổi kỳ diệu. Giường tủ có phụ kiện tay cầm hình vòng cung, sự hài hòa đến khó tin tạo nên không gian lãng mạn như trong tranh. Nội thất phòng ngủ đẹp trở nên nữ tính, nhẹ nhàng và tràn ngập sức sống, với một bố cục đẹp mắt đến hớp hồn.

Không phải là những họa tiết trơn, sự kết hợp với những đường gờ kẻ lõm chạy dọc phần đầu và đuôi giường, đường chạm khắc nghệ thuật cùng tông sơn trắng tạo nên sự mới mẻ cho căn phòng. Diện tích căn phòng tuy nhỏ, nhưng sự tươi mới và ấm cúng của nó được thể hiện một cách rõ nét. Không chỉ là sự tinh tế, đó còn là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố nghệ thuật chân – thiện – mĩ.

Sự kết hợp ăn ý của những món đồ nội thất cơ bản như giường, tab đầu giường, kệ tủ trang trí trong không gian tràn ngập ánh sáng, đem đến một sự nhẹ nhàng, thích hợp cho những cô gái dịu dàng. Phụ kiện tay núm tròn chạy cùng màu trắng sơn tĩnh điện cao cấp, làm thay đổi toàn bộ không gian cố hữu của những mẫu giường hay phòng ngủ truyền thống thường thấy. Phương án nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga tạo được thiện cảm lớn cho khách hàng.

Nội thất đồng bộ, gỗ sồi nga đem lại tổng thể sự mới mẻ và hoàn toàn hài lòng cho khách hàng. Những mẫu giường đơn giản nhưng chắc chắn, tông màu bắt mắt, nhưng vẫn thể hiện sức quyến rũ nhẹ nhàng, lần lượt chinh phục khách hàng Việt.

Xu hướng dùng nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga không phải dĩ nhiên được đón nhận nhiều như thế. Ngoài là xu thế, những tiềm lực nội tại trong chất gỗ đã giúp khẳng định vị trí của chất liệu này trong mỗi phương án thiết kế thi công nội thất. Hoàn toàn không cần phức tạp, hay quá nhiều chi tiết, không gian căn phòng vẫn không hề nhạt nhòa, thích hợp với nhiều ngôi nhà và phong cách thiết kế khác nhau.

Sự kết hợp của các tông màu tối kết hợp với gỗ sồi Nga tạo nên sức sống hài hòa, giúp không gian phòng ngủ trở nên bắt mắt một cách nhẹ nhàng. Nội thất gỗ được sử dụng toàn bộ cho không gian nhỏ, việc bài trí kệ tủ, đợt trang trí cùng với giường gỗ và phần đầu giường ốp thẩm mĩ, đưa đến một khoảng sống với đầy đủ sự tiện nghi, tính thẩm mĩ và một cảm hứng yên bình cho căn phòng.

Sự thay đổi trong cách thiết kế cùng với sử dụng các vật liệu kết hợp, đảm bảo công năng sử dụng cũng như tính liên kết chặt chẽ cho căn phòng. Gỗ sồi Nga được ứng dụng trong các chi tiết nội thất một cách tỉ mỉ. Từ ốp tường ở đầu giường, tab hai bên cho đến hệ thống lam trang trí chạy dọc, khoảng không gian của căn phòng trở nên yên bình và tĩnh lặng hơn.

Sự kết hợp của các chi tiết phẳng và thẳng sẽ đảm bảo sự kết hợp chỉn chu để đem lại một không gian sinh hoạt kín đáo và thoải mái nhất cho khách hàng. Nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga tông đỏ chuyển vàng, kiểu nội thất liền khối, không phụ kiện được chọn, làm nền cho tổng thể không gian. Căn phòng ngủ trở nên yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn, với sự xuất hiện của một bố cục đơn giản nhưng có sự khoa học về vị trí và chức năng sử dụng.

Gỗ kết hợp với nỉ và những vật liệu gỗ công nghiệp sơn bóng, bức tranh nội thất có sự linh hoạt và trở nên sống động hơn. Tổng thể không gian căn phòng có diện tích không quá lớn, tuy nhiên với cách bài trí đơn giản, ấm cúng, đủ để chinh phục nhiều khách hàng khó tính.

Những mẫu nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga với kiểu dáng đơn giản, đường vân nổi bật và sự tinh tế trong cách bài trí, kết hợp đã mang lại những không gian sống thú vị. Nếu bạn yêu thích vật liệu, sự đẹp mắt và tinh tế của nội thất gỗ sồi, hãy hiện thực hóa ngay trong không gian căn phòng của chính mình nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm