Nội thất gỗ – đem thiên nhiên vào căn nhà lý tưởng của bạn

| 2-09-2020, 05:43 | Nội thất

Để giúp bạn sáng tạo một phong cách nhất quán mà không mất đi cá tính riêng, dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trang trí với nội thất gỗ.


Nội thất gỗ – đem thiên nhiên vào căn nhà lý tưởng của bạn

1. Tìm hiểu kỹ càng trước khi mua

Nếu bạn chỉ mua nội thất theo sở thích và sắp xếp trong cùng một không gian, nó sẽ trở thành một đống hỗn loạn. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên đi mua sắm nội thất khi đã có các lựa chọn được suy tính kỹ càng. Tìm hiểu trên internet hoặc bất cứ nguồn nào mà bạn có về chủng loại, tuổi thọ và kích thước của những món đồ nội thất mà bạn muốn sử dụng trong nhà. Thu thập những thông tin này không bao giờ là thừa khi bạn thực sự muốn cải thiện ngôi nhà của mình.

Bạn có thể lựa chọn mua đồ nội thất gỗ cũ hoặc mới, nhưng bạn phải chắc chắn loại gỗ nào lý tưởng dành cho không gian của ngôi nhà. Hãy chụp ảnh món đồ nội thất bằng gỗ bạn định lựa chọn và kiểm tra chính xác về tông màu xem có phù hợp với ngôi nhà của bạn không.

2. Xác định các tông màu phù hợp

Nếu bạn không chắc loại gỗ nào có thể kết hợp với nhau, hãy chọn những món đồ có cùng tông màu. Về cơ bản, tông màu chia làm ba loại: Tông màu ấm như màu vàng, cam hoặc đỏ; các tông màu lạnh như màu hơi xám; các màu trung tính như màu be. Gam màu trung tính là sự lựa chọn linh hoạt nhất vì bạn có thể kết hợp chúng với một trong hai tông màu còn lại và kết hợp với các món đồ gỗ màu trung tính khác. Nếu bạn gặp khó khăn khi xác định tông màu của nội thất bằng gỗ, hãy lưu ý tới gam màu nhạt nhất của thớ gỗ.

3. Kết hợp đa dạng kiểu dáng và kích thước

Màu sắc không phải là yếu tố duy nhất phân biệt nội thất chất liệu gỗ. Kiểu dáng và kích thước cũng vô cùng quan trọng. Các đường vân trên thớ gỗ là tiêu điểm thu hút nhất của một món đồ nội thất gỗ . Để gia tăng sự thú vị cho không gian sống, hãy lựa chọn và kết hợp các loại chất liệu gỗ với đường vân khác nhau.

4. Sắp xếp hợp lý các món đồ chất liệu gỗ

Khi bạn trang trí với các món đồ gỗ khác nhau, bạn phải cẩn thận trong việc sắp xếp vị trí và khoảng cách của chúng với nhau trong căn phòng. Ví dụ: nếu tất cả các loại gỗ tối màu được đặt dồn về một phía của căn phòng, thì phía đó sẽ trông quá nặng nề và tổng thể không gian trông sẽ lệch lạc. Thay vào đó, hãy phân tán những món đồ nội thất có màu sắc gần nhau khắp phòng để tạo cảm giác cân bằng.

5. Chọn một phong cách chủ đạo

Hãy chọn một tông màu gỗ để làm phong cách chủ đạo cho toàn bộ thiết kế nội thất của bạn. Đơn giản là, hãy lựa chọn món đồ gỗ có thiết diện lớn nhất, chẳng hạn như sàn nhà hay bàn ăn bằng gỗ rộng lớn với tám ghế. Nếu không có bề mặt chất liệu gỗ nào lớn hơn đáng kể so với các món đồ còn lại, hãy giới hạn hai đến ba món đồ nội thất gỗ khi xác định tông chủ đạo của căn phòng. Lưu ý rằng các phần còn lại trong thiết kế không nên khớp chính với gam màu chủ đạo. Nếu không, rất có thể căn phòng của bạn sẽ trở nên đơn điệu và tẻ nhạt! Lưu ý tới kết hợp gam màu tối hoặc gam màu ấm với tông màu trung tính để tạo sự hài hòa và sống động cho không gian.

6. Các chi tiết tinh tế làm giảm cảm giác thô nặng của đồ gỗ

Hãy kết hợp nội thất gỗ với những chất liệu khác như vải dệt. Một tấm thảm có thể đem lại sức hút mới cho căn phòng. Và đừng quên rằng, lựa chọn gam màu cho tấm thảm cần phù hợp với tổng thể thiết kế cũng như gam màu chủ đạo trong không gian sống của bạn. Chất liệu vải cũng làm ‘mềm hóa’ những đường nét thô cứng hay cảm giác nặng nề của những món đồ nội thất bằng gỗ. Đây cũng là một chi tiết ‘thần kỳ’ giúp bạn có thể chuyển đổi tông màu một cách tự nhiên nhất trong phong cách thiết kế. Bởi khi trang trí một căn nhà, thông thường bạn không chỉ sử dụng duy nhất một phong cách thiết kế đơn thuần, mà thường kết hợp các phong cách với nhau để tạo cá tính riêng. Sử dụng thêm những chi tiết trang trí khác như gương, khung hình, cây cối,… cũng tạo cảm giác hài hòa hơn cho căn phòng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm