Ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà với phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-07-2019, 11:38 | Nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản đã bắt đầu trở nên phổ biến từ thế kỉ 19. Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đại diện cho chủ nghĩa tối giản và sắp xếp tất cả nội thất theo nguyên tắc nhất định. Đó là sự cân bằng, giữ không gian thoáng đãng và không lộn xộn tạo ra một ngôi nhà yên tĩnh.

Cái nhìn tổng quan về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản


Ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà với phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản>Các phòng thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản khuyến khích sự đơn giản yên bình, khiêm tốn. Ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản là kết quả của hàng ngàn năm kiến trúc và thiết kế nội thất của Nhật Bản dẫn đến một phong cách sống sạch sẽ và không lộn xộn. Các thiết kế của người Nhật Bản chú trọng sự cân bằng, trật tự, phong tục cổ xưa và tình yêu cho vẻ đẹp tự nhiên.


Nếu người ta nhìn vào các nghi lễ và lối sống cổ xưa của văn hóa Nhật Bản, có một phẩm chất đáng quý khiến nó có giá trị nhân rộng. Nội thất ngôi nhà hiện đại của Nhật Bản có thể được sử dụng để mang những giá trị và phẩm chất đó đến bất kỳ ngôi nhà nào trong cuộc sống hàng ngày.


Tóm lại, tất cả chúng ta có thể vận dụng phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản để tìm đến sự hòa bình, hòa hợp trong nhà và trong cuộc sống của chúng ta. Đó là sự đơn giản mà những ngôi nhà theo phong cách Nhật Bản đang thu hút nhiều nền văn hóa xuyên biên giới, những đặc điểm dưới đấy sẽ cụ thể hơn về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản:

Yếu tố tự nhiên

>
Văn hóa Nhật Bản dành rất nhiều tình yêu và sự tôn trọng đối với thiên nhiên. Họ cảm thấy rằng cách tốt nhất để duy trì kết nối với thế giới tự nhiên là mang thiên nhiên vào nhà ví dụ như cây cảnh và tre khi thiết kế nội thất.


Bạn có thể sử dụng bất kỳ cây xanh nào để đạt được hiệu quả tương tự. Ví dụ, bạn có thể xem xét cây cọ hoặc hoa lan. Tuy nhiên, hoa không phải là điển hình trong phòng và nhà theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản vì người Nhật chỉ muốn mọi thứ đơn giản, tự nhiên và xanh tươi.

Cân nhắc thêm một bồn ngâm mình>

Một bồn ngâm mình là một bồn tắm sâu nhỏ thường có một ghế băng nhỏ. Nhiều người có ý thức về sức khỏe ở phương Đông luôn đặt một bồn ngâm trong nhà. Yếu tố nước rất quan trọng đối với phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Những âm thanh nước như tiếng từ các đài phun nước nhỏ trong nhà khuyến khích thiền định và giúp làm dịu những căng thẳng hàng ngày.

Cửa trượt>

Do chi phí nhà cửa cao và sự khan hiếm không gian ở Nhật Bản, người Nhật có xu hướng ở nhà nhỏ theo tiêu chuẩn phương Tây. Có nghĩa là ngày càng nhiều người thuê căn hộ hơn thay vì mua nhà. Chính vì những yếu tố này mà cửa trượt rất quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Không giống như cửa ra vào, cửa trượt qua lại tiết kiệm không gian sẽ được ưa tiên hơn rất nhiều so với các cánh cửa xoay.

Các yếu tố gỗ và tre>

Văn hóa Nhật Bản được biết đến với việc sử dụng gỗ trong nhà. Nhiều vật dụng như tường, cửa, lưới và khung vách ngăn thường được làm từ gỗ. Nếu bạn muốn thử kết hợp gỗ vào nhà bạn theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, hãy tham khảo ý tưởng dùng tre và gỗ trong nhà như ở hình dưới đây.

Lối vào nhà

Lối vào nhà theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản gọi là genkan. Đây là nơi mà những người khách đến thăm nhà sẽ cảm thấy họ được chào đón khi có một chỗ tháo giày đẹp và hướng mắt nhìn vào phòng khách. Sẽ rất thú vị nếu thử tạo ra một không gian nhỏ này trong nhà theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản.

Màu sắc>

Nếu cố gắng để đạt được cảm giác yên tĩnh, bạn nên chọn màu sắc theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản từ bảng màu trung tính. Nhìn xung quanh để tìm màu sắc trong tự nhiên và chọn tông màu dịu và trầm. Sô cô la, xanh rêu và đen đều hoàn hảo cho các bức tường tập trung phác thảo không gian và tạo ra các góc đặc biệt.

Ánh sáng>

Lời khuyên tốt nhất có thể đưa ra trong khía cạnh này là hãy thử và sử dụng mức ánh sáng từ trung bình đến thấp. Đèn sáng thường được xem là yếu tố kích hoạt sự chú ý và không cho phép thư giãn. Các mức độ ánh sáng thấp hơn cũng sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một cảm giác theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đích thực.


Nếu có thể, đèn nên được giấu đi hoặc khuếch tán ánh sáng. Loại ánh sáng mềm mại này giúp tạo ra một bầu không khí mềm mại và êm dịu cho ngôi nhà của bạn và tô điểm cho phong cách thiết kế nội thất đơn giản của Nhật Bản.

Sàn nhà>

Những ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản ở phương Tây thường dùng gỗ hoặc tre để làm sàn nhà, người Nhật lại thích dùng chiếu mạt. Nếu muốn cảm giác của nội thất nhà Nhật Bản truyền thống, bạn có thể chọn một trong số đó để có một cái nhìn chân thực hơn.

Làm sao để ngôi nhà của bạn theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Bạn không cần phải sinh ra ở Nhật mới có thể thấm nhuần được phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Chỉ cần yêu thích nền văn hóa cổ xưa này, bạn hoàn toàn có thể bắt chước thiết kế sạch sẽ, đơn giản, tối giản trong nhà.


Chỉ cần thêm các yếu tố gỗ tự nhiên, cây xanh đơn giản, ánh sáng tự nhiên mềm mại, một số đồ nội thất hiện đại, yếu tố nước, bồn ngâm, trải sàn sang trọng, cửa trượt để tạo ra không gian thiền của bạn. Màu sắc của nội thất Nhật Bản nên được lấy từ thiên nhiên. Thêm tất cả những thay đổi nhỏ này có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn một phong cách trang trí phòng Nhật Bản phong phú đậm đà văn hóa truyền thống và tình yêu thiên nhiên.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm