Mẹo ‘nhỏ mà có võ’ để tận dụng tối đa không gian sống của bạn

| 9-09-2020, 02:22 | Nội thất

Sống trong không gian hạn chế không có nghĩa là bạn không thể sống thoải mái. Hãy sử dụng sự trợ giúp của các thủ thuật quy hoạch không gian và trang trí nội thất thông minh. Tuy nhiên, phong cách trang trí nhà lý tưởng nên tập trung vào thói quen sống của bạn. Những ý tưởng thiết kế nhà dưới đây sẽ giúp bạn có thêm niềm cảm hứng trong trang trí không gian sống.

Màu sáng

Màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng phản chiếu ánh sáng xung quanh, làm cho không gian có vẻ rộng hơn về mặt trực quan. Không nhất thiết phải là màu trắng – màu pastel cũng có tác dụng tương tự.


Mẹo ‘nhỏ mà có võ’ để tận dụng tối đa không gian sống của bạn

Mua đồ nội thất quy mô lớn hơn

Thiếu diện tích không có nghĩa là bạn phải mua những đồ nội thất nhỏ. Ngược lại, một đống các vật dụng nhỏ có thể tạo ra sự lộn xộn về mặt thị giác. Bạn vẫn nên chọn đồ nội thất tương xứng với không gian, nhưng hãy chọn một vài món đồ nổi bật để tạo điểm nhấn và sắp xếp chúng hợp lý. Với một số những món đồ khác, hãy chọn đồ nội thất với cấu hình mỏng. Chọn đồ nội thất có kiểu dáng đẹp, tối giản, chẳng hạn như kệ nổi hoặc bàn cà phê có chân thon sẽ tạo cảm giác tiết kiệm diện tích mặt sàn sử dụng.


Gương

Một chiếc gương gần như ngay lập tức sẽ nhân đôi diện tích không gian của bạn mà không cần phải làm gì. Chúng không chỉ phản chiếu nội thất của căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi mà còn phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng. Hãy treo một chiếc gương theo chiều dọc để mở rộng không gian hoặc đơn giản là để nó dựa vào tường như một điểm nhấn đầy phong cách và tiện dụng.


Gam màu sáng và đậm

Trong khi màu sáng giúp mở rộng căn phòng, nếu bạn muốn thử một bảng màu táo bạo hơn có thể sử dụng các phụ kiện, thiết bị hoặc vải bọc có màu sắc sặc sỡ. Các tông màu tối hơn trên tường cũng rất ấn tượng. Hãy cân bằng và làm sáng không gian với các điểm nhấn màu sắc.


Cửa trượt hoặc tường kính

Để mở rộng không gian, hãy thử cửa trượt có thể để mở khi không sử dụng hoặc lắp đặt các bức tường kính. Một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà bếp nếu bạn muốn đón nhiều ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian sống.

Đèn

Một chiếc đèn chùm ấn tượng hoặc đèn treo có thể tạo nên hiệu ứng bất ngờ cho ngôi nhà nhỏ xinh xắn. Hơn nữa, chúng không chiếm quá nhiều diện tích không gian quý giá. Giữ cho các phòng của bạn sáng sủa cũng làm cho không gian có cảm giác rộng hơn.


Không gian dọc

Khi mỗi centimét không gian sàn đều quý giá, thì việc lưu trữ phải chiếm càng ít diện tích càng tốt. Hãy lắp đặt kệ nội, đèn treo tường và các vật dụng khác có thể xếp chống lên nhau để tiết kiệm diện tích.


Di chuyển đồ đạc xa bức tường

Đồ nội thất áp sát vào tường làm lãng phí không gian ở giữa và nhấn mạnh kích thước của căn phòng. Nếu bố trí hợp lý, việc tạo khoảng trống phía sau đồ nội thất sẽ khiến tầm mắt được mở rộng hơn. Đảm bảo khoảng cách giữa các món đồ nội thất hợp lý để tạo “không gian thở” và đặt chúng cách xa cửa sổ để chúng không cản trở ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà.

Nội thất gầm thấp

Đồ nội thất có gầm thấp như ghế sofa hoặc kệ TV với chân ngắn hơn mang lại cảm giác trần nhà cao hơn. Nhưng điều đó không thể áp dụng cho mọi đồ đạc trong phòng. Kết hợp chúng với các món đồ có chiều cao thông thường và sắp xếp hợp lý; hãy nghĩ đến những chiếc ghế đẩu có chân thon hoặc một chiếc đèn sàn kiểu dáng đẹp để tránh sự đơn điệu và thêm phần cân đối.


‘Ôm lấy’ những góc khó xử

Những không gian hoặc ngóc ngách thừa thường bị bỏ không. Hãy tận dụng chúng để kê các kệ, hoặc bàn làm việc cỡ nhỏ ấm cúng tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng không gian này để kê chiếc bàn trang điểm xinh xắn. Nếu chúng quá nhỏ để có thể thêm nội thất, hãy trồng chậu cây xinh xắn hoặc sắp đặt một tác phẩm nghệ thuật cá tính cũng là một ý tưởng không tồi chút nào.

Treo rèm từ trần nhà đến sát mặt sàn

Hãy treo rèm từ trần nhà đến mặt sàn. Đây là một trong những cách đánh lừa thị giác tuyệt vời giúp bạn nhấn mạnh chiều cao của căn phòng, khiến không gian trở nên rộng rãi hơn.


Dán giấy dán tường lên trần nhà

Thêm một yếu tố thiết kế bất ngờ nữa cho căn phòng đó là dán giấy dán tường trên trần nhà. Khi chọn loại giấy dán, hãy xem xét đồ đạc trong phòng cũng như ánh sáng để phối hợp sao cho hiệu quả nhất.


Phụ kiện vải

Tránh các loại vải dày như nhung khi chọn vải bọc cho đồ nội thất vì chúng hấp thụ ánh sáng và khiến căn phòng trở nên nặng nề. Thay vào đó, hãy chọn các loại vải nhẹ, thoáng khí, chẳng hạn như vải lanh cho rèm treo ở cửa sổ tạo cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm