Hướng dẫn chọn rèm văn phòng đẹp

| 14-09-2020, 08:51 | Nội thất

Lưu ý khi chọn rèm văn phòng

Tùy thuộc vào văn hóa mang tính đặc thù riêng của doanh nghiệp để lựa chọn được rèm cửa phù hợp. Với những văn phòng có văn hóa lịch sự, trang nghiêm có thể lựa chọn rèm cuốn trơn ít chi tiết, nhã nhặn. Còn những văn phòng mang phong cách trẻ trung, tươi mới có thể lựa chọn các loại rèm màu sắc, rèm lá dọc.


Phụ thuộc vào diện tích không gian để lựa chọn rèm văn phòng phù hợp. Mỗi loại rèm với những thiết kế mẫu mã phù hợp với không gian văn phòng khác nhau.

Tùy mục đích sử dụng rèm văn phòng chống nắng, cản nhiệt hay cản tiếng ồn để chọn chất liệu cho phù hợp. Để chống nắng và cản nhiệt có thể chọn rèm được tráng lớp cản sáng, cản nhiệt với các kiểu rèm như rèm cuốn, rèm cầu vồng gỗ. Với rèm sáo ngang, rèm lá dọc, rèm gỗ thì khả năng cản sáng, cản nhiệt ở 70 – 90%. Để cản tiếng ồn thì có thể chọn những chiếc rèm vải, sợi tổng hợp có chất liệu bằng nhung,…


Hướng dẫn chọn rèm văn phòng đẹp

Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn rèm văn phòng sao cho phù hợp với nội thất. Từ màu sắc, chất liệu đến kiểu rèm cần hài hòa với thiết kế, đảm bảo sự hài hòa về màu sắc để tăng thêm thẩm mĩ cho văn phòng.

Một số loại rèm văn phòng phổ biến


Rèm lá dọc có chất liệu vải tổng hợp với các lá vải thẳng đứng có thể xoay lật 180 độ để điều chỉnh ánh sáng, rèm cũng có thể được kéo sang 1 hoặc 2 bên rất linh hoạt. Loại rèm văn phòng này có nhiều mẫu thiết kế với họa tiết, màu sắc, kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều phong cách nội thất văn phòng khác nhau.


Rèm lá dọc đẹp tự nhiên, tinh tế, tạo sự thú vị và ấn tượng trong không gian phòng làm việc.


Rèm văn phòng cuốn có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại rất hiện đại, tinh tế, có khả năng che chắn và ngăn cản ánh sáng, tạo không gian khá tốt, không thấm nước. Cơ chế hoạt động của loại rèm văn phòng này khá đơn giản, chỉ cần cuốn lên và thả xuống nên có khả năng che nắng tốt, tuổi thọ cao.

Loại rèm văn phòng này có nguyên liệu từ polyester tráng nhựa, có thể chống nắng, cản sáng 100% và cản nhiệt đến 90%, dễ dàng vệ sinh với bề mặt được phủ bóng, chống bám bụi.


Rèm nhôm văn phòng có màu sắc đẹp mắt, sang trọng, có khả năng cản sáng, cách nhiệt tốt. Rèm cửa này đa dạng màu sắc, tuổi thọ cao, dễ dàng lau chùi và vệ sinh bằng khăn ẩm.

Rèm cửa bằng gỗ với kết cấu tương tự mành sáo ngang, các lá rèm được làm từ gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp). Ngoài chức năng cản sáng, chống nắng, loại rèm văn phòng này còn mang đến vẻ đẹp tự nhiên, tạo không gian sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế văn phòng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm