Tạo sự tinh tế cho căn phòng với phong cách minimalism

| 15-10-2020, 05:34 | Nội thất

Phong cách minimalism là gì?

Phong cách minimalism còn được gọi là phong cách tối giản, sử dụng những đường nét đơn giản, giảm thiểu tối đa các chi tiết trang trí tạo không gian sống thông thoáng.


Tạo sự tinh tế cho căn phòng với phong cách minimalism

Phong cách thiết kế này với đặc trưng là đồ nội thất rất ít, hạn chế chi tiết trang trí, đường nét gọn gàng. Điểm nhấn của không gian là các màu sắc, hình khối, vật liệu và ánh sáng.


Phong cách nội thất minimalism sử dụng quy luật màu sắc tương đồng một màu chủ đạo, một màu làm nền và một màu làm điểm nhấn.

Tường màu trắng hoặc màu sáng làm màu chủ đạo để tạo nên cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian. Màu sắc trung tính như xám, ghi được dùng làm màu nền giúp dễ dàng phối với các màu sắc khác. Việc sử dụng tương phản giữa các gam màu sáng – tối đem lại sự cô đọng cho không gian tạo nên sự tinh tế và cuốn hút.


Ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phong cách minimalism. Nhất là ánh sáng tự nhiên nhằm tạo ra điểm nhấn mạnh mẽ lên các khu vực với những bóng đổ của đồ vật.


Phong cách minimalism trong nội thất sử dụng những món đồ được thiết kế đơn giản nhất với kết cấu hình học, bề mặt phẳng, nhắn, ít chi tiết và đơn sắc. Trong căn phòng không bố trí nhiều đồ đạc tạo khoảng trống cho không gian.

Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách minimalism


Phong cách minimalism trong nội thất sử dụng nguyên tắc Less is more là nội thất sẽ giản tối đa về mặt chi tiết, mọi thứ đều gọn gàng, đơn giản.


Phong cách minimalism trong nội thất hạn chế sử dụng màu sắc, với màu chủ đạo, màu nền và màu điểm nhấn. Sự tương phản giữa các màu sắc mang lại sự độc đáo cho không gian.


Phong cách minimalism trong nội thất phù hợp với những người yêu thích sự ngăn nắp, gọn gàng.


Phòng ngủ không quá cầu kỳ, rườm rà giúp không gian trông rộng rãi thoáng mát.


Phong cách minimalism tạo điểm nhấn chính cho không gian với một chiếc ghế sofa và một bức tranh treo tường.


Những gam màu nhẹ nhàng kết hợp cùng sự tối giản về đường nét sẽ khiến không gian nhà theo phong cách minimalism trở nên trang nhã và linh hoạt.


Tinh tế trong cách sắp xếp nội thất giúp căn phòng rộng rãi và tiện nghi hơn.


Phòng bếp được thiết kế theo phong cách tối giản thay vì cầu kỳ, phức tạp là xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại. Không gian phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng với tủ bếp tiện nghi.


Phong cách thiết kế minimalism mang lại không gian bếp thông thoáng và sáng hơn.


Phòng bếp được thiết kế với tone màu chủ đạo được kết hợp với đảo bếp sang trọng và tiện lợi. Với cách trang trí khóe léo mang đền một góc nhìn đơn giản, ngăn nắp nhưng vẫn ấn tượng và thu hút.


Khu vực tắm được tách riêng với bức tường kính làm nổi bật khu vực trong phòng tắm.


Sử dụng phong cách minimalism trong nội thất phòng tắm ốp gạch trắng kết hợp tủ đựng đồ gỗ tạo điểm nhấn cho không gian.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm