Bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏ đẹp và hiện đại

| 15-10-2020, 10:12 | Nội thất

1. Chọn đồ nội thất có kích cỡ nhỏ

Câu nói “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” áp dụng trong trường hợp này không sai tẹo nào. Căn hộ có diện tích nhỏ thì bạn càng nên tránh những món đồ có kích thước lớn vì chúng dễ tạo ra cảm giác “cồng kềnh”. Một lý do nữa là những món đồ có kích cỡ nhỏ thường dễ dàng di chuyển, sắp xếp hơn nếu bạn muốn thay đổi lại căn phòng.

2. Treo gương đúng cách

Một chiếc gương bình thường cũng có thể trở thành “gương thần” nếu bạn biết áp dụng đúng cách. Cho dù là một chiếc gương treo tường hay gương lớn đối diện cửa sổ, nó đều có tác dụng đánh lừa thị giác, khiến căn phòng trở nên thoáng đãng và đặc biệt là có cảm giác rộng hơn thực tế.

3. Giữ sự đơn giản với tông màu sáng

Bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏ đẹp và hiện đại

Lựa chọn tông màu be trắng, điểm tô một chút màu sẽ làm căn hộ trở nên nổi bật. Sử dụng quá nhiều màu sắc chỉ khiến cho căn hộ của bạn trở nên lộn xộn hơn. Thêm vào đó, ai cũng biết rằng những gam màu sáng thì hấp thụ ánh sáng tốt hơn gam màu tối. Vì vậy, đối với những căn hộ nhỏ, hãy ưu tiên sử dụng những gam màu sáng đơn sắc như trắng hoặc be. Còn nếu bạn sợ nhàm chán, chọn ngay một chiếc sofa có màu sắc rực rỡ để tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

4. Chọn mua đồ nội thất nhỏ theo đồ nội thất lớn

Để căn phòng trở thành một tổng thể hài hòa, gợi ý cho bạn là nên tuân theo quy tắc: lớn trước nhỏ sau. Ví dụ, với giường hoặc tủ màu trắng, bạn có thể chọn những phụ kiện màu xanh dương hoặc hồng nhạt để chúng hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời tạo cảm giác tinh tế, tươi sáng.

5. Ưu tiên những món đồ “hai trong một”

Những món đồ đa-zi-năng là vũ khí lợi hại để bạn tiết kiệm tối đa diện tích căn hộ. Ví dụ, sự kết hợp giữa giường ngủ với tủ quần áo giúp chúng ta có ngay một chiếc giường hộp có ngăn kéo ở dưới. Với hội bừa bộn có thói quen bày quần áo khắp giường, có lẽ phải cảm ơn người đã thiết kế ra ý tưởng sáng tạo này thôi.

VLXD.org (TH/ Lao động)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm