4 lưu ý lớn mà bạn phải cân nhắc khi thiết kế đồ gỗ nội thất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 2-07-2019, 10:29 | Nội thất

Gỗ không chỉ là một vật liệu quan trọng được sử dụng trong kiến trúc, mà còn là một yếu tố vượt thời gian trong thiết kế nội thất. Rất ít vật liệu linh hoạt, dễ thích nghi và hiện diện nhiều trong mọi thiết kế nội thất như gỗ. Từ những ngôi nhà thôn quê mộc mạc cho đến những không gian hiện đại và phá cách nhất. Khi nói đến thiết kế đồ gỗ nội thất, có một vài yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình lựa chọn vật liệu hoặc thiết kế nội thất.

1. Mục tiêu thiết kế đồ gỗ nội thất của bạn là gì?

4 lưu ý lớn mà bạn phải cân nhắc khi thiết kế đồ gỗ nội thất>


Thứ nhất, để kết hợp những đồ nội thất với nhau, phải có một số mục tiêu cho phong cách chung của không gian. Ví dụ về các phong cách thiết kế nội thất phổ biến bao gồm:


Thiết kế nội thất kiểu Công nghiệp - Thường được đặc trưng bởi một vẻ ngoài cổ điển, già dặn, gồ ghề. Nói cách khác, thẩm mỹ cổ điển là phổ biến nhất cho phong cách này. Đường nét phong phú và các yếu tố trần trụi hoạt động hoàn hảo ở đây.


Thiết kế nội thất kiểu Farmhouse - Phong cách này được mô tả tốt nhất như một chủ đề mang tính mộc mạc mà hiện đại. Phong cách này mang lại sự tươi sáng, với màu trắng và màu beige được phổ biến như một nền tảng màu sắc cho những không gian theo phong cách này.


Thiết kế nội thất kiểu Urban Modern – Phong cách đặc trưng với thiết kế hiện đại của các gác xép đô thị cao cấp. Phong cách này kết hợp sự tối giản và sang trọng sắc sảo cho một cái nhìn rất quyến rũ. Kiểu dáng đẹp nói chung là quan trọng, với trang trí thêm như là một cách để thêm một dấu ấn cá nhân.


Thiết kế nội thất kiểu Mid-Century Modern – Phong cách này trở nên phổ biến nhất trong những năm từ 30 đến 60, nhưng vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay với các nét cổ điển, sạch sẽ tập trung chủ yếu vào chức năng.


Chắc chắn có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, 4 ví dụ trên chỉ là một số lựa chọn phổ biến hơn. Một khi bạn có một ý tưởng về phong cách không gian của bạn, bạn sẽ dễ dàng  hơn khi lựa chọn các mảnh gỗ và đồ gỗ nội thất phù hợp để tôn căn phòng lên thay vì làm mất đi sự gắn kết chung trong căn phòng.

2. Bảng màu của không gian>

Bên cạnh phong cách thiết kế, điều cần xem xét tiếp theo là bảng màu của nội thất. Nếu đã có một bảng màu hiện tại, bạn phải lựa chọn làm sao cho phù hợp với đồ gỗ hoặc tấm ốp đã chọn của bạn. Sự bố trí màu sắc đồ gỗ nội thất quá tối có thể áp đảo phần còn lại của căn phòng, làm mất đi toàn bộ diện mạo. Ngược lại, dùng quá nhiều đồ gỗ nội thất sáng màu sẽ làm căn phòng trông yếu ớt đi.Nội thất nhà bếp ở trên là một ví dụ hoàn hảo về cách màu sắc / tông màu phù hợp của gỗ thực sự có thể kết nối toàn bộ căn phòng với nhau. Nhà bếp này được trang trí với các bức tường màu kem và đèn treo trắng đẹp. Việc bổ sung sàn gỗ có màu gỗ tương tự nhưng nhẹ hơn một chút sẽ phù hợp nhất với hòn đảo bếp và các chi tiết ốp khác.


Một nguyên tắc nhỏ là nếu bạn muốn căn phòng được mở, thoáng mát và sáng, hãy xem xét về những đồ gỗ nội thất màu nhẹ tự nhiên. Nếu bạn muốn có một số chiều sâu và kịch tính, hãy xem xét một loại đồ gỗ nội thất màu tối hơn để hoạt động như một điểm nhấn của cả căn phòng.


Đối với các đồ nội thất cho các thiết bị, chẳng hạn như bếp hoặc quầy bar, bạn cũng cần lưu ý những thiết bị và phần cứng có ảnh hưởng gì đến nội thất nhà bạn. Trong ví dụ trên, nhà thiết kế đã ghép một mặt bàn bằng gỗ đẹp với mặt ba chiều. Sự kết hợp của các kết cấu mịn màng và cứng cáp này tạo cho quầy bar một cảm giác ấm áp, mời gọi.

3. Đồ gỗ nội thất gia công

Gỗ là một lựa chọn vật liệu tuyệt vời cho đồ nội thất gia công của tất cả các không gian. Đó là một cách hiệu quả để mang cá tính của bạn vào một không gian và đặt dấu ấn lớn vào thiết kế nội thất của bạn.>Cặp đồ nội thất được làm theo yêu cầu này là một ví dụ tuyệt vời về cách gỗ không chỉ phức tạp với đồ nội thất đa phương tiện, mà còn có thể theo kiểu đơn giản mà tuyệt vời. Những chiếc ghế này có thể dễ dàng phù hợp  trong một ngôi nhà có nội thất hiện đại. Gỗ là một tông màu rất trung tính và việc sử dụng thép không gỉ sáng màu làm cho bộ ghế này có thể thích ứng với bất kỳ phong cách công nghiệp hoặc hiện đại nào.>Đồ đạc thực tế không hề nhàm chán. Kệ gỗ rất phổ biến, nhưng như bạn có thể thấy trong bức ảnh trên, chúng rất dễ chịu. Những kệ Kebony này có tông màu phong phú, gần giống với gỗ gụ. Các đường thẳng và đường cong nhẹ nhàng của giá đỡ làm cho kiểu kệ này phù hợp trong bất kỳ loại thiết kế nội thất nào. Nó đặc biệt nổi bật trên bức tường này vì gỗ tối tương phản lại gạch trắng tạo hiệu ứng rất đẹp.


4. Gỗ làm lớp phủ tường thay thế

Gỗ đã trở thành vật liệu để ốp / ốp bên ngoài, nhưng hãy cân nhắc việc mang ý tưởng này vào trong nhà. Những bức tường phủ gỗ linh hoạt hơn nhiều người nghĩ và hoàn toàn không bị giới hạn trong nội thất theo chủ đề nào.>Nội thất sinh động nhưng ấm cúng trong căn phòng này có những bức tường ốp gỗ tuyệt đẹp và đèn hình cầu hiện đại. Nội thất này rất gợi nhớ đến một nhà nghỉ khu trượt tuyết hoặc cabin nghỉ mát, trông cao cấp hơn nhiều so với mặt gỗ mà bạn có thể tìm thấy trong những ngôi nhà tranh. Việc sử dụng gỗ với đặc tính cao (nghĩa là kết cấu chắc và nút thắt tự nhiên) làm tăng thêm hứng thú thị giác làm cho căn phòng trông cao hơn và mở hơn.>Bạn cũng có thể tham khảo thiết kế cửa trượt tối giản này, có thể hữu ích trong nội thất nhà ở hoặc các khu thương mại. Gỗ màu tối và sử dụng ván mỏng mang lại một cảm giác kiểu châu Á rất tự nhiên. Các bức tường và trần nhà màu trắng xung quanh cùng với sàn gạch tối màu là rất hoàn hảo với sự lựa chọn bức tường ốp gỗ này.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm