15 mẫu bàn trà uống nước đẹp cho căn hộ của bạn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-05-2021, 08:03 | Nội thất

1. Bàn uống trà đẹp bằng gỗ

Bàn uống trà bằng gỗ là loại bàn uống trà tương đối phổ biến với nhiều mẫu mã khác nhau và được thiết kế ngày càng đa dạng, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc, từ cổ điển cho đến hiện đại, tối giản. Không chỉ vậy, bàn uống trà bằng gỗ còn có tuổi thọ cao hơn so với những chất liệu khác.

1.1. Bàn uống trà gỗ kiểu Nhật

Bàn uống trà gỗ kiểu Nhật nổi bật với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng cũng hết sức tinh tế và tiện dụng, tiết kiệm tối đa không gian cho gia đình. Ngoài ra, bàn uống trà gỗ kiểu Nhật còn có rất nhiều công dụng khác nhau với những thiết kế sang trọng và hiện đại, phù hợp với những căn phòng mang phong cách tối giản.

  • Bàn uống trà Nhật khá thấp, chiều cao vào khoảng 20 – 30 cm, chiều dài của bàn khoảng từ 70 – 120 cm.
  • Hiện tại, giá của một chiếc bàn uống trà Nhật giao động từ 800.000 – 1.000.000 VNĐ hoặc cũng có thể rẻ hơn tùy thuộc vào chất lượng gỗ cũng như kích thước của bàn.
15 mẫu bàn trà uống nước đẹp cho căn hộ của bạn

1.2. Bàn uống trà gỗ xếp mini

Bàn được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên tốt nhất được dùng làm thiết kế nội thất cho phòng khách gia đình. Bàn uống trà gỗ xếp mini là một biến thể của bàn uống trà gỗ kiểu Nhật Bản.

  • Với bàn uống trà gỗ xếp mini thì bạn có thể dễ dàng di chuyển, thu gọn bàn đặt ở bất cứ chỗ nào và sử dụng bàn với nhiều mục đích khác nhau như đọc sách, thư giãn ngoài mục đích chính là làm bàn uống trà.
  • Những bàn uống trà gỗ xếp vô cùng tiện dụng cho những gia đình diện tích không quá lớn và cũng rất chắc chắn không kém các loại bàn gỗ khác.
  • Bàn uống trà đẹp gỗ xếp mini có diện tích khá khiêm tốn, khoảng 60 x 40 cm và cao khoảng 30 cm.
  • Bàn uống trà gỗ xếp mini có giá dao động trog khoảng 400.000 – 500.000 VNĐ, giá khá mềm so với các loại bàn trà khác.

1.3. Bàn uống trà gỗ tự nhiên

Bàn có chất liệu gỗ tự nhiên đảm bảo đã qua xử lý tẩm sấy khô dây truyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất, cẩn thận đến từng chi tiết. Bàn trà khi đưa và sử dụng, chất liệu tốt nhất, gỗ không bị cong vênh, không ẩm mốc và không mối mọt, độ bền cao và thời gian sử dụng được lâu dài.

  • Chất liệu của bàn chủ yếu từ các loại gỗ tốt, màu sắc đẹp như gỗ sồi, gỗ giáng hương, gỗ cao su,… Những loại gỗ này rất bền đẹp và thân thiện với môi trường.
  • Kích thước của bàn trà gỗ tự nhiên cũng tùy thuộc vào diện tích và thiết kế ngôi nhà.
  • Trung bình, chiều cao của bàn trà gỗ tự nhiên sẽ rơi vào khoảng từ 45 – 50 cm, chiều dài khoảng 1 – 1,2 m.
  • Giá của bàn trà gỗ tự nhiên dao động từ 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ.

1.4. Bàn uống trà đẹp gỗ nhân tạo

  • Bên cạnh bàn uống trà gỗ tự nhiên thì bàn uống trà được làm bằng các loại gỗ ép, gỗ nhân tạo như MDF, MFC cũng rất được ưa chuộng trên thị trường do những loại gỗ này rẻ hơn và mẫu mã cũng đa dạng không kém bàn uống trà làm bằng gỗ tự nhiên.

  • Bàn trà gỗ nhân tạo có giá khoảng 1.000.000 VNĐ

1.5. Bàn trà uống nước bằng gỗ hình tròn

Bên cạnh hình dạng phổ biến là hình chữ nhật hay hình vuông thì bàn uống trà gỗ hình tròn cũng là lựa chọn thú vị cho phòng khách gia đình bạn. Thiết kế khác biệt sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

  • Sự kết hợp hài hòa giữa màu gỗ tự nhiên và chân sắt sơn đen sang trọng đã tạo nên sự đồng đều, hài hòa giữa nội thất trong phòng.
  • Bàn trà gỗ tròn này có giá khoảng 1.100.000 VNĐ.


2. Bàn trà bằng kính

Bàn uống trà đẹp bằng kính hiện cũng đang chiếm ưu thế trong những thiết kế nội thất sang trọng. Bàn trà bằng kính với những thiết kế thanh lịch, mặt kính trong suốt phản chiếu ánh sáng kiến chúng ta có cảm giác căn phòng sáng và rộng rãi hơn.

2.1. Bàn uống trà đẹp bằng kính trong suốt

Mặt bàn gỗ kết hợp với kính cường lực Temper dày 10mm, đây là loại kính chịu lực và chịu nhiệt tốt nhất. Ngoài ra, mặt kính nhẵn bóng dễ dàng cho việc lau chùi vệ sinh, không mất nhiều thời gian.


Bàn trà hoàn toàn được thiết kế bằng kính cường lực trong suốt sẽ làm không gian ngôi nhà bạn bừng sáng và toát lên vẻ hiện đại, phá cách với những thiết kế độc đáo, thú vị.

  • Kiểu dáng đơn giản, thanh lịch mà hiện đại sẽ càng làm tôn lên nét sang trọng của căn phòng chính.
  • Sản phẩm có giá 3.200.00 VNĐ.

2.2. Bàn trà gỗ có mặt kính

Sản phẩm không chỉ đẹp mà còn bền chắc trong đó bề mặt làm từ đá tự nhiên marble màu đen sang, sáng bóng và hoàn toàn không bị trầy xước bởi yếu tố ngoại cảnh.


Khác với những loại bàn trà gỗ đã giới thiệu bên trên thì bàn trà gỗ có mặt kính được phủ thêm một lớp kính cường lực Temper trên cùng giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc vệ sinh.

  • Kết cấu khung gỗ chắc chắn khiến nhiều người có cảm giác yên tâm hơn so với việc sử dụng bàn trà hoàn toàn bằng kính.
  • Sản phẩm có giá 3.200.00 VNĐ.

2.3. Bàn trà mặt kính khung sắt

Đây là một loại bàn trà có thiết kế phần chân bàn khá độc đáo và đa dạng, tạo nên sự khác biệt và tinh tế cho căn phòng khách với lối kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, thiết kế bàn tròn có thể đặt trong mọi không gian mà không sợ phá vỡ lối kiến trúc nguyên bản.

  • Chân bàn sắt sơn tĩnh điện màu đen sang trọng càng làm tăng thêm nét hiện đại cho gian phòng chính.
  • Sản phẩm có giá 2.300.000 VNĐ.

2.4. Bàn trà bằng kính có hoa văn

Với mẫu mã lạ mắt, bạn sẽ giúp không gian phòng khách chung cư nhà mình trở nên thật đặc biệt. Không đơn giản như bàn trà bằng kính trong suốt, hiện nay, nhiều bàn trà uống nước bằng kính được thiết kế thêm các loại hoa văn đẹp mắt, phù hợp với không gian sống của nhiều bạn trẻ yêu thích màu sắc và muốn tạo những điểm nhấn ấn tượng cho gian phòng của mình. Kiểu bàn hình chữ nhật phù hợp với gian phòng khách có diện tích và không gian rộng.

  • Bàn trà bằng kính có hoa văn có giá khoảng 3.500.000 VNĐ.

2.5. Bàn trà mặt kính hiện đại

Những mẫu bàn trà này dù mới xuất hiện nhưng đã chiếm được cảm tình của nhiều người nhờ thiết kế đơn giản mà sang trọng với mặt kính trong suốt và phần chân bàn được tạo bởi các hình khối theo quy luật nhất định. Ngoài ra, chân bàn sẽ được sơn bởi màu đen trắng hoặc mạ đồng làm không gian trở nên sáng và đẹp hơn.

  • Bàn trà mặt kính này có giá 4.600.000đ

3. Bàn trà sofa mặt đá

Nếu gian phòng khách của gia đình bạn mang phong cách cổ điển, sang trọng và khá rộng thì một chiếc bàn trà mặt đá có lẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Các bàn trà sofa mặt đá thường được làm bằng các chất liệu đá cao cấp như đá cẩm thạch, được chế tác tỉ mỉ, công phu.

Không chỉ có kiểu dáng sang trọng, trang nhã mà những bàn trà sofa mặt đá đều rất dễ làm sạch, giữ được màu sắc mới đẹp theo thời gian.

Vì những đặc điểm tuyệt vời về chất lượng cũng như hình dáng, thiết kế mà giá của một chiếc bàn trà sofa mặt đá khá cao, dao động trong khoảng từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ.

3.1. Bàn trà sofa mặt đá Marble

Marble là một loại đá tự nhiên được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên mà sang trọng, bề mặt đá cũng rất chắc chắn với những đường vân nổi hết sức tinh tế trên bàn trà, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Bàn trà cao cấp thiết kế kiểu dáng đẹp, mang phong cách châu Âu hiện đại.

  • Kết hợp với kệ tivi cùng bộ để mang tới giá trị thẩm mỹ cao.
  • Đây là loại bàn trà bằng mặt đá có giá cao nhất ở thời điểm hiện tại, từ khoảng 10.000.000 VNĐ trở lên.

3.2. Bàn trà uống nước mặt đá Granite

Bàn trà sofa mặt đá Granite cũng là một trong những loại bàn trà được ưa chuộng với mặt bàn trà đẹp sử dụng chất liệu đá cẩm thạch có vân cực sang trọng. Đá granite với độ cứng cao, hoa văn, màu sắc cũng hết sức đẹp mắt và không hề thua kém marble.

Mặt đá Granite kết hợp với chân gỗ sồi tự nhiên mang đến sự độc đáo cho gian phòng khách phong cách cổ điển, hoàng gia.

  • Bộ bàn trà này hiện nay có giá khoảng 14.000.000 VNĐ.

3.3. Bàn trà mặt đá phong cách vintage

Với những gia chủ có một căn phòng khách theo lối kiến trúc vintage (kiến trúc tân cổ điển) thì một chiếc bàn trà mặt đá theo phong cách này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Nó được thiết kế đậm nét kiến trúc châu Âu, bàn trà mặt đá phong cách vintage sẽ làm tổng thể căn phòng của bạn hài hòa hơn bao giờ hết. Ngăn kéo thiết kế cách điệu tạo điểm nhấn ấn tượng.

  • Bộ bàn trà này hiện nay có giá khoảng 9.000.00 VNĐ.

3.4. Bàn trà sofa mặt đá solid surface

Khác với những loại mặt đá đã giới thiệu trên thì solid surface là một loại đá nhân tạo. Đây là một trong những loại đá nhân tạo cao cấp được sử dụng nhiều trong thi công nội thất và ngày càng được nhiều người ưa thích bởi nhiều ưu điểm của nó là không bị ẩm mốc, phù hợp với nhiều phong cách nội thất và dễ dàng sửa chữa.

Bàn trà sofa mặt đá solid surface cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho không gian thêm sang trọng, độc đáo và hiện đại. Màu trắng thanh lịch cùng kiểu dáng độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Bộ bàn trà này hiện nay có giá khoảng 15.000.00 VNĐ.

3.5. Bàn uống trà đẹp mặt đá vicostone

Vicostone là loại đá nhân tạo được được chế tác từ gốc đá cẩm thạch với độ bền cao, màu sắc trang trọng và khả năng chống nước tuyệt vời. Ngoài ra, bàn trà uống nước Vicostone có cấu trúc kiểu kim tự tháp ngược đơn giản nhưng vô cùng phá cách và nổi bật. Đặc biệt, vân đá tự nhiên nổi trên nền đá đen mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng.

  • Bàn trà mặt đá vicostone có giá khoảng 22.000.00 VNĐ.

4. Cách chọn bàn uống trà đẹp nhất

4.1. Kích thước

Kích thước bàn trà uống nước nên phù hợp với không gian căn phòng và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Nếu căn phòng khách của gia đình bạn có diện tích khiêm tốn thì bạn chỉ nên chọn những loại bàn uống trà có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm không gian cho gia đình. Đừng chọn một chiếc bàn trà quá to sẽ khiến bạn và gia đình cảm thấy bất tiện khi sinh hoạt.


Ngược lại, nếu phòng khách của bạn khá rộng nhưng lại chọn những chiếc bàn uống trà có kích thước nhỏ thì sẽ khiến bộ bàn ghế “lọt thỏm” giữa gian phòng, tạo cảm giác trống trải và lạnh lẽo khi ai đó bước chân vào.

Có một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn nếu muốn chọn bàn trà hình chữ nhật là bạn nên chọn 1 chiếc bàn bằng 3/4 chiều dài của ghế là phù hợp nhất.

4.2. Phong cách, chất liệu

Phong cách và chất liệu là điều bạn nên lưu ý để chọn được một chiếc bàn uống trà đẹp cho gia đình.

  • Nếu căn nhà của bạn mang phong cách hiện đại, tối giản thì bạn nên lựa chọn những chiếc bàn thiết kế đơn giản, không cần quá nhiều họa tiết hay hoa văn, đường nét trang trí, màu chủ đạo là màu lạnh. Chất liệu bạn nên lựa chọn là những bàn trà làm bằng kính hoặc bàn gỗ đơn giản mang lại sự sang trọng và tinh tế cho căn phòng chủ đạo của ngôi nhà.

  • Còn nếu căn nhà của bạn theo phong cách cổ điển thì bạn có thể chọn những bàn trà lớn với chất liệu gỗ, bàn mặt đá kích thước với những chi tiết tinh xảo, vân gỗ, đá trang nhã, màu sắc có thể thiên về các màu trầm, ấm hoặc sang trọng như trắng, đen.

Trên đây là một số mẫu bàn trà uống nước sang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Hi vọng qua bài viết này, các bạn đọc sẽ tìm được cho mình mẫu bàn trà ấn tượng, mang lại sự sang chảnh, độc đáo cho căn phòng khách của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm