20 ý tưởng bàn cho căn nhà nhỏ của bạn

| 4-07-2019, 10:05 | Nội thất

Bạn luôn muốn sắm sửa cho gia đình mình một bộ bàn ăn thật đẹp và tiện ích nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ không gian phòng ăn quá chật hẹp. Với hơn 20+ ý tưởng bàn ăn cho nhà nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn chiếc bàn ăn hợp lí dành cho căn bếp, căn phòng của bạn.

1. Bàn bếp treo tường



20 ý tưởng bàn cho căn nhà nhỏ của bạn

Chiếc bàn được treo gắn lên tường, thiết kế có thể gấp lại về phía tường khi không sử dụng. Với bàn bếp treo tường, bạn hoàn toàn có thể chọn kiểu bàn có màu sắc và hoa văn trùng khớp với màu tường để tiết kiệm không gian căn nhà.

2. Bàn ăn có thể mở rộng – Mẫu bàn ăn cho nhà nhỏ quen thuộc



Bàn ăn có thể mở rộng không còn là mẫu bàn xa lạ với mọi người nữa, nhất là khi không gian dành cho phòng bếp ngày càng eo hẹp.

3. Bàn tròn và các ghế thấp có lưng tựa



Những chiếc ghế thiết kế có lưng tựa, sau khi sử dụng xong có thể đẩy gọn vào dưới bàn. Khi đó, toàn bộ không gian ăn uống sẽ chỉ còn một chiếc bàn tròn nhỏ nhắn, không bừa bộn, không chiếm nhiều diện tích.


4. Bàn café thấp và đệm sàn



Với một không gian nhỏ hẹp, chúng ta khó lòng có thể sắm đầy đủ các loại bàn tiếp khách, bàn café, bàn đọc sách, bàn ăn, … Chính vì vậy, việc tận dụng bàn café thấp làm bàn ăn cho nhà nhỏ và sử dụng đệm sàn để làm ghế là ý tưởng vô cùng thú vị sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian nhà mình.

5. Bàn ăn theo kiểu quầy bar



Sử dụng bàn ăn kiểu quầy bar không những giúp bạn tiết kiệm được không gian của căn nhà mà loại bàn ăn dành cho nhà nhỏ này tạo cho bạn cảm giác mới lạ theo phong cách quầy bar khi chỉ dùng 2, 3 chiếc ghế ngồi về một phía.

6. Bàn ăn là ngăn tủ



Bàn ăn 2 trong 1 với chức năng chính là một chiếc ngăn tủ của bàn làm việc hay bàn học, còn chức năng phụ chính là để đựng đồ ăn. Khi sử dụng, bạn chỉ cần kéo ngăn tủ ra, dùng thêm 1, 2 chiếc ghế là có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn trên chiếc bàn độc đáo này.

7. Bàn ăn cánh gập – Bàn ăn cho nhà nhỏ tiện lợi



Đây là mẫu bàn ăn được lòng rất nhiều bà nội trợ bởi có tính năng vô cùng tiện lợi. Bình thường, mẫu bàn ăn này sẽ dành cho 2 người, nhưng khi có thêm thành viên, bạn chỉ cần trải 2 cánh từ 2 phía của mặt bàn là đã có một không gian rộng rãi thoải mái cho 4-6 người.

8. Bàn ăn liền cửa sổ



Với thiết kế gắn liền vào cửa sổ, chiếc bàn ăn liền cửa sổ này tạo ra không gian mở cho người sử dụng nó. Ánh sáng từ ngoài trời sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm điện khi ngồi ăn, vừa có thể thư giãn ngắm hoạt động trên đường phố.

9. Bàn ăn từ bàn bếp



Khi diện tích không gian nấu ăn không cho phép, bạn có thể sử dụng ngay bàn bếp để làm bàn ăn. Chỉ cần thêm vài chiếc ghế là các thành viên trong gia đình đã có thể cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon với các món ăn vừa ra lò thơm ngon, nóng hổi.

10. Bàn ăn là… kệ bàn rửa bát



Thoạt nghe thì tưởng rằng ý tưởng này có vẻ điên rồ, nhưng thực ra đây lại là thiết kế bàn ăn cho nhà nhỏ tiết kiệm không gian tối đa dành cho những căn phòng có diện tích nhỏ và cực nhỏ.

Phía trên bồn rửa bát sẽ được đặt một tấm gỗ dài, khi cần dùng bồn rửa bát, bạn chỉ cần nhấc tấm gỗ lên. Khi hạ xuống, chúng lại tạo thành một mẫu bàn ăn dài cực kỳ hiện đại. Tất cả ẩn náu thật kỹ để tạo không gian cho bàn ăn ở phía trên.

(Đang cập nhật tiếp…)

Những mẫu bàn ăn cho nhà nhỏ vừa rồi chắc chắn đã đem đến cho bạn nhiều ý tưởng thú vị về việc sắm bàn ăn bài trí trong căn bếp nhỏ hẹp. Hãy liên hệ với Handy Man Décor & Furniture để được tư vấn thêm về nội thất cho phòng bếp của gia đình bạn vừa tiết kiệm không gian vừa tiện dụng nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm