Thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ đẹp với từng diện tích

| 16-08-2019, 17:32 | Nội thất

Những căn hộ chung cư đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong xã hội hiện đại với sự thuận lợi cùng nhiều tiện ích trong cuộc sống. Do đó, thiết kế căn hộ chung cư nhỏ để phù hợp với không gian cũng như tận dụng được vẻ đẹp của căn hộ là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Handyman xin giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế nhà chung cư diện tích nhỏ cùng những gợi ý về cách bài trí không gian sao cho phù hợp.

1. Thiết kế căn hộ mini 20m2

Đối với những căn hộ mini 20m2, bạn cần bố trí đầy đủ tất cả các phòng nhưng vẫn đảm bảo được tối ưu không gian cho căn hộ. Mẫu thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ 20m2 sau vô cùng hợp lý khi có đầy đủ phòng khách, giường ngủ, bàn làm việc và nhà vệ sinh, rất tiện nghi và đầy đủ.

Căn hộ có màu trắng là tông màu chủ đạo là màu trắng để không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Nhà vệ sinh được bố trí ngay gần cửa, sau đó tới gian bếp và cuối cùng là phòng khách của căn hộ.

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ đẹp với từng diện tích

Phòng khách được chia thành 2 phần với một bên là ghế dài và bàn để đón khách và một bên là bàn làm việc cùng tủ đựng quần áo. Cách bố trí này sẽ giúp tận dụng được không gian phòng khách tối đa cũng như lấy được ánh sáng tự nhiên từ ban công rộng.

Thiết kế vô cùng thông minh khi sử dụng giường gấp gọn được bố trí ngay bên cạnh bàn làm việc. Nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể mà còn tạo sự mới mẻ, độc đáo cho căn hộ nhỏ.

Đặc biệt nhà tắm tuy có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ nội thất cùng vật dụng tiện nghi. Tông màu sáng kết hợp với phần ốp gỗ tạo nên nét ấn tượng cho không gian phòng. Bên cạnh đó, gương dài được lắp ở tường sẽ giúp tạo cảm giác về một phòng tắm rộng lớn hơn.

2. Thiết kế căn hộ chung cư nhỏ đẹp 30m2

Mẫu thiết kế chung cư nhỏ đẹp 30m2 ấn tượng với phong cách typography đầy độc đáo, đưa đến cho căn hộ sự mới lạ đầy ấn tượng. Với màu sắc chủ đạo thiên về những màu nổi bật như vàng, xanh, cam… ngôi nhà trở nên sống động và tươi mới hơn rất nhiều.

Phòng khách được bố trí một chiếc sofa 2 chỗ ngồi đối diện với phần tủ màu trắng dùng để treo tivi và đựng các đồ vật trang trí. Tuy đơn giản nhưng phòng khách vẫn có đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng.

Bên cạnh đó bàn làm việc cũng được bố trí ngay cạnh ghế sofa nhằm tận dụng khoảng không gian còn trống. Đặc biệt thảm nhiều màu sắc là điểm nhấn ấn tượng của phòng khách có diện tích còn hạn chế này.

Căn hộ kết hợp phòng ăn với phòng khách nhưng được ngăn bằng cửa kính kéo, giúp mùi không ảnh hưởng đến không gian khác trong nhà mà vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên.

Phòng bếp với màu sắc tươi sáng làm tông chủ đạo nhằm mở rộng không gian. Tủ bếp đơn giản với thiết kế không có tay cầm giúp thiết kế trở nên liền mạch hơn.

Giường ngủ được bố trí ngay cạnh phòng khách nhưng vẫn có cảm giác riêng tư với tấm rèm kéo thông minh. Trang trí ấn tượng với tranh treo tường cùng phần đèn lung linh tạo thêm sự ấm áp cho không gian phòng ngủ. Xung quanh giường có thêm một kệ sách nhằm tạo thêm không gian cho những cuốn sách của bạn.

Tuy có phần nhỏ hẹp nhưng phòng vệ sinh vẫn có đầy đủ các vật dụng cần thiết như bồn tắm, máy giặt. Thiết kế giỏ treo đồ không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn là điểm nhấn trang trí ấn tượng.

3. Chung cư nhỏ với diện tích 40m2

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ 40m2 trở nên rộng rãi hơn rất nhiều nhờ việc kết hợp hai gam màu tương phản trắng và đen. Bên cạnh đó, việc sử dụng nội thất màu gỗ cũng tạo được cảm giác ấm cúng, thân thiện cho căn hộ này.

Phòng khách với sofa kiểu dáng đơn giản được kê sát cửa sổ cùng giá sách cao tạo nên một không gian sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi cần thiết. Tông màu trắng xám của ghế sofa và bàn trà cũng giúp không gian trở nên tươi sáng, rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, cách bố trí kệ tivi, sàn nhà cùng giá sách có cùng tông vân gỗ tạo nên nét hài hòa cho phòng khách của bạn.

Ngay bên cạnh lối đi vào là phòng tắm với gam màu đen chủ đạo, tạo nên sự sang trọng cho không gian.

Khu vực tắm được ngăn bằng vách kích và được ốp gạch họa tiết trắng đen, vừa tạo điểm nhấn cho phòng tắm vừa đưa đến sự hài hòa cho không gian. Chi tiết trang trí ô tường màu vàng cũng giúp phòng vệ sinh trở nên sống động hơn.

Phòng ngủ là nơi có diện tích lớn nhất căn hộ với một chiếc giường và tủ đồ cỡ lớn. Bên cạnh đó, khu vực tiếp giáp cửa sổ được tận dụng để đặt bàn làm việc cùng các ngăn tủ, giúp tiết kiệm không gian rất nhiều.

Tông màu trắng sáng cùng cửa kính lớn giúp phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng.

4. Chung cư với diện tích 50m2

Với một phòng khách, hai phòng ngủ và hai phòng vệ sinh, căn hộ chung cư 57m2 vẫn đảm bảo không gian gọn gàng và thông minh nhờ cách thiết kế cùng bố trí nội thất hợp lý.

Thiết kế này sẽ giúp bạn tận dụng được không gian, biến căn hộ có diện tích hạn chế thành nơi sinh hoạt rộng lớn lý tưởng cho gia đình.

Phòng khách được bố trí bộ ghế sofa xám nhạt đơn giản nhưng vẫn đảm bảo số chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình. Phía trước sofa là hai bàn trà nhỏ nhắn giúp bạn có thể bố trí các vật dụng trang trí cho ngôi nhà. Đặc biệt, kiểu dáng và màu sắc đối lập của bàn trà sẽ giúp không gian phòng khách trở nên sống động và ấn tượng hơn.

Bàn làm việc dài được bố trí trong phòng ngủ, giúp bạn dễ dàng hơn trong khi xử lý công việc. Thiết kế bàn dài cùng các ngăn tủ sẽ phù hợp với không gian nhỏ cũng như giúp bạn tận dụng được không gian tối đa.

Bên cạnh đó, giá sách kết hợp với bàn sẽ tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt cho người sử dụng. Bàn được đặt ngay cạnh cửa sổ sẽ giúp bàn luôn được chiếu sáng tối đa.

Phòng bếp đảm bảo đầy đủ tiện nghi với đầy đủ bếp, bồn rửa, lò nướng và tủ bếp. Bố trí bếp gần với bồn rửa giúp người nấu thuận tiện hơn khi sử dụng nhà bếp. Đặc biệt, gam màu trắng sáng giúp không gian thêm thoáng, rộng và sạch sẽ hơn.

5. Thiết kế căn hộ chung cư nhỏ 60m2

Căn chung cư 60m2 bao gồm một phòng khách, một phòng bếp, 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản cùng tông màu tươi sáng, trẻ trung. Đặc biệt, việc bố trí cửa sổ lớn sát tường sẽ giúp đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Phòng khách được thiết kế hài hòa với sofa màu xám trắng, bàn trà gỗ cùng tivi treo tường, đưa đến không gian sinh hoạt tiện nghi, thư giãn cho gia đình. Đặc biệt, thảm trải nhà cùng tranh treo tường đưa đến cho không gian phòng khách sự sang trọng, thanh lịch.

Kế bên phòng khách là phòng bếp được ngăn cách bởi phần khung gỗ, vừa đảm bảo sự tách biệt vừa tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.

Khu vực bếp được trang bị hệ thống tủ bếp trên dưới sẽ giúp bạn lưu trữ được các vật dụng cần thiết. Cửa sổ ngay cạnh bếp sẽ đưa đến ánh sáng đầy đủ khi thưởng thức các bữa cơm.

Ngay bên cạnh phòng khách là phòng ngủ có thiết kế thông minh. Bố trí bàn làm việc cùng giường ngay trong tường không chỉ tạo sự thuận tiện cho người dùng mà còn tận dụng được không gian tối đa.

Tông màu sáng cũng giúp phòng trở nên rộng rãi hơn.

Phòng ngủ thứ 2 có diện tích khá rộng với giường lớn và cùng tủ để đồ. Đặc biệt cách bố trí bàn làm việc và tủ âm tường sẽ giúp tạo thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

6. Thiết kế căn hộ nhỏ thông minh

Thiết kế nhà nhỏ đẹp đầy thông minh khi kết hợp những đồ nội thất cũng như bài trí các phòng giúp sử dụng không gian một cách thông minh nhất.

Phòng khách bao gồm cả phòng ăn và không gian làm việc cực kỳ tiện lợi. Các đồ dùng nội thất có thể biến thành vật dụng như bàn, ghế hay giường đầy tiện nghi với tính linh hoạt cực kỳ cao.

Bên cạnh đó phòng ngủ chính được bố trí với cửa sổ rộng giúp bạn có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên vô cùng tuyệt vời. Cách thiết kế giường liền với kệ gỗ là chi tiết điểm nhấn độc đáo cho căn phòng này.

Trên đây là những thiết kế căn hộ chung cư nh ấn tượng và đẹp mắt bạn có thể tham khảo cho không gian của gia đình mình. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được căn hộ hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm