Những sai lầm cần tránh khi mua ghế sofa giá rẻ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-07-2019, 10:09 | Nội thất

1. Không phù hợp với kích thước phòng

Kích thước sofa chính là điểm quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sofa cho căn phòng của mình. Ở showroom rộng, trong một không gian lớn, có thể sofa cỡ lớn trông vẫn gọn gàng. Thế nhưng, khi bạn mua về nhà, ghế lại chiếm diện tích quá lớn khiến phòng khách trở nên chật chội, lối đi lại bị eo hẹp khiến việc đi lại trở nên khó khăn. 

Những sai lầm cần tránh khi mua ghế sofa giá rẻ

Chính vì vậy, khi chọn mua sofa, bạn cần chú ý tới diện tích không gian đặt sofa để lựa chọn thiết kế có kích thước phù hợp. Những không gian lớn thích hợp với nhiều mẫu sofa khác nhau trong khi các căn phòng diện tích hẹp có thể sử dụng kiểu sofa chữ L. Nếu phòng nhỏ, các bạn nên chọn sofa 2-3 chỗ ngồi có ghế phụ kèm theo để tiết kiệm diện tích.

2. Chọn sai chất liệu ghế

Đây sẽ là sai lầm lớn khi lựa chọn ghế sofa mà bạn phải trả giá đắt. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên ngồi tại phòng khách, sofa có chất liệu mềm, màu sắc tươi sáng sẽ mang lại vẻ đẹp cho không gian nhưng thường nhanh chóng bị hỏng. Vì vậy, chúng ta cần cân nhắc dựa trên yếu tố thời tiết, tần suất sử dụng:

  • Với Sofa da: thích hợp với những ngôi nhà có phong cách sang trọng, hiện đại, thường xuyên bật điều hòa, nguyên liệu này cũng dễ lau chùi khi bị bẩn hoặc dính nước. Nếu không gian của bạn theo phong cách cổ điển thì nên tránh kiểu sofa chất liệu này. Với những ngôi nhà tại miền Bắc có độ ẩm cao vào mùa nồm cũng không nên sử dụng sofa da.
  • Với Sofa vải: Sofa vải có nhiều màu sắc đa dạng nên bạn có thể lựa chọn cho mình những sắc màu phù hợp với không gian nội thất khác nhau. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên tránh các màu sắc tươi sáng vì rất dễ bị bẩn và bạn sẽ phải vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, các chất liệu này khó làm sạch, dễ bị sờn, thấm nước nhanh.
  • Với Sofa gỗ: phù hợp với mọi loại thời tiết. Vào mùa hè, ngồi sofa gỗ mát mẻ còn mùa đông, bạn có thể đặt thêm đệm. Tuy nhiên, chúng ta cần chọn loại đệm có thể buộc chắc chắn vào thân ghế, tránh xô lệch. bạn cũng phải lưu ý kỹ khi chọn loại gỗ làm ghế.

3. Không phù hợp với phong cách căn phòng

Sofa là món đồ lớn nhất trong phòng khách, tạo sự thu hút ngay từ lúc ban đầu cho khách khi bước vào ngôi nhà. Chính vì vậy, ghế sofa cần hài hòa với phong cách nội thất chung. Nhà theo phong cách cổ điển nên chọn sofa da, gỗ chạm trổ, còn nhà tân tiến nên mua sofa hình thức đơn giản, thiết kế thanh thoát.

Chẳng hạn, bạn không nên để một mẫu sofa kiểu dáng cổ điển trong một căn phòng nội thất hiện đại vì chúng không thể kết nối và cũng không ăn nhập gì với nhau.

Một vài gợi ý cho bạn khi kết hợp sofa cho từng phong cách căn hộ là:

  • Phong cách hiện đại: sofa gỗ sáng màu thiết kế đơn giản, sofa phong cách châu Âu, phong cách hiện đại chuộng những thiết kế thiện về sự đơn giản và tối giản, màu sắc tươi sáng.
  • Phong cách cổ điển: sofa da, sofa vải tối màu, phong cách cổ điển có những họa tiết và chi tiết trang trí cầu kỳ, màu sắc thường trầm.


4. Không kiểm tra kỹ và ngồi thử ghế

  • Yếu tố bạn quan tâm nhất khi mua ghế sofa không đơn thuần chỉ là để mua đồ nội thất cho gia đình mà nó còn là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

  • Tuy nhiên nhiều người mua ghế sofa phòng khách lại quá quan tâm về hình thức mà quên đi chất liệu hay xem xét từng chi tiết một cách kỹ lưỡng. Đó là một trong những sai lầm khi lựa chọn ghế sofa phòng khách mà rất nhiều người hay mắc phải.

  • Lời khuyên cho bạn khi mua sofa nói chung và mua ghế sofa giá rẻ nói riêng là hãy ngồi thử trên ghế để có cảm nhận chính xác nhất về chiếc ghế mình muốn mua có đáp ứng nhu cầu như mình mong muốn hay không.

5. Mua ghế sofa giá rẻ chất lượng thấp

Đồ có giá mềm thì ai cũng thích, thế nhưng chẳng phải khi nào mua đồ giá rẻ cũng chất lượng, đặc biệt là ghế sofa thì bạn hãy hạn chế chọn mua những sản phẩm giá rẻ. Sofa giá rẻ phải chăng thường là loại gỗ thấp tiền, nguyên liệu ko bền. Ghế sẽ chóng vánh, ọp ẹp cùng với phải thay thế, chỉ tận dụng trong thời gian ngắn.

Thực chất, nếu bạn vì ham rẻ mà mua phải đồ kém chất lượng thì có khi còn phải trả giá đắt hơn do mẫu sofa đó không bền, nhanh hỏng hóc và thường xuyên phải sửa. Vì thế, bạn tuyệt đối đừng ham rẻ, không quan tâm đến thương hiệu mà chọn mua loại sofa có chất lượng thấp và không đảm bảo. Thay vào đó, hãy kiểm tra nơi mua, thương hiệu thật cẩn thận và chọn mẫu sofa với giá thành hợp lý.

Sofa là một sản phẩm đặc biệt quan trọng trong gia đình của bạn, không chỉ để thư giãn, nghỉ ngơi mà nó còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như sự hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Vậy nên, hãy cố gắng tránh những sai lầm trên khi lựa chọn ghế sofa để có được một không gian sống với bộ ghế sofa hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm