4 Câu hỏi mà bạn cần tự hỏi mình khi quyết định các phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-07-2019, 18:01 | Nội thất

Trước khi bạn bắt đầu bất kì một dự án thiết kế nào, bạn cần phải có ý tưởng và cảm hứng trong tâm trí trước hết. Nếu bạn hoàn toàn nhận thức được các phong cách thiết kế nội thất nào mà bạn vẫn hằng yêu thích thì việc đưa ra quyết định sẽ khá dễ dàng. Nếu không bạn sẽ rất khó tìm ra nơi bắt đầu. Trong trường hợp đó, câu hỏi được đặt ra sẽ là: Làm sao để tìm ra được các phong cách thiết kế nội thất mình yêu thích?


Chúng ta không xa lạ gì trong việc xác định thẩm mỹ cá nhân. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một vài câu hỏi. Tự hỏi bản thân lần lượt từng câu và xem qua từng tùy chọn tương ứng, bạn có thể sẽ tìm thấy một số lựa chọn chồng chéo trong câu trả lời của bạn. Cuối cùng, nghiên cứu bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào bắt mắt nhất và xem bạn cảm thấy như thế nào. Chúng tôi cá là bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn giữa các phong cách thiết kế nội thất đồng điệu với sở thích của bạn.

Quá khứ hay hiện tại?4 Câu hỏi mà bạn cần tự hỏi mình khi quyết định các phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà>

Nếu bạn là người có xu hướng hoài cổ, thích những gì liên quan đến quá khứ, bạn có thể muốn xem xét các phong cách thiết kế nội thất sau:
Phong cách thiết kế nội thất Đương đại: Bao gồm đầy đủ các đường nét đẹp và sự tinh tế của thập niên 60, thiết kế đương đại sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đã đặt chân đến trường quay của chuỗi phim truyền hình nổi tiếng Mad Man.
Phong cách thiết kế nội thất kiểu Pháp: Thiết kế từ đất nước Pháp đầy vẻ lãng mạn. Đồ nội thất cong thanh lịch và trang trí sang trọng của nó có thể gợi lại cho bạn về một cung điện sang trọng và thanh cao.


Phong cách thiết kế nội thất Truyền thống: Thiết kế truyền thống là hình ảnh thu nhỏ của thời đại cũ, nhắc lại những giá trị quen thuộc, mang đậm tính dân gian và đậm đà bản sắc.


Nếu bạn là người luôn sống vì hiện tại, hướng đến những giá trị mới thì các phong cách thiết kế nộ thất sau sẽ phù hợp với bạn:


Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại: Đúng như tên gọi, đường nét rõ ràng và sự tối giản là chìa khóa cho xu hướng thiết kế hàng đầu hiện nay.


Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian: Sử dụng gỗ và thảm phân chia khu vực, thiết kế Scandinavian là sự pha trộn giữa hiện đại, đơn giản và ngập tràn ánh sáng.


Phong cách thiết kế nội thất Electic: Được xác định bởi sự từ chối các quy ước truyền thống, thiết kế Electic (chiết trung) mang đến cơ hội tạo ra thẩm mỹ mang thương hiệu của riêng bạn.

Rực rỡ màu sắc hay trung trính dễ chịu?>

Nếu bạn muốn căn nhà của bạn rực rỡ màu sắc, bạn có thể bị lôi cuốn bởi các phong cách thiết kế sau:


Phong cách thiết kế nội thất Đương đại: Thiết kế đương đại có đầy đủ các màu đậm như màu cam cháy, vàng mù tạt và xanh nước biển.


Phong cách thiết kế nội thất Electic: Khía cạnh sáng tạo của riêng bạn trong thiết kế chiết trung có nghĩa là về cơ bản bạn có thể sử dụng bất kỳ sự pha trộn màu sắc nào bắt mắt.


Phong cách thiết kế nội thất Truyền thống: Thiết kế truyền thống là tất cả về sự giàu có. Nó liên quan đến rất nhiều màu trầm, tối như đỏ, xanh lam và xanh lá cây.


Nếu bạn chỉ luôn thích những gì dễ nhìn, dễ chịu, mát mắt và giản đơn, bạn có thể sẽ yêu thích các phong cách thiết kế nội thất sau:


Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại: Vẻ ngoài hiện đại thường được xây dựng xung quanh các sắc thái đơn sắc.


Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian: Cơ sở của bảng màu Scandinavia dựa trên màu trắng và màu xám. Đôi khi có những màu sắc tinh tế như hồng và xanh.


Phong cách thiết kế nội thất Coastal (Ven biển): Màu trắng và màu cát là xương sống của phong cách này. Như bạn có thể đoán, màu xanh là màu nhấn chủ đạo.


Càng ít càng tốt hay càng nhiều càng tốt?>

Nếu bạn thích số lượng đồ đạc căn phòng ít đi, căn phòng của bạn diện tích nhỏ hay bạn chỉ thích ở trong không gian thoáng ít đồ hơn, bạn nên chọn các phong cách thiết kế nội thất sau:


Phong cách thiết kế nội thất Đương đại: Không gian đương đại có một cảm giác sạch sẽ với xu hướng có ít phụ kiện, hầu hết trong số đó là chức năng chuyển tiếp không gian.


Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại: Thiết kế hiện đại là tất cả về chủ nghĩa tối giản và bao gồm nhiều không gian trống.


Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian: Người Scandinavi tin vào một khái niệm gọi là hygge, một phần trong đó xoay quanh việc thoải mái mà không cần quá nhiều đồ đạc.


Còn nếu bạn theo đuổi quan điểm càng nhiều càng tốt, hãy thử các phong cách thiết kế nội thất sau:


Phong cách thiết kế nội thất Electic: Khi thử nghiệm thiết kế chiết trung, điều quan trọng là phải cân bằng căn phòng với nhiều phụ kiện độc đáo.


Phong cách thiết kế nội thất Truyền thống: Những phòng này có rất nhiều phụ kiện, thường là đồ gia truyền hoặc những mảnh đồ cổ gắn với lịch sử nhiều năm.


Phong cách thiết kế nội thất kiểu Pháp: Phong cách nước Pháp được định nghĩa bởi sự sang trọng. Vàng và vải thêu là phổ biến, vì thế căn nhà kiểu Pháp khá cầu kì.

Thành phố hay nông thôn?>

Nếu bạn cảm thấy như muốn ở nhà trong THÀNH PHỐ, bạn sẽ thích:


Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại: Thành phố là trung tâm cho thiết kế hiện đại và những ý tưởng mới.


Phong cách thiết kế nội thất Đương đại: Thiết kế đương đại có thể là từ quá khứ, nhưng nó rất hiện đại cho thời đại của nó. Phong cách này đã đứng trước thử thách của thời gian mà không cảm thấy lỗi thời.


Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian: Phong cách Scandinavian là anh em họ với thiết kế hiện đại. Họ theo các nguyên tắc tương tự với một hình bóng của Châu Âu thu nhỏ.


Nếu bạn muốn ở NÔNG THÔN, bạn có thể cảm thấy bị lôi cuốn bởi các phong cách thiết kế sau:


Phong cách thiết kế nội thất Rustic: Đúng như tên gọi, phong cách này được xây dựng xoay quanh ý tưởng sống trong cabin gỗ trong rừng:


Phong cách thiết kế nội thất Coastal: Mặc dù có thể không phải là gỗ, nhưng phong cách ven biển là một lựa chọn tốt cho những người thích dành thời gian ở bãi biển.


Phong cách thiết kế nội thất kiểu Pháp: Phong cách nước Pháp là một biến thể của châu Âu bình dị, yên bình.
Quá trình tìm kiếm phong cách thiết kế nội thất của bạn lần đầu tiên có thể khó khăn. Rốt cuộc, làm thế nào để bạn biết bắt đầu từ đâu? Bạn không phải trải qua quá trình này một mình. Hãy để những câu hỏi trên cung cấp cho bạn một hướng để tìm cảm hứng thiết kế của bạn.>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm