Trang trí căn hộ bằng nến thơm như thế nào cho hợp lý?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-07-2019, 18:00 | Nội thất

1. Trang trí phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình cùng quây quần, thưởng thức những vị ngon của cuộc sống. Để không gian này thêm ấm cúng, người ta thường sử dụng nến thơm bởi nó sẽ mang tới một bữa ăn lãng mạn với ánh sáng vàng nhẹ nhàng, lung linh.


Bạn có thể dùng nến để trang trí cho cả phòng ăn bằng cách để nến lên các kệ hay mặt phẳng rộng rãi trong khu vực bếp để làm sáng cả căn bếp.


Lưu ý: 


- Tùy theo diện tích phòng ăn rộng hay hẹp để sử dụng cách trang trí bằng nến vừa đủ, ngoài ra bạn nên xem xét đến phong cách tổng thể của khu vực phòng ăn, theo dạng hiện đại hay thiết kế cổ điển để chọn nến loại nào, màu sắc gì cho hợp lý.


- Thông thường loại nến trụ tròn to màu trắng sẽ được sử dụng nhiều.


- Với bàn ăn thì buộc nến phải được đặt để chắc chắn, do đó bạn nên chọn mua phần giá đỡ nến để đảm bảo nến không bị ngã, đổ trong lúc ăn uống và trò chuyện.
Trang trí căn hộ bằng nến thơm như thế nào cho hợp lý?

2. Trang trí phòng ngủ

Ngoài khu vực phòng ăn thì phòng ngủ cũng là nơi dễ được trang trí bởi nến thơm nhất. Cũng như trong khi ăn uống, nếu thêm chút ánh sáng dịu nhẹ của nến và mùi thơm tỏa ra từ nến thì mọi mệt mỏi và căng thẳng sẽ được giảm bớt, không chỉ vậy nến còn mang lại không gian lãng mạn đặc biệt là cho các cặp đôi.


Với những căn phòng có nhiều kính thì cách trang trí bằng nến sẽ giúp căn phòng càng trở nên lung linh, huyền ảo. Nến nên được đặt ở bàn trang điểm, bàn uống trà trong phòng ngủ, hoặc bên cạnh các ô cửa sổ, ô cửa kính.


Lưu ý:


Bạn nên đặt nến thơm trong những cốc thủy tinh lớn để đảm bảo an toàn, sau đó đặt nến ở một số góc trong phòng ngủ.


- Không nên đặt nến quá gần các vật dễ bắt lửa như chăn, màn,….


- Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn mua những cây nến trụ tròn loại to, đặt trong các bình thủy tinh lớn và để lên kệ sách, kệ tủ hoặc các góc trong phòng để trang trí và tăng thêm sự lãng mạn và tinh tế cho phòng ngủ. Đặc biệt là những căn phòng theo lối kiến trúc cổ điển.


- Với những căn phòng ngủ có đặt bàn làm việc hoặc bàn trang điểm thì những loại nến tròn dẹt được đặt trong các lon nến bằng gỗ bé xinh ngay trước cũng sẽ khiến góc làm việc của bạn bớt đơn điệu.

3. Trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách đồng thời là nơi để gia đình thư giãn, xem phim. Trang trí nến ở phòng khách sẽ tạo nên một không gian lãng mạn, ấm cúng, mang đến bầu không khí gia đình ấm áp.
Một số cách chọn nến thơm cho phòng khách: 


- Với phòng khách theo kiểu hiện đại, tinh tế với đa số các gam màu cơ bản như trắng, vàng, tím,…thì nên chọn loại nến màu trắng và được đặt trong các vật dụng thủy tinh, sứ như cốc, lọ, bát tô tròn….


- Không nên đặt quá nhiều nến trong không gian như thế, nến chỉ nên đặt ở trên kệ tivi, bàn phòng khách.


- Với những căn phòng khách thiết kế có chút cầu kỳ, tỉ mỉ theo kiểu cổ điển thì nên chọn các loại nến màu vàng với hương thơm dịu nhẹ.


- Nến nên được đặt trong các lon gỗ tối màu thay vì các loại loại cốc, lọ bằng thủy tinh.


- Ánh nến sẽ được giảm nhẹ một chút nhờ các góc chắn của lon gỗ.


- Hoặc bạn cũng có thể chọn các giá nến hoặc các khay đựng nến từ kim loại, hợp kim màu bạc hoặc màu vàng để ánh nến thêm phần lung linh, rực rỡ. Với kiểu trang trí này thì bạn có thể tăng thêm số lượng nến trong phòng.


4. 4 lưu ý khi sử dụng cách trang trí bằng nến

4.1. An toàn phải đặt lên hàng đầu

Nến cần được đặt trên một mặt phẳng chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt hoặc được đặt trong các giá đỡ, các loại khay, cốc, lọ thủy tinh, sứ chịu nhiệt.


Ngoài ra, không được đặt nến quá gần các vật liệu dễ bắt lửa như vải vóc, bông gòn hay các chất lỏng như dầu, cồn,…Với gia đình có trẻ nhỏ thì nến phải được đặt cách xa khỏi tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn

4.2. Mùi thơm của nến

Với những loại nến thơm thì khi lựa chọn mùi thơm bạn nên chú ý không chọn mùi quá nồng, cũng như không nên chọn các loại nến thơm mà mùi của chúng lúc đốt lên cùng lúc sẽ không hợp, ví dụ như các loại mùi khá mạnh như quế, sả bạn nên xem xét lựa chọn cẩn thận. Nên chọn loại nến có mùi quế và mùi táo xanh dịu nhẹ tạo thành mùi thơm thoang thoảng là hợp lý.


Đặc biệt, không nên sử dụng nến thơm cho bàn ăn và trong lúc đang dùng bữa, mùi thơm của nến sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới việc cảm nhận thức ăn của bạn.

4.3. Nên sử dụng các giá đỡ nến

Giá đỡ nên bằng kim loại hoặc gốm sứ, các loại giá đỡ sẽ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vừa góp phần trang trí cho chiếc bàn của bạn thêm phần đẹp mắt.

4.4. Chọn các vật dụng đựng nến thích hợp

Không phải lúc nào cốc, lọ thủy tinh cũng là thứ thích hợp nhất để đựng nến. Tùy không gian, thời điểm mà bạn có thể thay đổi chúng thành các khay lớn bằng kim loại sáng màu hoặc các lon nến gỗ được khắc vẽ độc đáo.
Trên đây là một số cách trang trí căn hộ bằng nến thơm kèm những lưu ý giúp không gian tổ ấm của bạn thêm lung linh, tinh tế.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm