Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là gì? 5 lưu ý khi thiết kế theo phong cách này

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-07-2019, 17:51 | Nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) xuất hiện trong nửa đầu thế kỷ XIX. Phong cách này như một hình thức từ chối các quy tắc, là hướng tự thực hiện, tự do tư duy và cố gắng kết hợp tất cả những gì đẹp nhất, thoải mái, thú vị nhất được tạo ra trong phạm vi của các phong cách đã có trước đó.

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) trong các ngôi nhà, căn hộ, văn phòng hoặc khách sạn là sự pha trộn của các phong cách, sự kết hợp của các xu hướng khác nhau, đó là sự tự do, trí tưởng tượng tạo ra một cái mới. Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là tuyệt vời cho những người hiện đại muốn sáng tạo và không ngại thể hiện sự can đảm của họ và vượt ra ngoài bình thường. Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) đáng nhớ trong nội thất của căn hộ, nhà ở, văn phòng hoặc thẩm mỹ viện sẽ tạo ra một hòn đảo thoải mái và một diện mạo độc đáo ở trung tâm của một khu vực.Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là gì? 5 lưu ý khi thiết kế theo phong cách này>Tóm lại, phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là:
  • Sự pha trộn của hai hoặc ba (đôi khi bốn) phong cách;
  • Dựa trên cơ sở phong cách cổ điển, lịch sử hoặc các tác phẩm cóp nhặt;
  • Bài trí phong phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) cho phép sử dụng các vật liệu trang trí khác nhau: gỗ, đá, kim loại, thủy tinh, vải. Phụ kiện và đồ nội thất bằng nhựa cũng sẽ phù hợp nếu chúng kết hợp hài hòa với nền trang trí;
  • Trái ngược với phong cách hiện đại phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) không cung cấp nhiều màu sắc tươi sáng. Thông thường, màu nền là ánh sáng, đồ nội thất và trang trí có màu tự nhiên (cả màu trung tính và màu pastel);
  • Các yếu tố phong cách (đồ nội thất, trang trí, màu sắc, kết cấu, vật liệu) phải tương thích, cân bằng. Cơ sở của chủ nghĩa chiết trung là sự hài hòa. Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)này không phải là một thử nghiệm hay thử tháchĐó là sự sáng tạo mới dựa trên sự kết hợp của các phong cách đã có.
Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) độc đáo, sáng tạo và với các yếu tố của cổ điển và cũ xưa. Nó được đặc trưng bởi sự kết hợp của chức năng và hình dạng, đường nét mềm mại.


Căn hộ theo phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) trông thoải mái, đẹp và khác thường. Nguyên tắc cơ bản của nội thất trong phong cách này là chọn hai hoặc ba phong cách (chủ yếu là phong cách lịch sử) làm cơ sở và pha trộn các đặc điểm của chúng.>


5 lưu ý khi thiết kế theo phong cách nội thất Chiết trung (Eclectic)

Để tạo ra một nội thất hài hòa theo phong cách này, bạn cần có một gu thẩm mỹ hoàn hảo và kiến thức cơ bản, những lưu ý về đặc điểm phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn:

Đồ nội thất

Nội thất của các căn hộ theo phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)trông hài hòa nhờ sử dụng các phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Các yêu cầu cơ bản được đưa ra bởi phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic): đồ nội thất phải có chức năng, thoải mái và đẹp.


Ví dụ, có thể chấp nhận kết hợp bàn ghế ăn sang trọng với phong cách tự chọn kiểu hiện đại với thảm sàn kiểu phương Đông, thanh lịch và không khí đặc biệt của tự do và hài hòa - tất cả những điều này phân biệt phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) với các phong cách khác.


Đồ nội thất có thể hiện đại hoặc cổ điển, đắt tiền hoặc giá cả phải chăng, thanh lịch hoặc đơn giản, miễn là chúng hài hòa khi kết hợp với nhau.>

Dệt may

Các sản phẩm dệt may giúp tạo ra một vẻ đẹp nhất định: Sự hấp dẫn của phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)đến từ sự đơn giản của vải tự nhiên và phong cách phương Đông cổ điển, cho đến hình in và hình học dân tộc bao gồm cả rèm cửa trơn, bọc, khăn trải giường.


Chẳng hạn, bạn có thể làm cho một căn hộ của riêng bạn một diện mạo sống động là bằng đệm sáng màu, kẻ sọc lạ mắt, rèm cửa đẹp, thảm nguyên bản.>

Hoàn thiện và trang trí

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) trong căn hộ, văn phòng, phòng khách hoặc khách sạn là không thể ra chất được nếu không có các yếu tố trang trí phản ánh tinh thần của thời đại nhất định hoặc quốc gia nào đó.


Vì phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)trung thường bao hàm các yếu tố trang trí tươi sáng, các mặt hàng dệt may, màu nền của các bức tường thường là màu sáng (trắng, kem, màu be nhạt, v.v.). Đồ nội thất có thể là màu sáng (màu be, trắng, xám nhạt, v.v.) hoặc tối: không phải là màu đen mà là màu xanh đậm, màu nâu, có sắc thái của rượu vang, rượu mạnh và những thứ khác.


Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) rất phức tạp bởi thực tế là không dễ để cân bằng giữa sự pha trộn của các phong cách. Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) không chấp nhận sự nhầm lẫn, dễ dãi hoặc quá lố trong thiết kế.>

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) thích hợp ở đâu?

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) của một căn hộ hoặc văn phòng là sự tự do, sáng tạo và độc đáo. Phong cách này là hoàn hảo cho trang trí của cả khu dân cư và khu làm việc.


Khái niệm chiết trung trong thiết kế căn hộ hoặc nhà ở nông thôn bao gồm việc tạo ra một không gian ấm cúng chứa đầy những thứ có liên quan đến chủ nhà: quà lưu niệm từ những chuyến du lịch, những thứ được thừa hưởng hoặc nhận làm quà tặng, thời trang, nghệ thuật…


Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) trong nhà bếp là những thứ nhỏ tươi sáng và hữu ích, nền phòng sáng và các thiết bị hiện đại. Sự quyến rũ đặc biệt và cá tính của nhà bếp như vậy được đưa ra bởi những mẫu gạch đặt khác thường (sàn, tường, tạp dề nhà bếp) đèn chùm nguyên bản (pha lê, cổ điển cách điệu), hình ảnh theo chủ đề trên tường. Nội thất nhà bếp chiết trung trông chân thực và ấm cúng.


Phong cách chiết trung của nội thất là phù hợp không chỉ trong thiết kế của căn hộ. Các khách sạn , trang trí theo phong cách này sẽ trông ấm cúng và khác thường. Ở một nơi như vậy bạn có thể thư giãn, thoát khỏi những lo lắng hàng ngày, tăng sức mạnh cho những thành tựu hơn nữa.


Văn phòng theo phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)phù hợp cho các công ty du lịch, tổ chức sự kiện và công ty quảng cáo hoặc studio thiết kế.>

Tại sao nên chọn phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic)?

Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là sự độc đáo, phong cách, cá tính và sáng tạo. Điều này là lý tưởng cho những người muốn thoát khỏi các quy tắc nghiêm ngặt của các xu hướng đã biết và muốn duy trì phong cách của riêng mình.


Tóm lại, như chúng ta có thể thấy từ mô tả chi tiết về phong cách thiết kế hiện đại và vượt thời gian này, đó là nhu cầu của mỗi người, những người quan tâm đến hình ảnh của họ và không thích sự phô trương quá mức. Các ý tưởng thiết kế của phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) sẽ không bao giờ mất đi tính thực tế của chúng do tính phổ quát của khái niệm này. Người ta có thể nhầm lẫn phong cách này với các phong cách cổ xưa, như baroque, hoặc gọi nó là một phong cách tân cổ điển xa hoa, nhưng nó sẽ mang dáng vẻ độc đáo và đa dạng qua các thời đại.>


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm