Cách thiết kế nhà bếp hiện đại theo phong cách nhiệt đới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-07-2019, 10:30 | Nội thất

Phong cách nhiệt đới (Tropical Style) là gì trong thiết kế nội thất? 

Phong cách nhiệt đới hay còn gọi là Tropical Style là một phong cách thiết kế nội thất độc đáo và rất được ưa chuộng. Phong cách này lấy cảm hứng từ những khu vực gần xích đạo, nó thường thể hiện màu xanh bất tận của rừng cây nhiệt đới, của biển cả và trời mây. Một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang trong mình sự yên tĩnh, bình yên như một hòn đảo thiên đường.
Cách thiết kế nhà bếp hiện đại theo phong cách nhiệt đới

Chất liệu nhiệt đới cho nhà bếp hiện đại

Những chất liệu mang đặc trưng phong cách nhiệt đới thường là liễu gai, mây, tre, đan lát và một số loại gỗ. Trong đó, chất liệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất chính là tơ lụa bởi vẻ đẹp dịu nhẹ, trang nhã. Hãy kết hợp chúng vào nội thất nhà bếp hiện đại của bạn, từ vật dụng làm bếp, bàn ghế đến các món trang trí nhỏ, nó sẽ mang đến không gian bếp độc đáo.
Sàn gỗ thường được sử dụng trong phong cách nhiệt đới bởi khí hậu ẩm ướt nhiều gió và nắng. Nhà bếp chắc chắn sẽ hiện đại và tươi sáng hơn với tủ bếp xanh phá cách, tường gạch vẽ trang trí chủ đề nhiệt đới.
Gian nấu nướng trở nên tinh tế và độc đáo hơn với cách phối đối lập: Gạch khảm màu vàng, tủ bếp treo xanh ngọc... Để tô điểm thêm cho không gian, người ta thường sử dụng thảm trải sàn bằng sợi tự nhiên được gia công tỉ mỉ.
Bạn vẫn có thể tạo không gian sang trọng khi trang trí nội thất phong cách nhiệt đới với tủ gỗ tối màu, dùng giỏ đan lát làm chao đèn, đặt thêm một vài bình cây kiểng đặc trưng của miền nhiệt đới...
Nhà bếp hiện đại hơn và trẻ trung hơn với đảo bếp sơn màu xanh đậm kết hợp với tủ tông trắng, bố trí ghế mây, đèn đan lát, bộ bàn ghế ăn màu trắng - vàng sáng kết hợp chất liệu kim loại sơn vàng bắt mắt.
Nếu thích sự giản đơn, bạn có thể tham khảo mẫu nhà bếp nhiệt đới nhẹ nhàng này: Tủ bếp màu trắng tinh với phần tường vẽ tay hình lá nhiệt đới, chao đèn treo sơn màu xanh đậm và ghế gỗ.

Phối màu nhiệt đới vào căn phòng

Nhiều người hiểu nhầm rằng khi thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới, tất cả các gam màu sử dụng đều phải sặc sỡ, tươi sáng. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế nội thất tư vấn, khi tự trang trí nhà ở theo phong cách này, bạn có thể chọn một vật dụng lớn có màu hoặc họa tiết kiểu nhiệt đới, còn những nội thất còn lại có thể đơn giản và tuân theo một gam màu chủ đạo. Cách làm này sẽ giúp nhà bếp hiện đại, tinh tế hơn mà vẫn giữ được nét sinh động, sáng sủa của phong cách mùa hè nhiệt đới.
Độ đậm nhạt của màu sắc cũng được quan tâm đặc biệt, có thể là những màu đậm, sắc nét, nhưng đôi khi lại là sự đơn giản, nhẹ nhàng.


Chẳng hạn, nhà bếp hiện đại theo phong cách mùa hè với màu trắng và nâu sáng làm chủ đạo, “thêm thắt” chất liệu đá cẩm thạch cho mặt bàn đảo bếp và ghế kim loại đen, bố trí chao đèn bằng lát đan.
Nhà bếp nhiệt đới đơn giản, dễ thực hiện với tủ gỗ sáng màu, trang trí họa tiết lá cây ở phần tường trống dưới tủ bếp. 


Bạn vẫn có thể sở hữu nhà bếp hiện đại kiểu nhiệt đới dù diện tích bếp có “khiêm tốn” đến đâu: Hãy bố trí tủ bếp gam màu trắng để nới rộng không gian, sàn nhà ốp gạch họa tiết hình học đánh lừa thị giác, tường bếp trang trí họa tiết lá dừa. Cuối cùng là “nhấn” thêm đèn treo có chất liệu kim loại để tăng nét trẻ trung cho không gian nhỏ.
Mẫu nhà bếp hiện đại phong cách nhiệt đới dành cho những ai yêu thích sự tối giản, tinh tế: Gian bếp kết hợp phòng ăn được lấy màu trắng và nâu làm hai tông màu xuyên suốt trong bố trí nội thất.

Một số mẫu nhà bếp hiện đại theo phong cách nhiệt đới dễ thực hiện

Khung cảnh thiên nhiên trong phong cách này bao trùm cả rừng cây và nước, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tone màu của thiên nhiên.
Đem sắc màu nhiệt đới vào nhà bếp hiện đại sẽ giúp mọi thứ trở nên tươi sáng, rạng rỡ và truyền cảm hứng tốt hơn cho các thành viên trong gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm