Cách chọn tranh treo tường phòng khách đẹp không phải ai cũng biết

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 5-07-2019, 10:22 | Nội thất

Phòng khách là không gian trung tâm trong một ngôi nhà. Dù phong cách của phòng khách của bạn là gì, chính thức, mục đích của nó vẫn là để giao tiếp và tương tác với khách hoặc giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, đó là một không gian xứng đáng được đầu tư vào những tác phẩm độc đáo mà tranh treo tường phòng khách đẹp gần như là một loại tác phẩm nghệ thuật không thể thiếu.

5 lý do cần có tranh treo tường phòng khách đẹp

Đó là một cách mở đầu câu chuyện tuyệt vời: Tranh treo tường phòng khách đẹp là một loại nghệ thuật mang đến nhiều ý nghĩa mà thường khách đến nhà rất tò mò, và chủ nhà cần phải diễn giải. Vì thế, đây là một công cụ xóa bỏ những rào cản giao tiếp và phá băng sự ngại ngùng. Cách một người diễn giải một tác phẩm nghệ thuật như tranh treo tường phòng khách đẹp cũng nói lên nhiều điều về quan điểm về cuộc sống của họ, từ đó tăng cường sự hiểu nhau giữa khách và chủ nhà.


Tranh treo tường phòng khách đẹp làm căn phòng thêm phong cách: Nó giống như sự hoàn thiện cho phòng khách của bạn. Màu sắc, kết cấu, ý nghĩa và phong cách của nó đặt vào một căn phòng phù hợp sẽ làm cho nó trở thành một bức tranh hoàn chỉnh. Tùy thuộc vào loại hình nghệ thuật tranh treo tường phòng khách bạn chọn, bạn có thể cho một cái nhìn hiện đại, cổ điển vào phòng khách.


Cách chọn tranh treo tường phòng khách đẹp không phải ai cũng biết>Đó là một cửa sổ dẫn vào tính cách của bạn: Cho dù bạn là người yêu động vật hay đam mê thiên nhiên, người yêu thích vui vẻ hay thích hướng nội, người vô lo hay người tham vọng, sự lựa chọn tranh treo tường phòng khách đẹp của bạn sẽ quyết định tính cách của bạn rất nhiều. Vì vậy, hãy lựa chọn cẩn thận!


Tạo nên một sự phối hợp đáng yêu: Người ta có thể chọn một tranh treo tường phòng khách đẹp để tô điểm thêm không chỉ các bức tường của phòng khách, mà còn trang trí nội thất nói chung. Một tấm thảm họa tiết đám mây màu xám tuyệt đẹp rất phù hợp với tranh treo tường phòng khách đẹp lấy cảm hứng từ gió mùa. Tranh treo tường phòng khách cung cấp nhiều khả năng kết hoàn thành ý tưởng trang trí của bạn.


Cho phép sự thử nghiệm: Tranh treo tường phòng khách đẹp là phương tiện biểu đạt linh hoạt nhất và thậm chí trong một khung tranh, người ta có thể thử nghiệm với nhiều chất liệu như sơn mài, màu nước. Là một trong những căn phòng lớn nhất của ngôi nhà, người ta cũng có thể thử nghiệm các kích thước, sự kết hợp để tạo ra những câu chuyện về bức tranh treo tường phòng khách của mình.


Một khi bạn đã quyết định đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc của mình vào tranh treo tường phòng khách đẹp. Dưới đây là những lời khuyên có giá trị để chọn tác phẩm nghệ thuật phù hợp cho phòng khách của bạn.>

4 Mẹo đơn giản và hữu dụng khi chọn tranh treo tường phòng khách đẹp 

Xác định đúng vị trí: Vị trí phù hợp của tác phẩm tranh treo tường phòng khách đẹp là nơi nó tăng thêm giá trị cho căn phòng thay vì bị giấu trong một góc. Nó phải có khả năng tiếp cận thị giác và lượng ánh sáng phù hợp. Người ta cũng phải xác định hướng đúng tùy thuộc vào bức tường bạn quyết định trưng bày nó.>Tương phản hoặc bổ sung: Tác phẩm tranh treo tường phòng khách đẹp phải bổ sung cho trang trí chung của bạn hoặc hoàn toàn tương phản với nó để nổi bật. Ví dụ, một căn phòng toàn màu trắng có thể có một bức tranh đen trắng hoàn toàn hoặc một bức tranh màu cam và đỏ tươi.>Có kích thước phù hợp: Giống như một bộ trang phục quá rộng hoặc quá chật có thể khiến bạn trông không đẹp mắt, một tác phẩm tranh treo tường phòng khách không đúng kích cỡ có thể lấy đi vẻ đẹp của căn phòng và chính tác phẩm đó.


Tốt nhất là đo kích thước của bức tường trước khi bạn ra ngoài để tìm kiếm tác phẩm tranh treo tường phòng khách đẹp. Một điều quan trọng không kém là đo kích thước của các đồ nội được đặt bên trên hoặc xung quanh (ghế sofa hoặc một giao diện điều khiển) và đảm bảo rằng kích thước của các tranh treo tường phòng khách không không vượt quá 2/3 kích thước của đồ nội thất.


Chọn một tranh treo tường phòng khách đẹp thể hiện tính cách của bạn: Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bức tranh treo tường phòng khách đẹp bạn chọn xác định rất lớn tính cách và sở thích của bạn. Vì vậy, tốt nhất là chọn một tranh treo tường phòng khách mang tính cá nhân và một cái gì đó xác định bạn là ai, bạn tin vào điều gì và cách bạn nhìn thế giới thế nào.>

3 lời khuyên để làm nổi bật tranh treo tường phòng khách đẹp của bạn

Ánh sáng: Tốt nhất nên chọn từ đèn trần, đèn tường và đèn hình để làm nổi tranh treo tường phòng khách đẹp quý giá của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng nên đặt đèn treo trần sao cho chùm sáng chiếu vào trung tâm của tranh treo tường phòng khách đẹp được điều chỉnh theo góc 30 độ.


Đèn tường là một cách thông thường hơn để thắp sáng tranh treo tường phòng khách nhưng phù hợp hơn khi có nhiều tác phẩm trên một bức tường. Đèn hình là đèn được sử dụng theo truyền thống để làm nổi bật một tác phẩm nghệ thuật cụ thể.>Khung: Các loại khung phổ biến nhất là khung vàng trang trí công phu, khung gỗ, khung kim loại và khung tối giản.


Khung vàng trang trí công phu có thể được sử dụng để làm nổi bật một tác phẩm nghệ thuật đơn giản thanh lịch trong khi khung gỗ bổ sung tốt cho đồ nội thất bằng gỗ hoặc da.


Định vị trí đặt tranh treo tường phòng khách đẹp: Cách an toàn nhất và phổ biến nhất để định vị tác phẩm tranh treo tường phòng khách đẹp của bạn là ở trung tâm. Tuy nhiên, nếu bạn đang có tâm trạng thử nghiệm, hãy thử để lệch sang một bên, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một cái gì đó để cân bằng ở phía bên kia.>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm