Bạn đã biết về “Cloffice” - văn phòng cải tiến từ phòng chứa quần áo chưa?

| 22-02-2021, 02:51 | Nội thất

Vì vậy, chúng ta tìm nơi làm việc ở bất cứ đâu có thể – sau cánh cửa phòng ngủ đóng kín, ngoài hiên nhà, hoặc thậm chí bên trong phòng chứa quần áo của mình. Và đó là lúc “cloffice” (văn phòng được cải tiến từ phòng chứa quần áo) ra đời.


Bạn đã biết về “Cloffice” - văn phòng cải tiến từ phòng chứa quần áo chưa?

Chắc chắn là chúng ta đã từng mơ về những chiếc túi xách hàng hiệu, giày cao gót đế đỏ sang trọng và những ngăn kệ bằng gỗ tuyết tùng đầy ắp những bộ quần áo thời thượng nhất. Nhưng thời thế đã thay đổi. Đối với nhiều người trong chúng ta đang cố gắng làm việc tại nhà và sử dụng ứng dụng Zoom, phòng chứa quần áo đã trở thành pháo đài cuối cùng để đóng vai trò như một không gian văn phòng chuyên dụng.


“Cloffice” là từ ghép của “closet” (phòng hoặc tủ chứa quần áo) và “office” (văn phòng). Trên thực tế, ý tưởng về cloffice đã trở nên phổ biến, nó được Pinterest gọi là một trong những xu hướng hot nhất vào năm 2021.


“Vào năm 2021, tất cả chúng ta sẽ tìm hiểu “cloffice” là gì. Ngay cả khi không có cánh cửa, mọi người sẽ tìm ra những cách mới để tạo ra một số không gian cá nhân để làm việc tại đây”, Pinterest nói. Các chuyên gia đã cho lời khuyên tốt nhất về cách tạo ra một cloffice – những ý tưởng thông minh này sẽ khiến bạn muốn dành thời gian để biến phòng chứa quần áo đầy bụi bặm và lộn xộn trở thành một văn phòng tại nhà thật phù hợp.

Các điều kiện cần của cloffice

Theo Ginger Curtis, chủ sở hữu của Urbanology Designs ở Dallas, có ba điều cơ bản mà mỗi cloffice tốt cần có: tiện nghi, ánh sáng tốt và thoải mái.


Curtis nói: “Ánh sáng tốt là cực kỳ quan trọng để mang lại một không gian làm việc hiệu quả và dễ chịu. Nếu bạn thiếu ánh sáng tự nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có hệ thống đèn chiếu sáng tốt. Cloffice đầy đủ tiện nghi cũng rất quan trọng để mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc”.

Một cloffice lý tưởng nhất phải là một không gian riêng tư, xinh xắn giúp tạo cảm hứng cho ngày làm việc, ngay cả khi có tiếng chó sủa, tiếng dọn vệ sinh và phim hoạt hình đang mở phía sau.


Curtis khuyên: “Tôi sẽ nâng cấp một cloffice bằng giấy dán tường vui nhộn và mang phong cách nghệ thuật”.


Instagram và Pinterest truyền cảm hứng bằng một loạt không gian cloffice tuyệt đẹp – một số trông có vẻ công phu hơn những nơi khác – nhưng tất cả đều cố gắng để tạo ra một ốc đảo chuyên nghiệp, ngăn nắp, tiện dụng và xinh đẹp ở giữa nhà.

Luôn giữ cho cloffice ngăn nắp

Kayla Wallace, nhà thiết kế của hãng Chippy Charm, chia sẻ về cloffice mà cô vừa cải tạo trong ngôi nhà của mình.


Wallace nói: “Khi thiết kế cloffice, hãy lưu tâm tới những cách làm và vật dụng mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất cho gia đình bạn để duy trì sự trật tự cho không gian này. Ví dụ, các giá và kệ đựng đồ được thiết kế mở sẽ thuận tiện nhất cho mọi người, vì vậy hãy tận dụng càng nhiều không gian của bức tường càng tốt để làm giá đỡ”.


Đó là lý do tại sao các kệ trong cloffice của cô lại được thiết kế riêng: “Tủ quần áo của gia đình tôi là dạng tủ âm tường. Vì vậy các giá và kệ đựng đồ được tạo hình chữ U thay vì là dạng kệ thẳng tiêu chuẩn, giúp tận dụng được không gian trống giữa kệ và hai bức tường cũng như tăng tính độc đáo cho cloffice”.


Nếu bạn không thể thiết kế các kệ riêng như mong muốn, bạn có thể dùng giấy dán tường để mang lại cho cloffice một chút vui nhộn và sự tập trung, đồng thời phân biệt nó với phần còn lại của căn phòng.

Tạo sự đơn giản cho cloffice

Không gian cloffice trong bức ảnh này được thực hiện với với phong cách nghệ thuật nổi bật, trong đó có một kệ cao với chức năng để đồ được đặt trên phông nền chủ đạo là giấy dán tường màu xanh. Mặc dù trông có vẻ phức tạp, nhưng các yếu tố tạo ra cloffice này lại khá đơn giản.


Nhà thiết kế Lahari Rao nói: “Với một cloffice, bạn có thể tận dụng các chức năng hiện có của tủ quần áo một cách dễ dàng. Ví dụ như các ngóc ngách bên cạnh để đặt tủ sách, hoặc các giá trên cùng để sách. Vì phòng hoặc tủ chứa quần áo là một không gian nhỏ, bạn nên thêm một số vật dụng vừa phải để duy trì cảm giác thoáng đãng và sự phù hợp về mặt tổng thể”.


Cô gợi ý nên chọn màu sơn và giấy dán tường trung tính và phù hợp với không gian nhỏ như màu xanh hoặc xám.


“Cần tránh dùng quá nhiều phụ kiện trang trí và tạo ra sự lộn xộn”, Rao nói thêm. “Hãy thay đèn bàn bằng đèn âm trần hoặc sử dụng khay dọc đựng tài liệu thay vì khay ngang”.


Và đừng quên thêm những yếu tố mang lại cảm hứng cho một ngày làm việc. Rao cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc treo các bức ảnh phản ánh tính cá nhân và giúp truyền cảm hứng”.


Cô nói thêm: “Giống như nhiều người khác trong thời gian xảy ra đại dịch, tôi từng cố gắng làm việc trong những không gian như nhà bếp, phòng khách, hay hiên trước nhà. Nhưng điều này không thực sự hiệu quả. Tôi nhận ra rằng tôi cần nhiều thứ quan trọng hơn cho không gian làm việc của mình. Đó cũng là một cách chăm sóc bản thân và tâm trí xứng đáng để có được năng suất lao động tốt hơn”.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm