Bí quyết chọn đèn trang trí nội thất cho căn nhà sang trọng hơn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 15-07-2019, 15:44 | Nội thất

Một trong những nâng cấp nhanh nhất để thực hiện trong mọi không gian là lắp đặt thiết bị chiếu sáng mới. Đây là một cách chắc chắn sẽ cải thiện môi trường xung quanh và thay đổi diện mạo của một căn phòng. Có rất nhiều thiết bị chiếu sáng tuyệt đẹp ngoài kia để lựa chọn. Với rất nhiều khía cạnh của trang trí nội thất, một kế hoạch nhỏ về chọn lựa đèn trang trí nội thất có hiệu quả cho một chặng đường dài. Chúng tôi đã tập hợp một loạt bí quyết hướng dẫn chọn đèn trang trí nội thất để giúp bạn chọn các loại đồ đạc - và bóng đèn - đáp ứng nhu cầu của bạn và tạo nên giao diện bạn muốn.


Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn đèn trang trí nội thất, bạn cần đánh giá không gian và xác định nhu cầu chiếu sáng là gì. Nó tập trung vào cách bạn sử dụng không gian, loại tâm trạng bạn muốn tạo và bao nhiêu đèn bạn muốn. Ngay cả khi một căn phòng có đèn tự nhiên dồi dào cần đèn thích hợp để hoạt động sau khi trời tối. Các cách thức mà căn phòng được sử dụng sẽ quyết định các loại đồ đạc cần thiết, và sau đó, kiểu dáng hoàn toàn tùy theo sở thích cá nhân. Điều đó nói rằng, chúng ta có một từ để ghi nhớ, bất kể loại đèn nào đều cần điều chỉnh độ sáng!Bí quyết chọn đèn trang trí nội thất cho căn nhà sang trọng hơn>

Đèn chung hoặc đèn xung quanh

Nói chung, đèn xung quanh có nghĩa là đèn chung trong phòng - đèn trần bật sáng khi bạn bật công tắc trên tường. Những đồ đạc này có thể có nhiều dạng khác nhau (xem bên dưới), nhưng chúng cung cấp đèn chung, chung trong không gian. Đó cũng là nền tảng mà tất cả các lớp khác sẽ xây dựng, tạo ra tâm trạng cuối cùng. Đèn xung quanh phải mềm mại nhưng đủ sáng để nó cho phép mọi người đi lại mà không vấp ngã. Trong một không gian hiện có, các vị trí cho đèn xung quanh đã được xác định, nhưng nếu ngân sách cho phép di chuyển chúng, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có vị trí tối ưu.>

Đèn chiếu một chỗ cụ thể

Loại đèn trang trí nội thất này là cần thiết trên bàn hoặc bàn hoặc bên cạnh ghế hoặc ghế sofa để đọc hoặc các nhiệm vụ gần gũi khác. Một số kiểu có thể điều chỉnh trong khi một số kiểu khác thì không, và bạn có thể muốn điều chỉnh nguồn sáng tùy thuộc vào chiều cao của chỗ ngồi của bạn. Đèn bàn là một lựa chọn tốt vì chúng có thể di động và vị trí là chìa khóa để chiếu sáng riêng cho một nơi thích hợp.>

Đèn nhấn

Trong thế giới các loại đèn, các loại đèn dùng để làm điểm nhấn là thú vị nhất vì chúng có thể làm nổi bật các yếu tố khác nhau trong nhà và được sử dụng để tạo ra một vẻ đẹp, ý đồ cụ thể. Những loại đèn này không sử dụng như những nguồn sáng mà được dùng như một đồ trang trí có đèn thu hút sự chú ý mà thôi.>

Các loại đèn trang trí nội thất

Trong mỗi loại đèn, có nhiều kiểu dáng khác nhau có thể được sử dụng. Phần lớn điều này phụ thuộc vào ngân sách và phong cách, bởi vì, ví dụ đèn chung có thể được tạo ra với đồ đạc lõm hoặc đèn chùm. Rõ ràng, một đèn chùm lớn sẽ có giá cao hơn đèn lõm đơn giản. Với đèn trang trí nội thất, ngân sách nhỏ hơn không có nghĩa là ít phong cách hơn.


Đèn mặt dây chuyền>


Được sử dụng theo các nhóm đèn hoặc đơn lẻ, đèn treo mặt dây chuyền là một trong những loại đèn phổ biến nhất. Thường được sử dụng như một nguồn chiếu sáng xung quanh, chúng chiếu sáng hướng xuống, đó là lý do tại sao chúng chủ yếu được sử dụng trên bàn, đảo bếp và các khu vực tập trung khác. Có rất nhiều kiểu dáng mặt đèn, cũng dễ dàng tăng yếu tố kịch bằng cách tạo một nhóm lớn hơn với các kích cỡ khác nhau và chiều cao treo khác nhau.


Đèn chùm >


Đèn chùm là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn. Nếu bạn muốn gắn bó với phong cách truyền thống, hãy chọn một chiếc đèn chùm trải dài từ một nửa đến hai phần ba của bàn hoặc bất kỳ không gian nào bạn muốn làm nổi bật. Điều đó nói rằng, xu hướng gần đây đã nổi bật với đèn chùm quá khổ và đèn mặt dây chuyền, mà thực sự có thể tạo ra một tác động lớn. Điều quan trọng nữa là phải xem xét chiều cao trần khi chọn đèn chùm sao cho phù hợp với không gian và tạo ra loại đèn và phong cách trang trí phù hợp.


Đèn âm trần>


Điều tốt nhất về đèn âm trần là tùy thuộc vào phong cách của đèn và bóng đèn, nó có thể chiếu sáng xung quanh hoặc chiếu sáng tập trung. Nếu bạn đang lắp đặt đèn âm trần, có khả năng bạn sẽ cần một thợ điện vì những cái này được lắp vào trần nhà và cần có dây, trừ khi bạn chỉ cần thay thế một bòng đèn. Đèn âm trần là loại đèn không bị che khuất nhất và rất lý tưởng cho các phòng nơi đèn treo sẽ cản trở tầm nhìn hoặc các yếu tố khác. Chúng cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật một khu vực cụ thể.


Đèn rọi ray>


Đèn rọi ray là một lựa chọn tốt khi đèn lõm không thể thực hiện được vì có chùm hoặc lỗ thông hơi trên trần nhà. Thiết lập cơ bản là chiều dài của rãnh được gắn vào trần nhà có chứa điện áp và đèn thực tế phù hợp với đường ray và có thể được điều chỉnh và di chuyển. Đèn rọi ray cũng dễ cài đặt hơn một số loại khác. Loại đèn này là tốt nhất để chiếu đèn vào tranh nghệ thuật, tính năng kiến trúc hoặc một phần của căn phòng. Bởi vì đèn tập trung hơn, nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho nguồn sáng rộng xung quanh nói chung.


Đèn nền>


Đèn nền là một phương pháp khác để làm nổi bật một khu vực hoặc mảnh cụ thể trong phòng. Đó là một điều dễ dàng để làm: đặt đèn phía sau mục bạn muốn làm nổi bật. Loại đèn này không chỉ tạo ra một tính năng, mà còn tạo ra một diện mạo mềm mại và phong cách. Đèn nền là tuyệt vời cho gương, tính năng tường, đơn vị kệ và đầu giường.


Đèn bàn di động>


Một trong những dòng sản phẩm đèn trang trí nội thất mới tốt nhất là đèn bàn di động. Đèn LED và pin sạc giúp bạn có thể mang thiết bị chiếu sáng đến bất cứ nơi nào bạn muốn, trong nhà hoặc ngoài trời. Không có dây có nghĩa là thêm tự do để đặt đèn ở vị trí thuận tiện nhất, cho dù có một ổ cắm gần đó hay không. Di chuyển nó từ bàn phòng khách đến bàn ngoài hiên. Mặc dù phong cách ban đầu rất ít, nhưng bây giờ các nhà thiết kế đã tạo ra một loạt các hình dáng và kích thước hoạt động trong bất kỳ loại trang trí.


Đèn trang trí>


Đèn trang trí có thể có nhiều hình thức. Nó giống như phủ sương trên bánh - đẹp nhưng không hoàn toàn cần thiết. Đèn trang trí được sử dụng hoàn toàn cho vẻ ngoài. Chúng có thể ở dạng đèn bàn, đèn lồng hoặc lắp đặt đèn cho một ý đồ nghệ thuật. Với đèn trang trí, nó thiên về nghệ thuật của tác phẩm hơn là chức năng của đèn.


Đèn cảnh quan>


Không có đèn cảnh quan , sân sau chỉ có thể thực sự đẹp vào ban ngày. Đèn cảnh quan phù hợp có thể mang lại cho sân nhà sự sinh động, làm nổi bật các tính năng tốt nhất của khu vực. Đặt trọng tâm vào cây, một bức tượng hoặc một yếu tố kiến trúc. Chọn tính năng tốt nhất để chiếu sáng vì sự tương phản của đèn và bóng tối là điều tạo ra tác động lớn nhất.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm