Ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp: Chỉnh chu từ nội thất đến ngoại thất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 17-07-2019, 13:45 | Nội thất / Ngoại thất

Đối với nhiều người đi làm, khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày làm việc mệt mỏi là khi hẹn gặp đồng nghiệp và khách hàng tại một quán cà phê đẹp. Một quán cà phê hút khách chỉ cần có cà phê ngon và không gian thoáng mát là không đủ, làm sao để một quán cà phê hút khách, giữ khách và dần có được lượng khách ổn định phụ thuộc nhiều vào ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp về nội thất cà cả ngoại thất của quán cà phê đó. Sau đây là những lưu ý và lời khuyên để sở hữu một ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp chỉnh chu từ nội thất đến ngoại thất và những yếu tố quan trọng không kém khác.

Vị trí

Đây là một trong những điều quan trọng nhất. Nếu quán cà phê của bạn nằm cách xa dòng người đi làm đi lại thì khả năng quán cà phê của bạn được biết đến là không nhiều. Quán cà phê không phải nhà hàng, bạn ít khi dành cho nó nhiều hơn 30 phút và trong thời gian nghỉ trưa ít ỏi, không ai muốn đi uống một cốc cà phê mà phải chạy ba quãng đồng. Nơi tốt nhất để đặt vị trí cho quán cà phê nếu muốn nó đông khách thì phải là trung tâm thành phố, một nơi nào đó giữa con phố đông đúc. Tuy nhiên, phải vẫn phải đảm bảo sự riêng tư và tĩnh lặng cần thiết.Ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp: Chỉnh chu từ nội thất đến ngoại thất








Tầm nhìn

Không có nhiều sự lựa chọn để đảm bảo một tầm nhìn đẹp nếu quán cà phê của bạn ở một khu đô thị đông đúc. Tuy nhiên, vẫn có một số góc trong thành phố đảm bảo tầm nhìn ra ngoài đẹp. Ví dụ tầm nhìn ra bức tường nghệ thuật bên đường, những tòa nhà cổ lịch sử. Chịu khó tìm kiếm và bạn sẽ phát hiện được những góc nhìn đẹp quanh thành phố đông đúc của bạn.






Khu vực cho khách

Bây giờ, hãy đi vào bên trong và xem xét các yếu tố cần thiết về nội thất cho một ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp. Có ba kiểu khách hàng với 3 sở thích về nội thất quán cà phê khác nhau. Nắm bắt được điều này bạn sẽ có một ý tưởng thiết kế quán cà phế đẹp. Có người thích những chiếc bàn thông thường cùng những chiếc ghế có những kiểu dáng khác nhau, có người thích sử dụng ghế quầy bar và bàn cao và còn lại thích hỗn hợp hai kiểu trên. Sở hữu một ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp với nội thất thoải mái cũng giúp cơ thể thư giãn và đồ uống cũng ngon hơn.








Khu vực phục vụ

Một ý tưởng thiết kế quán cà phê chỉnh chu là khi bạn cần đảm bảo đủ sự thoải mái cho những người phục vụ và những nhân viên đặt hàng thuận tiện chuyển cho nhân viên pha chế. Trong không gian pha chế mở, bạn cần chú trọng tạo cho nó cái nhìn đẹp và sạch sẽ nhất có thể. Thông thường, bạn có thể treo danh sách menu trên một bảng hiệu lớn hoặc phía nền trong khu vực pha chế.




Vườn ngoài

Tùy thuộc vào nơi mà quán cà phê được đặt, bạn vẫn có thể sở hữu những ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp với một khu vườn ngoài đẹp. Điều tuyệt vời trong khu vườn đó là khách của bạn sẽ có cảm giác thoát khỏi sự vội vã của lối sống thành thị trong khi thưởng thức cà phê trong một bầu không khí ngoài trời rất thư giãn. Cây xanh thường có mặt với vai trò giúp bạn kết nối với thiên nhiên, tâm trí của bạn sẽ được giải tỏa hơn.






Vườn trong quán cà phê

Ngày nay, có rất nhiều quán cà phê có khu vườn nhỏ bên trong. Tất cả các bàn cà phê và đồ nội thất bên trong cùng một số cây nhiệt đới với điều kiện chiếu sáng tốt để khu vườn nhỏ giống như một điểm nhấn trong nội thất. Nêu đang ấp ủ dự định mở quán cà phê, bạn có thể học hỏi ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp này.






Bàn cà phê ngoài vỉa hè 

Một quán cà phế có một số bàn ngoài vỉa hè cho khách hàng được ngắm nhìn dòng người qua lại, đoc một vài tờ báo cũng là một ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp lãng mạn.





Khu vực ngoài trời

Trang trí các khu vưc ngoài trời có thể tạo thêm sự quyến rũ cho nội thất quán cà phê. Những đồ vật trang trí có thể là các loại dấu hiệu, thực đơn, thực vật và các mặt hàng trang trí điển hình khác. Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế quán cà phê và có quyền sử dụng một số khu vực vỉa hè, hãy xem thiết ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp cố bàn bên mái hiên. Trong những ngày hè, khách của bạn sẽ rất thích khi có một chỗ ngồi thoáng và râm mát.


Khu vui chơi

Tất nhiên, khi lên kế hoạch cho ý tưởng thiết kế quán cà phê đẹp, hãy nghĩ đến khu vực cho trẻ em tách ra hỏi khu vực chính. Thiết kế một khu vực vui chơi an toàn và gây hứng thú sẽ thu hút trẻ con và tách chúng ra khỏi cha mẹ để khách hàng của bạn có thể thoải mái bàn bạc, thảo luận về công việc hoặc đơn giản chỉ là trò chuyện thư giãn bên cốc cà phê.




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm