7 mẹo đơn giản làm cho phòng tắm hiện đại nhỏ trông rộng hơn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 18-07-2019, 15:06 | Nội thất

Bài viết này trình bày một vài ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ hữu ích sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho phòng tắm hiện đại nhỏ trông lớn hơn.


Hầu hết mọi người không có đủ điều kiện sở hữu một phòng tắm lớn , và họ phải nghĩ ra những cách khác để khiến những phòng tắm hiện đại diện tích nhỏ trông rộng rãi hơn. Điều này bao gồm khám phá các bảng màu phòng tắm hiện đại, màu sơn tốt nhất cho phòng tắm nhỏ, thiết kế vòi hoa sen nhỏ và ý tưởng sàn phòng tắm nhỏ.


May mắn thay, có rất nhiều ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ có thể thêm "kích thước hình ảnh" cho những phòng tắm quá tối và chật chội, mà không cần phải nới thêm mét vuông nào. Từ thiết kế sàn đến thiết kế gạch phòng tắm nhỏ, bạn có thể chọn từ một loạt các ý tưởng truyền cảm hứng. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ tuyệt vời, có thể biến phòng tắm hiện đại nhỏ của bạn thành một nơi thoải mái, trong lành và thoáng mát.

1. Sử dụng bảng màu sáng khi thiết kế phòng tắm nhỏ7 mẹo đơn giản làm cho phòng tắm hiện đại nhỏ trông rộng hơn>

Khi nói đến vẻ ngoài của phòng tắm hiện đại, cách phối màu thực sự có thể tạo ra sự khác biệt: tông màu sáng, như màu trắng, có thể làm cho thiết kế phòng tắm nhỏ của bạn trông rộng hơn. Cùng tính cho các tông màu sáng khác, chẳng hạn như màu vàng, màu be hoặc màu kem. Vì bạn nhận thức được thực tế này, hãy nghiêm túc với màu sắc; và sử dụng tông màu sáng càng nhiều càng tốt.


Bên cạnh đó, ánh sáng không chỉ áp dụng cho tường và gạch mà còn cho thảm, đồ nội thất hoặc đồ đạc trong phòng tắm hiện đại nhỏ của bạn : thực tế, mọi chi tiết đều có thể làm cho căn phòng trông rộng hơn! Phụ kiện đơn tối hơn cũng có thể trông giống như phụ gia sang trọng mà thêm giá trị và độ sâu cho phòng tắm hiện đại của bạn.

2. Giữ độ tương phản thấp trong thiết kế phòng tắm nhỏ>

Khi nghĩ đến việc sơn màu gì cho phòng tắm hiện đại nhỏ, hãy bám vào bảng màu giới hạn kết nối toàn bộ phòng tắm của bạn. Bằng cách này, màu sơn của bạn sẽ hợp nhất các bức tường, phụ kiện, sàn và gạch. Nếu bạn muốn làm cho phòng tắm hiện đại nhỏ của bạn trông rộng hơn so với thực tế, tốt nhất bạn nên làm việc với một bảng màu và giá trị duy nhất.


Đừng áp dụng độ tương phản mạnh, như trần nhà tối và tường sáng; hoặc ngược lại. Tương phản sắc nét cũng nên tránh trên các bề mặt khác, chẳng hạn như bồn rửa, viền, gạch, v.v.


Bạn vẫn có thể sử dụng màu nhấn, áp dụng cho các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như kệ, đèn chiếu sáng hoặc một tủ thấp duy nhất, để thêm sự vui tươi cho thiết kế phòng tắm nhỏ.

3. Tận dụng chiều cao để làm cho thiết kế phòng tắm nhỏ dễ dàng hơn>

Các phòng nhỏ thường yêu cầu các nhà thiết kế làm việc với mọi khía cạnh của không gian. Chẳng hạn, bạn có thể nhấn mạnh chiều cao và làm cho nơi đó trông rộng hơn so với thực tế. Một ý tưởng tuyệt vời về cách làm cho một phòng tắm hiện đại nhỏ trông lớn hơn là áp dụng giấy dán tường với các sọc dọc.


Giấy dán tường thường được tránh trong phòng tắm hiện đại, do độ nhạy cảm của chúng đối với hơi nước. Tuy nhiên, có nhiều loại giấy dán tường, được làm bằng vật liệu đặc biệt cho phép chúng chống lại ảnh hưởng tiêu cực của độ ẩm.


Các sọc dọc vừa phong cách vừa hữu ích: chúng làm cho trần nhà có vẻ cao hơn, và chúng tạo ấn tượng thị giác về không gian rộng hơn. Tuy nhiên, việc áp dụng giấy dán tường không phải lúc nào cũng được cho phép, vì vậy trước khi bạn áp dụng chúng, hãy đảm bảo không có gì bị thiệt hại.

4. Loại bỏ các vật dụng vô dụng>

Khi bạn đang bắt đầu tu sửa phòng tắm hiện đại của bạn . Làm gì trước? Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng vật dụng trong phòng tắm mà bạn không thực sự cần: Chẳng hạn, phụ kiện làm tóc có thực sự cần phải ở đó không?


Bạn sẽ thực sự sử dụng tất cả những chiếc khăn đang có? Phòng tắm hiện đại nhỏ của bạn trong thực tế là chật chội với các phụ kiện không cần thiết, cần phải được loại bỏ để làm cho không gian trong lành và thoáng mát. Do đó, hãy loại bỏ sự lộn xộn và kết hợp các vật dụng theo cách cho phép bạn di chuyển tự do quanh phòng.

5. Sử dụng gương trong thiết kế phòng tắm nhỏ>

Tại sao một chiếc gương đơn, nhỏ phía trên bồn rửa là đủ?


Gương là công cụ kỳ diệu để tạo chiều sâu, và chúng là đồ trang trí thanh lịch nhất bạn có thể áp dụng trong một căn phòng nhỏ.


Treo gương lớn ; hoặc chống lại cửa sổ để phản chiếu ánh sáng; hoặc đối diện nhau để có được ảo ảnh không gian.


Gương lớn là giải pháp thiết thực cho bạn một hình ảnh rõ ràng về diện mạo của bạn, nhưng chúng cũng là những máy phóng không gian mạnh mẽ. Chúng trông đặc biệt đẹp khi được áp dụng trong phòng tắm hiện đại nhỏ không có ánh sáng tự nhiên. Bạn luôn có thể sử dụng Google để khám phá một loạt các ý tưởng dùng gương trong thiết kế phòng tắm nhỏ để phù hợp với hình dạng hoặc kích thước phòng tắm của bạn.

6. Thay thế giá treo khăn

Khi suy nghĩ về cách làm cho một phòng tắm nhỏ trông lớn hơn, hãy xem xét giữ cho phòng tắm hiện đại của bạn gọn gàng và không lộn xộn . Ngay cả trong một phòng tắm dài, tốt nhất là để giá treo khăn của bạn ra khỏi tầm nhìn.


Ngay cả khi vị trí thích hợp nhất cho giá treo khăn nằm trong tầm tay bạn, đặt chúng cạnh vòi hoa sen / bồn tắm là một lỗi thiết kế làm giảm kích thước rõ ràng của phòng tắm. Thay vào đó, bạn có thể di chuyển chúng; và đặt chúng ở phía sau cánh cửa của bạn, để phòng tắm có thể trông rộng hơn so với thực tế.


7. Ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ: Hãy để ánh sáng ngập tràn phòng tắm>

Phòng tắm nhỏ càng tối thì càng chật chội và thiếu cảm giác.Một phòng tắm không có ánh sáng cửa sổ sẽ luôn ảm đạm kể cả ánh sáng nhân tạo. Phòng tắm hiện đại nhỏ trông đẹp nhất với các cửa sổ lớn và không có mái che. Tuy nhiên, nếu lo ngại về sự riêng tư, bạn có thể dùng bóng đèn tạo ra ánh sáng dịu, không giống như các chùm màu vàng cam mạnh mẽ phù hợp với các loại phòng khác.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm