Ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp, bắt mắt

| 20-07-2019, 08:50 | Nội thất

Đối với một công ty nhỏ, một doanh nghiệp vừa mới thành lập thì làm sao có thể thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng và làm việc cần thiết. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích của chúng tôi trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ, hi vọng sẽ giúp cho các bạn có những ý tưởng để biến văn phòng nhỏ của mình trở nên bắt mắt. Ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp, bắt mắt>Thiết kế văn phòng công ty nhỏ luôn là mối băn khoăn lớn đối với các công ty vừa mới thành lập, các doanh nghiệp trẻ tuổi và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng. Thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp, ấn tượng sẽ đem đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và góp phần tăng năng suất, hiệu quả làm việc. Những mẫu văn phòng nhỏ đẹp không chỉ mang lại một không gian làm việc hứng thú cho nhân viên mà còn góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín và thương hiệu trong mắt đối tác.

Đối với sơn tường

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ với diện tích khá hạn chế, nên màu sơn với tông màu chủ đạo cùng với sự kết hợp màu sắc trong không gian văn phòng là một điều vô cùng quan trọng góp phần nâng cao tính thẩm mĩ trong văn phòng, lại có thể “ăn gian” phần diện tích trong văn phòng đáng kể so với diện tích thực tế. Không gian văn phòng của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn nếu bạn tinh tế sử dụng màu sắc sơn tường hợp lý trong từng phần diện tích. >Trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ, bạn đừng nên chủ quan mà chọn màu sơn mà riêng bản thân thích, vì đôi khi màu sơn đó không phù hợp và kéo phần diện tích không gian của gian phòng đi xuống, trở nên chật chội và tù túng. Sự ưu tiên tối ưu nhất để thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp, bắt mắt là bạn nên lựa chọn màu sơn với tông sáng chủ đạo như màu trắng, xám, xanh nhạt, xanh lá cấy,.. tốt hơn hết, bạn nên sử dụng màu sơn tường trắng sẽ giúp tăng tối đa diện tích không gian văn phòng làm việc, tầm nhìn ở trong một văn phòng nhỏ sẽ thoáng sáng hơn rất nhiều khi sử dụng màu trắng sơn tường. Đặc biệt, bạn có thể treo thêm một vài bức tranh trên tường để tăng giá trị thẩm mĩ, đây sẽ là điểm nhấn nổi bật trên nền tường trắng, giúp cho tổng thể không gian văn phòng trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn. Nhưng đừng nên quá lạm dựng , treo nhiều tranh quá lại phản tác dụng thẩm mĩ, làm cho văn phòng trông trở nên chật chội và rối mắt.

Đối với đồ nội thất văn phòng

Làm sao để có thể thiết kế văn phòng công ty nhỏ trở nên đẹp và bắt mắt, để giải quyết vấn đề về diện tích hạn chế thì việc lựa chọn đồ nội thất trong văn phòng làm việc nhỏ gọn, và tiện ích là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong một không gian nhỏ, thì việc trưng bày tủ sách, kệ sách, với bàn làm việc riêng không phù hợp. Bạn nên lựa chọn bàn làm việc có tích hợp thêm các ngăn kéo và kệ đựng tài liệu để có thể tiện ích hơn cho người làm việc và sẽ tăng thêm diện tích cho không gian làm việc, giúp giải quyết bài toán  khó khăn trong sắp xếp đồ trong không gian văn phòng làm việc. Bạn nên lựa chọn các đồ nội thất đồng bộ với nhau để tạo nên một tổng thể không gian đẹp mắt và tính chuyên nghiệp được tăng cao.


>Hơn nữa, việc bày trí nội thất xa lối ra vào để tạo nên một khoảng trống trong không gian, mang lại cảm giác thoáng sáng cho văn phòng. Đây là sự tinh tế, khéo léo trong cách thiết kế văn phòng công ty nhỏ, mang đến không gian bên trong trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.


Đối với ánh sáng

Đối với thiết kế văn phòng công ty nhỏ thì điều gây khó khăn và cản trở lớn nhất chính là sự hạn chế về diện tích. Cho nên, ánh sáng trong văn phòng không thể thiếu sự cung cấp từ những tia sáng tự nhiên ngoài trời. Điều này vừa giúp cung cấp một lượng ánh sáng vừa đủ cho văn phòng, không làm cho không gian trở nên bí bách, mà còn giúp cho không khí trở nên thoáng sáng hơn, giúp ích rất lớn để nâng cao tinh thần làm việc của mọi người. Vì vậy, nếu có thể hãy chọn một văn phòng với thiết kế có cửa sổ lớn để mang những tia sáng đến từng mét vuông diện tích trong văn phòng.Nhưng, hãy tránh vị trí cửa sổ lớn ảnh hưởng đến quá trình làm việc bởi sự phản xạ ánh sáng với màn hình máy tính làm ảnh hưởng, ngưng trệ quá trình làm việc. Nếu trong trường hợp này, bạn có thể thiết kế thêm rèm cửa với tông màu sáng để giảm bớt lượng ánh sáng chiếu vào không gian văn phòng.


>


Tất nhiên khi làm việc với ánh sáng tự nhiên là không đủ, thiết kế văn phòng công ty nhỏ cần được lắp thêm đèn để cung cấp ánh sáng đủ cho quá trình làm việc, vừa hiệu quả, lại không ảnh hưởng đến thị giác. Ánh sáng mờ là một điều tối kị trong một văn phòng nhỏ. Đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là sự lựa chọn tuyệt vời, tránh sử dụng đèn cầy đứng vì chúng sẽ làm tốn diện tích hơn.

Đối với vật dụng trang trí nội thất

Môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tập trung và hiệu quả làm việc của bạn. Cho nên, trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ không thể thiếu được sự tươi mới đến từ những chậu hoa cây cảnh xinh xắn. Hay bạn có thể chọn cho mình những bức ảnh gia đình đặt trên bàn làm việc, một vài món đồ lưu niệm, một đồ vật mà bản thân yêu thích, tất cả sẽ giúp cho văn phòng trở nên sinh động, giúp giảm stress và tạo một không khí làm việc tươi mới. Tuy nhiên, những việc trang trí này hãy dừng ở mức vừa đủ, không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều, bởi nó sẽ gây rối mắt và lộn xộn trong không gian văn phòng, gây mất thẩm mĩ cho toàn bộ không gian.


>


Thiết kế văn phòng công ty nhỏ tưởng rằng đơn giản nhưng phải thực sự tinh tế trong cách bài trí mọi vật dụng trong phòng. Bởi chỉ với một chi tiết nhỏ không phù hợp cũng dễ dàng nhìn thấy, và có thể hủy hoại cả một tổng thể không gian. Hãy là người tinh tế trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ trở nên bắt mắt, tạo một không gian làm việc hứng thú cho tất cả các nhân viên.


                                                                           
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm