5 Cách phối màu sơn phòng khách ấn tượng năm 2019

| 22-07-2019, 17:07 | Nội thất

Như các bạn đã biết, có tới hàng nghìn các màu sắc khác nhau ngoài tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên theo nghiên cứu và thiết kế thì người ta quy định 3 màu cơ bản là xanh dương – vàng – đỏ. Từ ba màu cơ bản này các bạn có thể có rất nhiều cách phối màu cho ngôi nhà của mình.


Hơn hết, việc phối màu sơn nhà đặc biệt là phòng khách, nó giúp không gian có một chủ đề thống nhất, gắn kết hài hòa với nội thất trong phòng. Cách phối màu sơn cũng phụ thuộc vào mức độ yêu thích của bạn, nếu bạn yêu thích màu sắc nào cụ thể và chỉ muốn dùng nó trong không gian nhà thì đây chính là cách phối màu bạn nên dùng. Dưới đây là 5 cách phối màu sơn phòng khách mà bạn có thể tham khảo.

1. Xám ngọc trai – trắng


5 Cách phối màu sơn phòng khách ấn tượng năm 2019> Cách phối màu sơn phòng khách với hai gam màu chủ đạo là xám ngọc trai và trắng là một ý tưởng đầy mới mẻ, đặc biệt cho một không gian phòng khách hiện đại. Với gam màu này, kể cả khi nội thất nhà bạn có theo xu hướng tối giản, mộc mạc, thì không gian vẫn toát lên vẻ hiện đại, sang trọng và ấm áp. Hơn nữa, một ưu điểm khi sử dụng gam màu xám ngọc trai – trắng là cùng cách phối màu sơn nếu có thêm cửa sổ lớn trong phòng khách thì nó sẽ giúp đem lại cảm giác thoáng sáng, rộng rãi hơn cho căn phòng.

2. Vàng ánh kim – nâu

>
Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp sang trọng và quý phái nhưng vẫn không mất nét cổ điển, xưa cũ thì cách phối màu sơn phòng khách với gam màu vàng ánh kim – nâu là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho không gian phòng của bạn. Cách phối màu sơn này phù hợp với không gian phòng khách có diện tích rộng và nội thất mang tính cổ điển nhưng không kém phần lộng lẫy. Gam màu vàng ánh kim – nâu sẽ mang đến cho bạn một không gian phòng khách lộng lẫy, xa hoa nhưng không kém phần tinh tế, hài hòa và ấm áp.

3. Xanh lá

>Với màu xanh của lá cây, không gian phòng khách như trở trành một khu rừng xanh mát. Cách chọn phối màu này không những tạo ra sự ấm cúng với không gian nhỏ, mà còn tạo ra những điểm nhấn đặc biệt ấn tượng cho không gian phòng khách.


4. Đơn sắc

>Cách phối màu sơn đơn sắc được đánh giá là một trong những cách phối màu đơn giản nhưng đem lại hiệu quả và thành công cao. Chỉ cần với một màu sắc bạn yêu thích, sử dụng chúng theo mức độ khác nhau, như từ đậm đến nhạt hoặc ngược lại, cả không gian phòng khách sẽ trở nên hài hòa, thống nhất và không bị rối mắt.


5. Đen – trắng

>Sự kết hợp kinh điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời khi kết hợp hai gam màu trắng và đen với nhau. Cách phối màu sơn phòng khách này khiến không gian phòng toát lên vẻ tinh tế, sang trọng và hiện đại. Nếu kết hợp cùng với cửa sổ kính trong suốt thì không gian phòng khách càng trở nên thoáng mát, rộng rãi.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm