Làm sao để tạo nên một phòng khách theo phong cách nội thất cổ điển?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 2-08-2019, 13:46 | Nội thất

Sang trọng. Yên bình. An toàn. Lịch sự và chừng mực. Sự kiên trì của vật chất và nguyên tắc. Tôn trọng thời gian và lời nói. Không phô trương sự sang trọng. Tất cả những đặc điểm này chứa trong một từ - cổ điển!


Không phải cứ cổ điển là phong cách của những người lớn tuổi hơn chúng ta. Phong cách nội thất cổ điển vẫn còn phổ biến và sẽ luôn luôn như vậy. Phong cách này bắt nguồn từ các nghi lễ ấm áp, tạo mối quan hệ gia đình và tình bạn. Phong cách nội thất cổ điển có thể phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi - từ trẻ em đến người cao niên. Nó là đại diện của sự yên tĩnh và an toàn. Không có nơi nào ở đây cho một sự xa hoa quá đà. Đây là một thực hiện ý tưởng về một ngôi nhà trong đó có sự riêng tư mà bạn luôn có thể nghỉ ngơi tránh khỏi sự vội vã của cuộc sống hàng ngày.



Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Art Decor là gì? Làm sao để tạo ra căn nhà theo phong cách nội thất Art Decor?


Gỗ và đá

Đá tự nhiên và gỗ là những vật liệu truyền thống, cổ điển nhất. Bởi vì chúng đắt tiền và rất đòi hỏi sự chăm sóc, bảo quản; ngày nay chúng thường được thay thế bằng gốm sứ, tái tạo hoàn hảo vẻ ngoài của chúng. Ưu điểm của sự thay thế xứng đáng này là độ bền và dễ dàng giữ sạch sẽ. Các loại hàng dệt được thống trị bởi các loại vải tự nhiên (ví dụ như len, bông, lanh) trong các màu sắc và hoa văn chìm. Một tổng thể phong cách nội thất cổ điển cần rèm cửa thoáng mát và màn dày hơn, đảm bảo sự thân mật và sang trọng.

Phòng khách - trái tim của một ngôi nhà

Ở đây, chúng ta có những cuộc trò chuyện vui vẻ, nghe nhạc, chơi các trò chơi trên bàn cùng nhau, uống những tách cà phê thơm, một ly rượu. Phòng khách là khu vực đại diện trong một ngôi nhà. Tốt nhất là tập trung ở đây những sự quý phái và chất lượng cao của vật liệu, đồ nội thất, thiết bị và chi tiết trang trí. Gu thẩm mỹ tốt và điều độ trong việc sử dụng các yếu tố trang trí rất quan trọng trong phong cách nội thất cổ điển. Đó là phải ấm cúng, thân thiện, thanh lịch và thoải mái.


Dưới đây là một số ví dụ về phòng khách theo phong cách nội thất cổ điển.

Sàn gỗ hình xương cáLàm sao để tạo nên một phòng khách theo phong cách nội thất cổ điển?


Ván gỗ đặt trong một mô hình xương cá là một trong những tính năng đặc trưng nhất của phong cách nội thất cổ điển. Bố cục như vậy phù hợp mọi thời đại, hấp dẫn trực quan, nhưng đủ sự trung tính để nó không thu hút quá nhiều sự chú ý và không can thiệp vào sự hài hòa của nội thất. Hoàn toàn ngược lại - nhờ sự đều đặn của nó, nó tạo ra sự hài hòa này, cùng với màu sắc và hình dạng đó.

Sắp xếp sàn gỗ

Gỗ đặt trong các mẫu lỏng lẻo cũng là một lựa chọn phổ biến cho các sắp xếp phong cách nội thất cổ điển. Bảng thông với màu sắc mật ong ấm áp và một màu sắc khác khác biệt, được sắp xếp với nhau trong các bố cục khác nhau, tạo ra hiệu ứng thú vị.


Ghế bành thoải mái được bọc bằng da tự nhiên, bàn chức năng và đèn sàn màu trắng, hình ảnh tinh tế trong khung đơn giản và sàn gỗ - đây là công thức cho một phòng khách phong cách nội thất cổ điển hiện đại


Một hiệu ứng ấm áp tương tự, đầy đủ có thể đạt được bằng cách sử dụng gạch có định dạng nhỏ hơn một chút

Chất liệu đá sang trọng

Đá, giống như gỗ, là một trong những chất liệu lâu đời nhất, bắt nguồn từ vật liệu hoàn thiện truyền thống. Đá gốm luôn có vẻ quý phái. Nó có thể rất giống với, trong số những loại khác, đá tự nhiên, đá granit, đá cát hoặc đá vôi. Trong cách sắp xếp phòng khách phong cách nội thất cổ điển, gạch đá là rất quan trọng. Màu sắc tự nhiên, hơi nhạt - chủ yếu là màu ong, lòng trắng, nâu và tro, kết cấu tinh tế và vị trí của đá, là một cơ sở hoàn hảo để trang trí nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển này.



Quan trọng: 7 lời khuyên thiết kế nội thất phong cách bán cổ điển quan trọng nhất


Người hùng thầm lặng của một phòng khách


Một số viên đá có thể thể hiện sự tinh tế của chúng rất tốt, đến nỗi phải mất nhiều thời gian hơn để quan sát và phát hiện nơi mà nơi nó được sử dụng. Một ví dụ về gạch đá như vậy là bộ sưu tập Intero. Các tông màu ấm thống nhất, các định dạng lớn (hình chữ nhật và hình vuông) mang lại sự đồng điệu giữa con người, đồ nội thất, thiết bị và chi tiết trang trí.

Sức mạnh của trang trí


Đối với một số người, phong cách cổ điển phải có các tính năng độc quyền, thể hiện trong đồ nội thất tối và nặng hoặc trang trí trang nghiêm, tiết chế. Ở đây sàn được bố trí gần giống như trong một cung điện, trong một mô hình trang nhã kết hợp trang trí bằng đá, gỗ và gốm. Sự đều đặn của thành phần này chắc chắn là đáng chú ý; tuy nhiên, nó không áp đảo phòng khách và không vượt trội so với phần còn lại của trang trí chung - ngược lại, nó tạo ra một tổng thể mạch lạc theo phong cách nội thất cổ điển.


Cổ điển trong một phiên bản hiện đại


Trong các thiết kế hiện đại, gốm thường xuyên đi kèm với các tầng như một bức tường, kết hợp mạch lạc cả hai bề mặt ngang và dọc. Phòng khách này, được trang bị công nghệ hiện đại, vẫn giữ được nét cổ điển với màu sắc dịu nhẹ, vật liệu tự nhiên và sự cân bằng của các yếu tố trang trí nội thất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm