Gạch men tối màu – giải pháp hoàn hảo cho những mảnh tối tinh tế trong nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-09-2019, 15:57 | Nội thất

Gạch men màu tối rất đa dạng và mẫu mã, linh hoạt trong cách ứng dụng dù là không gian hiện đại hay sang trọng

Gạch men tối màu – giải pháp hoàn hảo cho những mảnh tối tinh tế trong nhà

Khi nhắc đến các gam màu trầm tối, đa phần gia chủ đều khá e dè. Bởi họ sợ chúng khiến cho không gian bị u ám. Đừng quá lo lắng bởi gạch men sẽ khắc phục hoàn toàn nhược điểm đó.

Tường ốp gạch men tối màu hoàn toàn có thể là dấu ấn nổi bật cho không gian

Với những gia chủ yêu thích gam màu trầm tối, việc sơn tường hoặc sàn tối đơn thuần sẽ khiến không gian bị u ám. Giải pháp lúc này chính là sử dụng gạch men tối màu. Đó có thể là gạch men trơn, gạch men giả đá, gỗ hoặc loại có họa tiết tạo sự hiện đại xen lẫn hoài cổ. Ngoài ra, chính những viên gạch men này cũng thể hiện rõ cá tính riêng của gia chủ.

Chỉ cần sắp xếp một cách khéo léo, mảng tối hài hòa với mảng sáng là bức tường trong nhà đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật

Một lưu ý nhỏ là khi sử dụng gạch men gam màu trầm tối lên phần lớn bề mặt không gian, gia chủ nên bổ sung thêm phụ kiện, đồ nội thất hoặc những góc nhỏ sáng màu. Điều đó giúp không gian hài hòa và ấn tượng hơn.

Sử dụng gạch men tối màu ốp sàn được rất nhiều gia chủ lựa chọn nhờ ưu điểm tiết kiệm chi phí so với ốp đá và tính thẩm mỹ cao

Gam màu tối thường xen kẽ với các họa tiết sáng màu tạo sự hài hòa

Gạch men tối màu – giải pháp hoàn hảo cho những mảnh tối tinh tế trong nhà

Chỉ cần khéo léo sắp xếp, sàn nhà có thể sở hữu những họa tiết độc đáo từ gạch men

Những gam màu tối “thời thượng nhất” khi lựa chọn gạch men

Màu đen

Màu đen thường gắn liền với sự bí ẩn và thanh lịch. Đây cũng là gam màu được lựa chọn nhiều nhất cho sàn và tường nhà. Sử dụng gạch men màu đen cho phòng khách một cách khéo léo có thể tạo ra sự quyến rũ và tinh tế. Nhưng khi dùng màu đen, bạn nên kết hợp với các sắc thái nhẹ hơn và tương phản hơn.

Gạch men tối màu tạo sự bí ẩn

Màu xám tối

Màu xám là gam màu khá linh hoạt. Nó vừa có thể làm sáng căn phòng một cách trang nhã và tinh tế nhưng cũng có thể giúp không gian khoác lên mình tông màu trầm. Hình dạng, vật liệu cũng như các sắc thái khác sẽ được tôn lên khi kết hợp với màu xám.

Gam màu này phù hợp với nhiều phong cách nội thất, vẻ đẹp vượt thời gian. Gạch men màu xám có tính thẩm mỹ tối giản và thanh lịch

Màu xanh dương

Sử dụng màu xanh dương đòi hỏi sự tinh tế cao, thể hiện được sự sáng tạo và cái gu của chủ nhà. Đây là một gam màu thời trang, khá thanh lịch và phù hợp với tường cũng như sàn nhà. Xanh dương có thể dùng cho phong cách cổ điển hoặc hiện đại.

Màu xanh dương khá khó dùng nhưng nếu có thể thì chúng sẽ khiến không gian trong nhà trở nên đặc biệt hơn

Dĩ nhiên, ngoài những gam màu trên, bạn có thể lựa chọn màu đỏ gạch, xanh lá đậm… Cùng với đó là kết hợp với kỹ thuật sơn cho phù hợp.

Bức tường ốp gạch men đỏ gạch – nét chấm phá trong không gian toàn màu trắng

Bức tường màu xanh lá hài hòa với không gian nhiều cây xanh

Một căn phòng trưng bày mới ra mắt đã áp dụng thành công việc sử dụng gạch men ốp tường tối màu

Căn hộ này của hãng thiết kế H+O, được ra mắt trong Tuần lễ Thiết kế Milan, trung tuần tháng Tư vừa qua. Căn hộ có tên là Perfect Darkness – Mảng Tối Hoàn Hảo nhờ cách kết hợp gạch men tối màu và sơn tường.

Mỗi một phòng trong căn hộ có màu chủ đạo riêng nhưng điểm chung là tông màu trầm tối nhờ sự kết hợp giữa sơn cùng gạch men ốp tường. Điều thú vị ở đây là gạch men do chính H+O thiết kế lên.

Tường phòng khách được ốp gạch đất nung nâu đỏ với họa tiết hình thoi dập nổi

Cột trụ ở phòng bếp được ốp gạch men đỏ nổi bật, sàn cũng được ốp gạch xen kẽ 2 màu đen trắng

Có thể thấy rằng gạch men ốp tường tối màu là giải pháp hoàn hảo để lồng ghép mảng tối hoàn hảo vào trong không gian. Bạn có thể lựa chọn gạch trơn, gạch sần hoặc gạch họa tiết tùy theo sở thích và phong cách nội thất cho ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm