Phong cách nội thất Rustic là gì? Tại sao nên chọn thiết kế theo phong cách nội thất Rustic?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-08-2019, 09:49 | Nội thất

Sự tự nhiên, sang trọng, và sự thô ráp nổi bật của thành phần môi trường tự nhiên - đó là phong cách của Rustic (Rustico) trong thiết kế nội thất. Phong cách nội thất Rustic là một loạt các phong cách và yếu tố hẹp hơn khác nhau mà chúng tôi đang xem là mang tính mộc mạc, dung dị, và đề cập đến cuộc sống nông thôn.



Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng bên trong căn hộ Rustic tại chung cư City Garden, Sài Gòn



Phong cách nội thất Rustic có thể thừa hưởng một số tính năng từ phong cách truyền thống, có thể một số công trình bằng gạch và trần gỗ có thể nhắc nhở bạn ghi nhớ về Scandinavian , tông màu trắng của nội thất và các tấm gỗ hình đồ nội thất đồng quê có thể trông giống phong cách Provence hoặc hơi hướng kiểu nước Anh. Các trường hợp riêng lẻ có thể có giao diện của phong cách cổ điển hoặc Chủ nghĩa tối giản thực sự với khảm vàng và màu tối với nhiều hàng dệt. Nhưng đây là tất cả các hình thức khác nhau của phong cách nội thất Rustic. Nó kết hợp rất nhiều nếu phong cách, có nhiều khuôn mặt, nhưng làm thế nào để phân biệt nó? Đó là những gì chúng ta nói về bài viết này.

Phong cách nội thất Rustic được đặc trưng bởi các tính năng như:

  1. Việc sử dụng các vật liệu tự nhiên (gỗ, đá, vải kết cấu: vải, vải bố);
  2. Bản chất của phong cách Rustic là sự đơn giản, tự nhiên, rắn rỏi, thô ráp;
  3. Đơn giản sản xuất đồ nội thất và trang trí nghệ thuật;
  4. Việc thiếu các vật liệu hiện đại: kim loại, nhựa, vải tổng hợp;
  5. Màu sắc tự nhiên (sắc thái của nâu, xanh lá cây, vàng, xám);
  6. Cảm giác sáng tạo thủ công của các mặt hàng đồ nội thất và các yếu tố trang trí;
  7. Không khí đặc biệt hòa hợp với thiên nhiên.Phong cách nội thất Rustic là gì? Tại sao nên chọn thiết kế theo phong cách nội thất Rustic?>
Phong cách nội thất Rustic phù hợp với chỗ ở rộng rãi: nhà phố, biệt thự, v.v ... Phong cách thiết kế nội thất Rustic của ngôi nhà là gỗ và đá, đồ nội thất đồ sộ và trang trí bằng đất, gợi nhớ đến những ngôi nhà cổ. Đồng thời phong cách Rustic trong nội thất mang lại cảm giác dễ dàng và thoải mái.


Bất kỳ studio thiết kế chuyên nghiệp nào cũng sẽ biến giấc mơ của bạn về một ngôi nhà ấm cúng, nơi bạn có thể thư giãn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt và guồng quay luôn thay đổi của thành phố hiện đại trở thành hiện thực. Thiết kế nội thất nhà hoặc căn hộ theo phong cách nội thất Rustic- sự kết hợp của sự thô ráp, rắn rỏi và sự thoải mái ấm áp, ổn định và đơn giản, tự nhiên và yên tĩnh.

Phong cách nội thất Rustic xuất hiện từ khi nào?>

Tên của phong cách Rustic xuất phát từ tiếng Pháp «Rustique», nghe gần giống tiếng Anh.


Rustic là sự kết hợp giữa ecodesign và phong cách đồng quê. Đây là nguyên liệu thô nhất trong tất cả các phong cách thiết kế: thiết kế nội thất của ngôi nhà hoặc căn hộ theo phong cách này liên quan đến việc sử dụng các vật liệu tự nhiên thô (hoặc nhân tạo). Chú ý đến kết cấu và màu sắc của gỗ, đá, vải.


Ban đầu, sự phổ biến của thiết kế nội thất Rustic trong căn hộ và nhà ở bắt đầu ở Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Đồ nội thất bằng gỗ nặng, chắc chắn, đồ dùng và đồ trang trí thô có chủ ý - tất cả những điều này tạo ra một bầu không khí tự nhiên và hài hòa, mà con người đang thiếu trong thời hoàng kim của cuộc sống thành phố.

Phong cách nội thất Rustic thích hợp ở đâu?>

Bạn có thể đặt một thiết kế theo phong cách nội thất Rustic cho một ngôi nhà nông thôn hoặc biệt thự. Motel, khách sạn hoặc một nhà hàng đắt tiền vẫn trông tuyệt đẹp khi được trang trí theo phong cách nội thất Rustic. Mục đích chính của thiết kế nội thất trong các căn hộ cho thuê theo phong cách này là để tạo ra một bầu không khí ổn định, thanh lịch thô sơ và đơn giản dễ chịu. Người trong nhà này sẽ nghỉ ngơi với niềm vui. Cảm giác hài hòa và thoải mái, ấm áp của vật liệu tự nhiên và vẻ đẹp tự nhiên của nội thất mang lại sự yên bình và tăng cường sự yên tĩnh.



Quan trọng: Nội thất đẹp trong căn nhà đặc biệt có ban công nối với phòng khách


Tại sao nên chọn phong cách nội thất Rustic?>

Phong cách nội thất Rustic vẫn đồ sộ, thô ráp và đơn giản, nhưng nó là thiết kế nội thất nhà hoàn hảo cho một người có lịch trình bận rộn. Ở khắp mọi nơi có những người đã mệt mỏi với độ sáng và tính nhân tạo của các vật liệu hiện đại và xu hướng thời trang. Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách mộc mạc là cơ hội để biến ngôi nhà của họ thành một hòn đảo hài hòa, thoải mái và bình yên.>
Nguồn: Small Design Ideas
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm