Giới thiệu tổng quan và mô tả đặc trưng phong cách nội thất Trung Quốc (Phần II)

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-08-2019, 17:11 | Nội thất

Phong cách nội thất Trung Quốc là sự kết hợp của các điểm nhấn đặc trưng, do đó, nội thất như vậy không chỉ tiết lộ các tính năng, thị hiếu và sở thích riêng của chủ sở hữu mà còn tạo ra một bầu không khí phù hợp, trở thành môi trường ảnh hưởng cho mỗi khách. Không phải vai trò cuối cùng trong phong cách này là màu sắc, mà trong mỗi màu sắc, chi tiết đều mang biểu tượng và có ý nghĩa đối với người Trung Quốc.


Màu vàng được coi là màu của hoàng đế, màu của quốc gia. Màu xanh lá cây có nghĩa là sự yên tĩnh, và màu xanh dương là dấu hiệu của sự quý phái, được áp dụng một cách cẩn thận, không phô trương trong nội thấti. Tất nhiên, việc lựa chọn màu này hay màu khác phụ thuộc vào sở thích của chủ sở hữu, thị hiếu và quan điểm của họ.



Xem lại phần 1: https://thongtinduan.com/nha-dep/noi-that/3072-gioi-thieu-tong-quan-va-mo-ta-dac-trung-phong-cach-noi-that-trung-quoc-phan-i.html


Sàn nhàGiới thiệu tổng quan và mô tả đặc trưng phong cách nội thất Trung Quốc (Phần II)



Sự sắp xếp của sàn được giảm bớt trong nội thất Trung Quốc với việc sử dụng gạch đá lớn hoặc một bảng lớn màu sáng hoặc tối màu bão hòa, đôi khi có tông màu đỏ không quá phô trương. Lựa chọn lý tưởng là sàn tre. Để thay thế, họ sử dụng thảm loại xi măng hoặc gỗ dán. Trong trường hợp sử dụng đá granit hoặc gạch gốm, giải pháp màu được chọn theo nguyên tắc tương tự như đối với gỗ - tông màu sáng / tối không phô trương.

Trang trí tường


Phong cách nội thất Trung Quốc liên quan đến sơn hoặc trát tường, nhưng có một nơi cho giấy dán tường (nó được phát minh ở Trung Quốc). Có thể chấp nhận sử dụng vẽ tranh tường: cây xanh, cây hoa, chim, núi, v.v ... Mỗi hình mang một tải trọng ngữ nghĩa, vì vậy bạn nên chọn chúng cẩn thận.


Xu hướng là trang trí các bức tường với gỗ tối màu; ít thường xuyên hơn với một ánh sáng. Giải pháp thành công là sử dụng các hoa văn tối làm bằng gỗ, tạo cảm giác tương phản nhờ một bức tường sáng. Bạn có thể chọn các mẫu trong tông màu của sàn hoặc trần trang trí. Một điều quan trọng trong việc tạo ra nội thất Trung Quốc là việc sử dụng các vật liệu hoàn thiện tự nhiên.



Đừng bỏ lỡ: Phong cách thiết kế nội thất Chiết trung (Eclectic) là gì? 5 lưu ý khi thiết kế theo phong cách này



Trần nhà

Trần, theo quy luật, được thực hiện trong các màu sáng và có thiết kế đa cấp cho phép tạo ảo giác về âm lượng và mô phỏng ánh sáng của mặt trời hoặc bầu trời bằng cách sử dụng ánh sáng.
Ngoài ra, các yếu tố trang trí bằng gỗ khác nhau thường được sử dụng, phù hợp với tông màu cơ bản. Hình chữ nhật, được trang trí với ánh sáng, thường được phân bổ trên trần nhà.


Đồ nội thất

Đồ nội thất là một phần quan trọng của phong cách nội thất Trung Quốc. Nó phải thoải mái và thiết thực, làm bằng gỗ với việc sử dụng tất cả các loại kỹ thuật. Đồ nội thất trang trí với các yếu tố chạm khắc, nạm và đánh bóng, chủ yếu là màu đen và đỏ được sử dụng tích cực cùng với đồ nội thất thông thường. Đồ nội thất cồng kềnh với các góc nhọn được thể hiện rực rỡ không phải là một lựa chọn cho phong cách nội thất Trung Quốc vì họ cố gắng tránh các góc nhọn và hình chữ nhật càng nhiều càng tốt. Đối với mục đích này, người ta sử dụng khăn trải bàn và gối để ẩn các góc đi.




Ánh sáng ghế sàn và ghế sofa, ghế tre, ghế sơn mài và bàn tròn để uống trà - đó là những lựa chọn chính cho trang trí nội thất theo phong cách nội thất Trung Quốc.

Phụ kiện

Sản phẩm bằng sứ, gỗ và đồng, hoa cúc, hoa lan và hoa mẫu đơn, đèn lồng, que hút thuốc, tranh Trung Quốc tráng lệ, đệm satin có thêu, quạt, bình hoa với chữ tượng hình, tre, nến , ô dù Trung Quốc - tất cả những phụ kiện này trở thành bạn đồng hành không thay đổi của phong cách nội thất Trung Quốc.


Với sự giúp đỡ của chúng, bạn có thể thiết lập một tâm trạng và bầu không khí đặc biệt trong nội thất, thể hiện một hương vị và tiết lộ thế giới nội tâm.




Một số sắc thái 

Ngôi nhà theo truyền thống nội thất của Trung Quốc được nhân cách hóa trong nguyên mẫu của Thiên đường - đó là sự hợp nhất với khu vườn, do đó tổ chức sự thống nhất của thế giới bên trong và bên ngoài.
Đặc biệt chú ý trong phong cách nội thất Trung Quốc được dành cho việc trang trí cửa sổ và cửa ra vào, nhất là quan tâm đến vị trí của chúng. Thường thì chúng là những hình thức khá huyền ảo.







Phong cách nội thất Trung Quốc, trên hết, là sự lựa chọn của những người hiền hòa, truyền thống. Đó là phong cách lý tưởng cho người hâm mộ các giải pháp khác thường, laconism, và màu sắc tươi sáng. Những người yêu thích triết học trong tất cả các biểu hiện của nó, bao gồm cả việc tổ chức không gian gia đình, chắc chắn sẽ đánh giá cao phong cách truyền thống phương Đông này.


Nếu bạn là một người đàn ông hoặc một người phụ nữ với một hương vị tinh tế, một người sành về các phụ kiện hiếm và các mặt hàng xa xỉ - bạn nên ưu tiên cho phong cách nội thất Trung Quốc!
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm