Phong cách nội thất Rococo - Phong cách dành cho những người sang trọng cầu kỳ

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-08-2019, 11:02 | Nội thất

Phong cách nội thất Rococo thanh lịch, quyến rũ, sang trọng và vui tươi là lý tưởng cho phòng ngủ tinh tế, buồng ngủ, phòng khách ấm cúng. Phong cách nội thất Rococo trong thiết kế nội thất nhà ở, căn hộ hoặc thẩm mỹ viện phản ánh mong muốn của chủ sở hữu để nhấn mạnh địa vị cao và hương vị tuyệt vời, thể hiện tình yêu chi tiết, trong sự kết hợp cẩn thận giữa đồ nội thất và thiết kế nội thất, khả năng kết hợp các hình thức năng động với các dòng màu sắc mát mẻ. Có rất nhiều người yêu thích phong cách này trên toàn cầu.Phong cách nội thất Rococo - Phong cách dành cho những người sang trọng cầu kỳ>Các tính năng đặc trưng của phong cách nội thất Rococo:
  • Màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với màu vàng ánh kim: hồng nhạt, kem, xanh nhạt, các sắc thái nhẹ của tím, xanh lá cây, vàng, đào, ngọc trai, màu kem, v.v.;
  • Vật liệu cao cấp: gỗ tự nhiên, vải đắt tiền (thổ cẩm, lụa, satin, nhung), thủy tinh và pha lê, các yếu tố kim loại rèn (đồng, đồng thau, đồng, v.v.), mạ vàng tự nhiên và nhân tạo;
  • Phòng thanh lịch, tiện nghi;
  • Sự phong phú của các yếu tố trang trí, gương và tranh trong khung mạ vàng lớn, tượng nhỏ, đồng hồ cổ và đèn nến;
  • Sự hiện diện của các yếu tố của phong cách Trung Quốc, do xu hướng thời trang với sự sang trọng mang chút ít hơi thở phương Đông và cả một chút bí ẩn: màn hình, rèm cửa, quạt, tấm thảm với phong cảnh phương Đông và phụ nữ Trung Quốc quyến rũ trong trang phục sang trọng;
  • Rococo có xu hướng nói các chủ đề thần thoại: hình ảnh và hình tượng của các nữ thần, cupids, Dryads, các vị thần và nữ thần cổ đại trong kiểu trang trí nội thất theo phong cách này;
  • Điều cơ bản của phong cách là bất đối xứng, đường nét mềm mại, hình tròn, nhiều chi tiết trang trí.
>
Phong cách này thể hiện tinh thần thân mật, nữ tính, sang trọng và thoải mái. Phong cách Rococo trong nội thất của ngôi nhà là sự quyến rũ của sự tinh tế sang trọng, sự tinh tế của những bí mật: những căn phòng bí mật, những ngăn kéo ẩn của các loại tủ, những chiếc hộp bí mật với những vách ngăn vô hình. Thiết kế theo phong cách nội thất Rococo vừa lãng mạn vừa bí ẩn, táo bạo và khiêu khích. Nó tạo ra một bầu không khí mời gọi, bí ẩn và hấp dẫn.

Đồ nội thất được dùng trong phong cách nội thất Rococo

Nội thất theo phong cách Rococo thoải mái và sang trọng: ghế mềm, ghế bành, ghế sofa, ghế dài; băng ghế và bàn uống nước trang nhã, bàn trang điểm và bàn cạnh giường ngủ; tủ quần áo rộng rãi sang trọng; bàn trang trí; giường sang trọng với đầu giường chạm khắc;


Đồ nội thất được trang trí phong phú với chạm khắc bằng vữa, đồ thêu;


Trung tâm cho phòng khách theo phong cách này nên là một lò sưởi lớn với kệ tủ;


Cơ sở của phong cách nội thất Rococo là hình dạng tròn, vì vậy không có gì là hình chữ nhật: tựa lưng và ghế của ghế, bàn ăn, tủ và bàn - mọi thứ cần phải được làm tròn. >
>

>Đồ dệt may trong phong cách nội thất Rococo

Rococo là phong cách nội thất của các loại vải tinh tế, thanh lịch, được trang trí bằng nét thêu;


Đối với trang trí cửa sổ sẽ phù hợp với màn dày với màu sắc bão hòa, kết hợp với rèm cửa dài màu trắng nhạt;


Thảm hoa văn theo phong cách phương Đông sẽ được đặt giữa sàn nhà;


Những bức tường với các loại vải đắt tiền và hoa văn vàng trên đó có vẻ ngoài chân thực, tinh tế;


Nội thất bọc ghế, bọc giường nên trông thoải mái và đắt tiền.>

Trang trí trong phong cách nội thất Rococo

Tường có thể được bọc bằng vải và trang trí giấy dán tường hoặc tấm dán tường.


Phong cách nội thất Rococo hoan nghênh các chi tiết được làm tròn nên việc chuyển từ tường sang trần cũng phải trơn tru, tròn trịa. Việc kết hợp các bức tường và trần nhà có thể đạt được hiệu quả với sự trợ giúp của nhiều mô hình chung theo chủ đề hoặc bích họa.


Sàn có thể bằng gỗ và đá (đá cẩm thạch hoặc giả đá cẩm thạch chất lượng phù hợp).


Truyền tải bầu không khí của phong cách nội thất rococo giúp các bộ phận nội thất được lựa chọn đúng cách: đèn chùm pha lê với nhiều nến, bình hoa trang nhã, hộp, khung, gương, sứ và gỗ, đồng hồ vàng và gối trang trí có thêu. Họa tiết thêu Rococo là những cảnh mục vụ hoặc thần thoại, phong cảnh nông thôn và những cảnh đời sống ở châu Âu thế kỷ XVII - XVIII.


Rococo đánh giá cao các lĩnh vực trang trí như điêu khắc, hội họa, thêu, trang sức, chạm khắc.>

Phong cách nội thất Rococo thích hợp ở đâu?

Phong cách nội thất Rococo là dành cho những người sành về sự sang trọng và thoải mái, tinh tế và công phu của các chi tiết nhỏ nhất.


Phong cách Rococo trong nội thất căn hộ là vẻ đẹp của sự thoải mái, thân mật và thanh lịch. Mỗi phòng theo phong cách của Rococo phải thanh lịch và bí ẩn, cá tính.


Phòng ngủ theo phong cách nội thất Rococo thường phải có một chiếc giường đồ sộ với đầu giường được chạm khắc, tán giường bằng lụa hoặc satin thanh lịch, đầu giường nhỏ xíu và bàn trang điểm thanh lịch với một chiếc gương lớn trong một khung gương nặng;>Phòng khách theo phong cách nội thất Rococo có sự tiện nghi, đồ nội thất sang trọng, rèm cửa dày dặn, đèn chùm huyền ảo, những bức tranh với hình ảnh theo chủ đề, lò sưởi, kệ, được trang trí bằng những bức tượng sứ, bình hoa, hộp trang sức, v.v..>Nhà bếp theo phong cách Rococo nên là lãnh thổ của đồ nội thất sáng sủa với mặt tiền được chạm khắc. Màu trắng và vàng hoặc màu be vàng thường được dùng ở đây. Bàn ăn tròn và ghế thanh lịch, một đèn chùm lớn với mặt dây chuyền pha lê, đồ sứ và đồ thủy tinh đằng sau cánh cửa trong suốt của tủ bếp.>Phong cách này là hoàn hảo cho các khách sạn sang trọng diện tích nhỏ. Phong cách Rococo trong nội thất văn phòng thích hợp cho các tổ chức nghệ thuật và đám cưới. Thiết kế nội thất phong cách Rococo mang đến cho khách hàng của bạn một tâm trạng lễ hội, không khí của niềm vui.


Tại sao nên chọn phong cách nội thất Rococo?

Phong cách nội thất Rococo không chỉ là một phong cách nội thất, đó là một phong cách sống. Thời đại của giới quý tộc châu Âu, háo hức với niềm vui và sự thích thú, sẽ hấp dẫn những người yêu cuộc sống và biết cách tận hưởng nó.


Phong cách nội thất Rococo là vẻ đẹp của sự huyền bí sang trọng và thanh lịch, tinh tế. Màu sắc mềm mại và hình dạng tròn thanh lịch, thoải mái của đồ nội thất được thiết kế để có cái nhìn thú vị và hài lòng về tính toàn vẹn - tất cả những điều này làm cho phong cách Rococo trở nên hấp dẫn.
>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm